Kẻ độc bước Keanu Reeves

22:11 29/08/2021

Gặp lại Keanu Reeves trong bộ phim 47 Ronin, trên gương mặt nam tính điển trai vẫn là đôi mắt u uẩn, vẫn là dáng vẻ trầm lặng nao nao một nỗi buồn thường trực. Thật khó mà không mong chờ…

Share social

Gặp lại Keanu Reeves trong bộ phim 47 Ronin, trên gương mặt nam tính điển trai vẫn là đôi mắt u uẩn, vẫn là dáng vẻ trầm lặng nao nao một nỗi buồn thường trực. Thật khó mà không mong chờ được nhìn thấy Keanu – một diễn viên, một con người kỳ quặc nhưng đáng trọng… 

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Keanu Charles Reveeves sinh ngày 2 tháng 9 năm 1964 tại thủ đô Beirut, Liban. Keanu mang trong mình 3 dòng máu Mỹ - Á – Âu bởi bà Samuel Nowlin Reeves là một người Anh, còn cha anh là một người Hawaii gốc Trung Quốc. Tuổi thơ của Keanu bắt đầu những ngày u tối khi cha anh phải vào tù vì buôn bán ma tuý, bỏ rơi mẹ con anh. Từ sự đổ vỡ đó, Keanu cùng mẹ di chuyển đến nhiều nơi để sinh sống, từ úc, New York rồi đến Toronto, Canada, thời trung học, anh đã phải chuyển trường đến 4 lần trong vòng 5 năm. Việc thay đổi môi trường liên tục cộng với việc mẹ anh tái hôn đến 3 lần khiến cậu bé Keanu lại càng trở nên trầm lặng hơn.

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Khi còn đi học, Keanu Reeves được biết đến nhiều như một vận động viên Hocky với biệt danh “The Wall” (bức tường). Thuở ấy, Keanu vẫn là một cậu bạn hay ngượng ngùng, chẳng đủ tự tin để đứng trước ống kính máy quay. Rồi Keanu Reeves bắt đầu có những vai diễn đầu tiên cho mình kể từ năm 15 tuổi như một mối nhân duyên kỳ lạ. Anh vào vai Mercutino trong vở kịchRomeo và Juliet ở nhà hát Leah Poslums, tiếp đó góp mặt vào series kịch Hangin’In trên CBC Television và một vài quảng cáo.

 

Năm 17 tuổi, Keanu chán chường bỏ dở việc học khi chưa kịp lấy cả bằng tốt nghiệp và đền Hollywood. Tại đây, anh làm đủ mọi nghề để kiếm sống như phụ bếp, thợ làm vườn,… Bố dượng của Keanu - đạo diễn Paul Aaron đã giúp đỡ anh khi giao cho anh một vai trong phim One Step Away (1985) với cát-sê chỉ 1.800 USD. Tuy nhiên, đến vai diễn thứ hai trong phim Dòng máu trẻ (Youngblood – 1986) thì cát-sê đã lên tới 3.000 USD. Cứ thế, đến các phim  River’s Edge (1986), Bills & Ted’s Exellent Adventure (1989), My Own Private Idaho (1991),… cát-sê của anh cũng tăng dần lên và cái tên Keanu Reeves với gương mặt lãng tử tràn ngập nỗi su sầu khó hiểu cũng dần trở nên quen thuộc và chiếm được cảm tình của khán giả.

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Keanu Reeves trong Bill & Ted’s Excellent Adventure

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Trong River’s Edge

 

Năm 1994, sự nghiệp của Keanu bắt đầu tỏa sáng với vai cảnh sát Jack Traven bên cạnh nữ diễn viên xinh đẹp Sandra Bullock trong bộ phim hành động Speed. Trong những khoảnh khắc hồi hộp nghẹt thở khi vị cảnh sát giải cứu mọi người trên chiếc xe ô tô gài bom, vừa điềm tĩnh quyết đoán, vừa dũng cảm vừa tạo nên cảm giác an toàn, tin cậy đến ấm áp thực sự đã tạo nên sức hút cho bộ phim. Tổng doanh thu của Speed năm đó lên đến 300 triệu USD đã tạo nên một kỷ lục mới. Từ thành công đó, các nhà sản xuất làm tiếp phần 2 cho Speed và mời Keanu tham gia với cát-sê 12 triệu USD. Nhưng thật bất ngờ, Keanu lại từ chối đề nghị đó vì anh muốn đi lưu diễn cùng ban nhạc Dogstar với vị trí guiter bass. Một điều thú vị là khi ký hợp đồng với Keanu Reeves, các đạo diễn vẫn thường đính kèm một điều khoản cấm anh sử dụng mô tô trong thời gian phim được quay bởi họ hiểu rõ niềm đam mê to lớn mà Keanu dành cho những chiếc xe phân khối lớn. Anh ấy là thế, tiền bạc đối với anh ấy là thứ gì đó rất hư vô, còn niềm vui, sở thích hay hạnh phúc là những thứ của cải quý báu mà anh ấy sẽ hết lòng nắm giữ.

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Sự trân quý hạnh phúc một cách khác người của Keanu Reeves lại được thể hiện sau thành công của loạt phim The Matrix khuynh đảo thế giới. Với vai Neo trong phim cùng với các màn hành động mạo hiểm, các thế đánh đã trở thành kinh điển qua kỹ xảo lạ mắt, Keanu Reeves đã trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới và thu về gần 206 triệu USD qua 3 phần The Matrix. Thế nhưng Keanu Reeves đã dùng 206 triệu đô đó để làm gì? Anh mua ngồi nhà đầu tiên với giá 6 triệu USD, khá khiêm tốn so với những diễn viên khác, vài trăm USD cho quần áo mỗi tháng và thường xuyên dùng bữa chỉ với bánh sandwich cùng ly nước hoa quả. Thù thao nhận được từ The Matrix, Keanu hào phóng trích 80 triệu USD dành tặng cho những người sáng tạo hiệu quả nghệ thuật và thiết kế thời trang của The Matrix như một lời cảm ơn. Anh còn đóng góp nhiều tiền cho các quỹ từ thiện, đặc biệt là nghiên cứu phòng chống, chữa trị các căn bệnh ung thư.

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Cách tiêu tiền cho ngưởi khác của Keanu Reeves không phải là một thú tiêu sang để thể hiện đẳng cấp của bản thân và không phải ai cũng có được lối hành xử như thế. Chỉ có những người thường phải nếm trải những đau thương, thường phải sống với nỗi giày vò mất đi những người thân thiết mới biết quý những niềm hạnh phúc nhỏ nhoi, mới nhìn thấy niềm vui đáng giá hơn của cải gấp ngàn lần. Em gái của Keanu Reeves, cũng là người bạn thân nhất của anh là người phải chống chọi với căn bệnh máu trắng. Bất hạnh chưa dừng ở đó, cùng năm The Matrix phát hành, Keanu có mối quan hệ hạnh phúc với bạn gái mình là Jenifer Syme. Jenifer sinh cho anh một cô con gái là Archer Reeves nhưng đáng thương thay đứa trẻ sinh non và mất. 4 tháng sau, Jenifer lại tiếp tục rời bỏ Keanu trong một vụ tai nạn ô tô. Keanu chia sẻ trên báo chí: “Khi những người thân yêu nhất của mình ra đi, tôi có cảm giác mình cũng sắp ra đi”

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Là người thâm trầm từng trải, Keanu đảm nhận tốt không chỉ những vai hành động mà cả những vai trong các phim tâm lý tình cảm đòi hỏi sự thấu hiểu và thể hiện rõ ràng tâm lý phức tạp của nhân vật. Đó là những phim như Sweet November (2001), Something’s Gotta Give (2003), The Lake House (2006),… Đỉnh đạc, khiêm nhường và tử tế, Keanu vẫn thường xuất hiện tròn vẹn như thế.

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

Keanu Reeves trở lại với chúng ta trong bộ phim 47 Ronin trong mùa đông này. Lần này, anh vào vai một Ronin – tên gọi dành cho những võ sĩ Samurai mất đi chủ tường, dùng tính mạng và võ nghệ của mình để báo thù cho chủ rồi tự sát. Danh dự, tình yêu và sự báo thù, thật nóng lòng muốn xem người đàn ông này thể hiện những điều đó như thế nào. Dẫu vậy, vẫn cầu chúc cho bộ phim, cũng như cuộc sống của anh sẽ gặp nhiều may mắn và niềm vui, bởi anh xứng đáng được hưởng điều đó!

 

Kẻ độc bước Keanu Reeves

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan