Jumpsuit và Elvis Presley

22:11 29/08/2021

Jumpsuit và Romper từng là trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo, nó đơn giản như việc bạn có một chiếc chemise trắng. Từ khi jumpsuit liên tục xuất hiện trên sàn runway, nó được thiết kế thành mẫu trang phục thời thượng đi thành xu hướng chính trong mùa hè...

Share social

Jumpsuit và Elvis Presley

  

     

Jumpsuit (trang phục áo liền quần) và Romper (quần yếm trẻ con) từng là trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo, nó đơn giản như việc bạn có một chiếc chemise trắng. Từ khi jumpsuit liên tục xuất hiện trên sàn runway, nó được thiết kế thành mẫu trang phục thời thượng đi thành xu hướng chính trong mùa hè. Kéo dài cho đến tận năm nay, jumpsuit khiến nhiều người tin rằng nó sẽ còn thịnh hình thêm một thời gian dài nữa. Quả thật không thể phủ nhận sự trẻ trung rất hồn nhiên trong mỗi bộ jumpsuit mang lại dáng vẻ xinh tươi cho các cô gái, mà nó còn nhắc người ta nhớ đến ông hoàng Rock n roll Elvis Presley, người đã đưa jumpsuit thành một biểu tượng trong âm nhạc.

        

Jumpsuit và Elvis Presley

Jumpsuit xuất hiện trước nhất là loại trang phục chức năng dành cho các phi công và thợ máy, những công việc cần trang phục dính liền để tránh bị vướng víu. Cũng như vậy với romper chỉ dành cho trẻ con nhằm dễ mặc mà cũng để chúng có thể chơi đùa thoải mái. Cho đến những năm 1960, jumpsuit bất ngờ bước lên sàn thời trang bởi các thiết kế của những nhà tạo mẫu danh tiếng. Một trong số đó là NTK Alexander Mc Queen giới thiệu mẫu jumpsuit để trình diễn được làm bằng chất liệu sợi kết tinh, trên đó đính phủ bằng các hạt pha lê khía hình V của Úc. Điều này đã giúp đưa jumpsuit vào địa hạt của sự kỳ lạ mà quyến rũ một cách sang trọng cho những buổi dạ tiệc. Các cô gái bắt đầu bị lôi cuốn bởi loại trang phục một mẫu có những đường cắt xác đáng tôn được dáng vẻ và sự quyến rũ của hình thể. Đó là thời kỳ của jumpsuit cổ V, thân hình chuông ống quần rộng với chất liệu chính là polyester.

             

Jumpsuit và Elvis Presley

Đến lượt Elvis Presley ông vua của Rock n roll cũng bị ảnh hưởng bởi jumpsuit trước nhất vì mục đích tạo ra sự khác biệt. Dù đưa nó thành biểu tượng cá nhân khá trễ trong sự nghiệp của mình, nhưng ông đã gắn được ảnh hưởng bất hủ của mình với nó. Đó là vào những năm 1969 khi Elvis muốn một phong cách R'n'R của mình khác với Frank Sinatra, Dean Martin, Sammy Davis Jr, cũng như các kiểu tuxedo thịnh hành trong biểu diễn của các ban nhạc khi đó ở Las vegas. Một hình gì đó thật tươi mới đã được đưa ra cho Presley bởi NTK Bill Belew, một loại trang phục một mẫu chỉ có thể là jumpsuit được làm bằng chất liệu len gabardine với kiểu dáng cổ cao, quần ống loe, ve áo khoét sâu hình V tạo nét đặc thù là tấm ngực trần của Elvis. Bộ trang phục trình diễn này nhanh chóng trở thành phong cách riêng của Elvis khi ông đã dùng nó ở hầu hết các buổi trình diễn cho đến khi qua đời năm 1977. Còn người hâm mộ khi tưởng nhớ ông đều không quên hình ảnh của bộ jumpsuit, đến nỗi họ còn trang trí thêm nhiều phụ kiện khác lên nó như đai kim loại, khăn buộc cổ, hoặc áo choàng lông...và biến tấu thêm nhiều màu sắc khác với màu trắng ban đầu của Elvis.

  

Jumpsuit và Elvis Presley

             
Ngày nay, jumpsuit lại thống trị mùa hè không chỉ bởi các ngôi sao đã mang nó lên thảm đỏ mà trên các con phố, jumpsuit vẫn là lựa chọn năng động tạo một phong cách khác biệt cho các cô gái. Nếu loại bỏ một số bất tiện của jumpsuit trong các nhu cầu “tự nhiên” hoặc phải cẩn thận khi ngồi thì jumpsuit hoàn toàn thích hợp trong mọi hoàn cảnh và các sự kiện. Và ngay cả khi bạn đang phân vân chọn trang phục thì nên nghĩ đến jumpsuit và giày gladiator là đã đủ tạo ra một phong cách.

          

 

Jumpsuit và Elvis Presley


Dù không kén chọn người mặc, nhưng bạn nên thận trọng chọn lựa kiểu dáng, phù hợp nhất vẫn là các loại áo bằng chất liệu satin, cotton, vicose. Jumpsuit bằng lụa là một lựa chọn sang trọng ở các sự kiện quan trọng. Các dạng jumpsuit hình ống khoe vai trần thích hợp cho các cô gái có đường cong cơ thể đẹp. Các dạng jumpsuit rộng cần có phần đai lưng thắt ở eo và giày cao gót. Còn nếu bạn không tự tin với phần lưng của mình thì hãy khoác lên mình chiếc jacket, điều đó sẽ giúp bạn thêm tinh tế mạnh mẽ. 

Anh Lưu

 

Jumpsuit và Elvis Presley

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co., Ltd

 

thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan