Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

22:11 29/08/2021

Một nhân vật cũ, một diễn viên cũ, một cốt truyện mang tính hành trình tưởng không có gì mới, ấy vậy mà Jim Carrey và đội ngũ các nhà sản xuất vẫn có thể tạo nên sức thu hút mạnh mẽ cho Dumb and Dumber to.

Share social

Một nhân vật cũ, một diễn viên cũ, một cốt truyện mang tính hành trình tưởng không có gì mới, ấy vậy mà Jim Carrey và đội ngũ các nhà sản xuất vẫn có thể tạo nên sức thu hút mạnh mẽ cho Dumb and Dumber to. Với doanh thu 38,5 triệu đô trong tuần đầu công chiếu, bộ phim đánh bật cả bom tấn Big Hero 6 và Interstella để vươn lên dẫn đầu trong bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ. Không thể phủ nhận rằng, Jim Carrey vẫn luôn là một cá tính hài hước để ta kỳ vọng vào những điều bất ngờ thú vị.

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

Ai đó từng nói rằng, những người thường hay cười chính là những kẻ hiểu nhất về những nỗi khổ! Danh hài Jim Carrey của chúng ta, kẻ hoạt náo, đi đứng nhí nhố trên màn ảnh cũng là một người từng trải qua những ngày tháng tăm tối nhất của thuở thiếu thời.

 

“Bố tôi đã có thể là một diễn viên hài tuyệt vời nhưng ông không tin tưởng như vậy. Thay vào đó, ông chọn cho mình một con đường an toàn cho cả gia đình đó là công việc của một kế toán viên”, Jim Carrey chia sẻ trong bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp của Đại học Quản lý Maharashi.

 

James Eugene Carrey sinh ngày 17 tháng 1 năm 1962 tại Newmarket, Ontario, Canada. Anh sinh trưởng trong một gia đình có bố là một nhân viên kế toán, mẹ làm nội trợ và 3 anh chị em. Cuộc sống của gia đình anh vẫn luôn chật vật vì đồng lương kế toán của bố anh quá ít ỏi. Rồi mọi thứ đi vào ngõ cụt khi bố anh bị sa thải, cả nhà gần như không có nhà để ở và phải lang thang trên chiếc RV ngày qua ngày.

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

Jim Carrey lúc nhỏ

 

Khi bố Jim Carrey được nhận làm bảo vệ tại công ty sản xuất lốp xe Titan Wheels, cả gia đình anh được trú ngụ nhờ trong một căn nhà bằng đá gần công xưởng. Jim đã phải thay bố mình trực ca đêm suốt 8 tiếng sau giờ học và cùng các anh chị em của mình làm nhiều công việc nặng nhọc khác như dọn dẹp sàn nhà xưởng, cọ rửa toilet dù họ đều đang ở độ tuổi rất nhỏ.

 

Công việc quá cực nhọc khiến cả gia đình anh phải từ bỏ và tiếp tục cuộc sống lang bạt. Khó khăn lại chồng chất khi mẹ của Jim đổ bệnh, Jim chuyển sang làm người giúp việc cho Trung tâm thử nghiệm khoa học ở Richmond, Ontario. Và trong những ngày làm việc quần quật kiếm ăn từng bữa đó, Jim vô tình tham gia một buổi diễn hài ở Toronto và một hướng đi mới mở ra trước mắt cậu bé 14 tuổi này.

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

Jim tham gia diễn hài tại câu lạc bộ Yuk-Yuk’s dưới tầng hầm của một nhà thờ tại Toronto trong suốt 2 năm liền. Anh dần trở thành một diễn viên hài được nhiều người yêu thích và bắt đầu đi diễn ở nhiều nơi khác như các trường đại học, phòng cảnh sát và tại các phòng tiệc lớn.

 

Trong thời điểm đó, các câu lạc bộ hài kịch vẫn là một hình thức giải trí của nhiều người, Jim đã được nhiều đạo diễn, biên kịch để mắt đến và bước sang con đường phim truyền hình, điện ảnh.

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

Giờ đây, cái tên Jim Carrey dễ dàng nhắc nhớ khán giả với hàng trăm vai diễn. Ấy vậy mà trong suốt 15 năm ròng khi mới bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp, Jim Carrey lặn ngụp trong những vai diễn nhỏ và mờ nhạt mà chẳng thể khẳng định được cái tên của chính mình. The sex and violence family hour, The all-night show, Cooper moutain, The dead pool,…

 

Khi đại bàng gặp bão, nếu bay thấp xuống, nó sẽ bị gió bão quật ngã, nhưng nếu nó gắng gượng bay lên, nó được bay cao hơn và xa hơn. Quá trình 15 năm hoạt động miệt mài chưa có kết quả đó không làm Jim nản chí, anh coi đó là chút vốn liếng mình tích cóp được và đến Hollywood tìm cơ hội mới.  

 

Khi kịch bản của bộ phim Ace Ventura: Pet Detective được giao cho Jim, nó có vẻ khá lố bịch trên trang giấy. Nhưng rồi Jim Carrey suy nghĩ và tìm cách làm cho nhân vật này lố bịch một cách có phong cách và sống động hơn theo cách của riêng mình. Vậy là anh chàng thám tử cây nhà lá vườn xuất hiện trên màn ảnh với những điệu bộ và biểu cảm đa dạng trên gương mặt khiến khán giả không thể rời mắt, vẻ tự tin thái quá, tưng tửng nhưng lại vô cùng logic khiến nhân vật của Jim mang một sức hút lạ lùng đối với khán giả. Bộ phim thu về 100 triệu đô và trở thành một cú hích lớn, đưa Jim Carrey vào hàng ngũ những diễn viên hài sáng giá lúc này. 

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

Jim Carrey trong phim Ace Ventura: Pet Detective

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

Trong phim Mask (1994)

 

Năm 1994 thật sự là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Jim Carrey. Thật khó tìm thấy một diễn viên nào có đến 3 bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách trong cùng một năm như anh. Sau Ace Ventura: Pet Detective, bộ phim Mask đạt được doanh thu gấp 3 lần và Dumb & Dumber còn thành công vang dội hơn thế ở phòng vé. Jim Carrey đã thực sự mang đến một phong cách diễn hài mới lạ góp phần làm thú vị hóa, hài hước hóa những phân đoạn tưởng như bình thường nhất.

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

Jim Carrey trong phim The Truman show

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

Khẳng định khả năng diễn xuất của mình không dừng lại ở giới hạn phim hài, Jim Carrey tham gia vào những phim chính kịch như Eternal sunshine of the spotless mind (2004) và đoạt được 2 giải Quả cầu vàng từ 2 bộ phim The Truman show (1998), Man on the moon (1999). Có lẽ, cuộc đời và những thành công trong sự nghiệp của Jim chính là một minh chứng hùng hồn rằng khi con người ta còn nghĩ đến tiếng cười và còn biết quý nụ cười trong những ngày tháng tăm tối nhất thì sự lạc quan ấy sẽ chẳng bao giờ khiến ta thất vọng.

 

Jim Carrey và bài học cho những nụ cười

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan