Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

22:11 29/08/2021

Những icon thời trang đã làm mưa làm gió cả một thế kỷ như Audrey Hepburn, Sophia Loren, Liz Taylor, Catherine Deneuve, Grace Kelly đều là những cô gái có tài năng ứng dụng khăn choàng một cách tuyệt vời.

Share social

HỌC HỎI CÁCH ỨNG DỤNG KHĂN CHOÀNG

 

 

Những icon thời trang đã làm mưa làm gió cả một thế kỷ như Audrey Hepburn, Sophia Loren, Liz Taylor, Catherine Deneuve, Grace Kelly đều là những cô gái có tài năng ứng dụng khăn choàng một cách tuyệt vời. Khăn choàng đã trở thành biểu tượng của sự tao nhã và là item thiết yếu của các cô gái đẹp. Vì vậy nên vào một ngày nào đó nếu các bạn muốn được giống như các diễn viên trong phim, hãy buộc một chiếc khăn lên cổ.

 

Tình yêu dành cho khăn choàng của các icon thời trang bất diệt

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Phim Roman Holiday – 1953, Sabrina – 1954, Breakfast At Tiffany's – 1961

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Khăn choàng họa tiết bi nhỏ - 10,000 won

 

Cô gái với ước mơ được trở thành một diễn viên múa ba lê Audrey Hepburn, đã tiến vào Hollywood bằng một diện mạo xinh xắn và dáng vẻ tao nhã. Tuy nhiên vào thời điểm đó, người ta có xu hướng thích những diện mạo tuyệt vời giống như Charisma hoặc là dáng vẻ gợi cảm như Marilyn Monroe, vì vậy nên với cơ thể nhỏ bé như thế, cô ấy đã không được công chúng quan tâm đến. Nhưng vào năm 1953, Audrey Hepburn đã trở thành cô gái của tất cả mọi người, “ngôi sao của toàn thế giới” và là “tâm điểm của xu hướng” nhờ vào vai diễn “Anne” – cô công chúa của vương quốc Châu Âu trong bộ phim Roman Holiday do William Wyler làm đạo diễn. Công chúng đã bắt đầu để ý đến vẻ ngoài đáng yêu và xu hướng thời trang nổi bật của cô ấy.

 

Audrey Hepburn đam mê thời trang đến mức cô đã nghiên cứu rất kỹ các tạp chí thời trang của Châu Âu, vì vậy nên trong bộ phim Roman Holiday, cô chủ yếu kết hợp khăn choàng cổ chấm bi với váy xòe dài và kiểu tóc ngắn uốn – những xu hướng đang hot lúc bấy giờ. Những chiếc khăn lụa ngắn mà cô thường hay ứng dụng trong phim rất mỏng nên có thể buộc ở cổ tay và thắt ở cổ một cách thoải mái. Đối với khăn bản bự hơn một tí thì có thể choàng trên đầu hay sử dụng làm băng đô cho tóc.

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Phim Mogambo – 1953, The Bridges At Toko-Ri – 1954, To Catch a Thief – 1955, High Society – 1956

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Chiếc khăn hoa của Gucci được thiết kế dành cho Grace Kelly vào năm 1966

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Bộ sưu tập khăn 2013 S/S của Cruze Gucci với nhiều các thiết kế, giá là 545,000 won

 

Thêm một nữ diễn viên khác nữa cũng rất thích ứng dụng khăn, đó chính là Grace Kelly – cô gái sở hữu một làn da trắng ngần, mái tóc vàng hoe. Việc hoàng tử Ranier phải lòng Grace Kelly ngay từ ánh mắt đầu tiên, khi cô đến Monaco để chụp ảnh họa báo và rồi cầu hôn cô như một người đàn ông lãng mạn cùng với câu nói “ Cung điện của anh quá rộng chỉ vì chỉ có một mình anh ở trong đó” đã trở thành một giai thoại nổi tiếng. Diện mạo của Grace Kelly tao nhã đến nỗi khiến cho ngay cả đến một vị hoàng tử cũng phải ngay lập tức phải lòng cô ấy.

 

Ngày 18 tháng 4 năm 1956, ngay sau đó 2 năm, Grace Kelly đã tổ chức hôn lễ thế kỷ với hoàng tử Ranier tại thánh đường Monaco. Cô gái sống cuộc sống của một vị hoàng phi chứ không phải là một nữ diễn viên - Grace Kelly, thường lúc nào cũng sử dụng một chiếc khăn mỗi khi đi ra ngoài. Vào một ngày nọ của năm 1966, cô đã cùng hoàng tử Ranier đến thăm cửa hàng của Gucci ở Milan và như thường lệ cô vẫn xuất hiện cũng với một chiếc khăn bên mình. Lúc ấy, cô ấy muốn mua một chiếc khăn mà đã không còn trong cửa hàng, vì vậy ngay tức khắc Gucci đã đề nghị Vittorio Accornero nổi tiếng thiết kế một chiếc khăn cho cô ấy. Người đã rất khổ tâm - Vittorio Accornero ngay ngày hôm sau đã thiết kế ra một chiếc khăn họa tiết Flora với những cánh hoa phủ đều khắp chiếc khăn. Và điều đó đã trở thành điểm khởi nguồn để những chiếc khăn hoa - một trong những icon của Gucci ngày nay được ra đời. Tại hội chợ triển lãm Flora Archive tháng 4 năm 2013, các bạn có thể tận mắt chứng kiến quá khứ và hiện tại của các icon hoa, từ chiếc khăn hoa lụa được thiết kế để dành riêng cho công chúa Grace Kelly của Monaco, cho đến những tác phẩm icon hoa của bộ sưu tập xuân hè và Cruze 2013. 

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Phim Sunflower – 1970, chiếc khăn với họa tiết độc đáo của Givenchy

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Dolce & Gabbana

 

Kế tiếp là nữ diễn viên người Ý đã làm mưa làm gió cả một thế kỷ, Sophia Loren. Và tình cảm dành cho khăn choàng của cô gái này cũng vĩ đại không kém. Lúc nào cô cũng buộc khăn lên trên đầu rồi đội mũ lên, hoặc diện thêm một chiếc khăn choàng chất liệu lụa mềm mại ở bên trong áo khoác, những sự kết hợp như vậy đã làm nổi bật vẻ nữ tính qúy phái của cô ấy. Dolce & Gabbana – thương hiệu nổi tiếng nhất của khu vực Địa Trung Hải và nước Ý, đã cho ra mắt một bộ sưu tập thời trang dành cho phái nữ vào năm 1986. Những nhà thiết kế khi đó đã lấy cảm hứng thiết kế từ một bộ phim điện ảnh cổ điển vào những năm 40-50 của miền nam Ý. Và nhân vật mang nguồn cảm hứng đến cho các nhà thiết kế không ai khác ngoài Sophia Loren. Những item như  váy xòe mang đến một hình ảnh lãng mạn, quyến rũ một cách tuyệt diệu, chiếc đầm đen thanh nhã, chiếc khăn được buộc trên đầu và một cái giỏ lớn đã tạo nên nguồn cảm hứng cho họ. Những chiếc khăn băng đô họa tiết thổ dân, những chiếc giỏ rơm đầy màu sắc trong bộ sưu tập 2013 S/S vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến từ mọi người giống như lúc trước, có thể nói nếu như không có vẻ đẹp tao nhã của Sophia Loren thì không biết chừng những chiếc khăn của Dolce & Gabbana mà bạn đang buộc trên đầu đã không thể có mặt trên cõi đời này rồi.

 

Vậy thì xu hướng khăn của 2013 S/S là gì?

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Tạo hình với khăn của Carey Mulligan trong phim The Great Gatsby – 2013,sẽ được công chiếu vào ngày 16 tháng 5 năm 2013

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng


 
 
Bộ sưu tập của Marc By Marc Jacobs 2013 S/S

 

Vậy thì những chiếc khăn của 2013 S/S đã được biến hóa như thế nào? Thương hiệu luôn giới thiệu những style thời trang mà dù chỉ mới nhìn thôi mà cũng đã muốn đi du lịch - Marc By Marc Jacobs đã cho ra mắt các kiểu khăn choàng đầy màu sắc và rất dễ ứng dụng với điểm trọng tâm chính là khăn thắt lưng, item sử dụng để thắt ở vùng eo.

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Cái đầu tiên là của Hermes meets Comme des Garcons, những cái còn lại là của Hermès

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Etro 

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Vivienne Westwood

 

Sản phẩm chủ yếu của thương hiệu Etro là những chiếc khăn choàng lụa và của Vivienne Westwood là những chiếc khăn cỡ lớn với họa tiết rất có tính mỹ thuật. Vì nhờ có nhiều size khác nhau nên phạm vi khi lựa chọn mua khăn của Etro cũng được mở rộng hơn, vì thế nên đây cũng là thương hiệu rất đáng để các bạn xem qua đấy.

 

Cách ứng dụng khăn choàng

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Phim Confessions Of A Shopaholic – 2009

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

H&M, Versace by La Vetrina

 

“Cái khăn này là dành cho bạn, nếu choàng nó lên và đi ra ngoài thì tất cả các gã đàn ông đều sẽ nhìn theo bạn đấy” – là một lời thoại trong phim Confessions Of A Shopaholic. Cô nàng Rebecca đang đi trên đường, bỗng dừng chân lại vì phát hiện thấy một chiếc khăn khá vừa ý được trưng sau lớp kính của một shop thời trang . Ma nơ canh đang khoác chiếc khăn màu xanh ngọc ấy bỗng nhiên chuyển động, bước tới đến bên Rebecca rồi khoác cái khăn ấy lên người cô. Và chiếc khăn ấy đã giúp cho style thời trang của cô ấy biến đổi một cách đáng kinh ngạc. Cô nàng Rebecca đã giúp cho tạo hình của mình trông tuyệt vời hơn nhờ việc quàng chiếc khăn mỏng và dài ấy trên cổ. Nếu vậy thì chúng ta cũng phải ứng dụng khăn choàng như thế nào thì mới có thể giúp cho style thời trang của bản thân trông tuyệt vời hơn? 

 

Học hỏi cách ứng dụng khăn choàng

 

Các mẫu thiết kế của Etro

 

Chúng ta có thể tạo ra được nhiều kiểu khác nhau tùy theo mỗi cách buộc khăn, và việc nắm bắt rõ những điều như họa tiết, kích cỡ, chất liệu của chiếc khăn cũng khá quan trọng. Một chiếc khăn dài rất dễ để có thể làm nên một tạo hình tuyệt vời mà không cần có bất cứ một kỹ thuật nào. Quấn quanh cổ rồi thả dài là công thức cơ bản nhất, nhưng lưu ý là độ dài của phần đang thả ấy phải khác nhau thì mới đẹp. Khi đi du lịch , các bạn có thể gấp khăn lại rồi khoác lên trên cổ, hoặc mở rộng ra, quấn như khăn san để che nắng. Những chiếc khăn hình vuông có ưu điểm là có thể làm thành nhiều kiểu nhất. Vì nó có thể hợp với bất cứ style nào nên các bạn có thể tạo thành thời trang retro một cách dễ dàng. Nếu là bản bự hơn một tí thì hãy khoác lên một bên vai, tạo kiểu như váy lệch vai, hoặc là các bạn có thể tạo thành một chiếc áo sơ mi kiểu lạ mắt nếu mở rộng khăn ra rồi tạo kiểu như tank top và cố định bằng trâm cài áo ở phía sau. Còn nếu là size nhỏ hơn thì các bạn hãy gấp lại rồi cột vào cổ tay, còn không thì cột hờ ở tay cầm của túi xách cũng được. Đối với kiểu khăn tròn mà Etro đã cho ra mắt, các bạn có thể ứng dụng như một chiếc khăn sam nhưng là kiểu tròn tròn bằng cách gấp đôi lại rồi khoác lên vai, vì quấn hai vòng quanh cổ nên có thể tạo được độ phồng, giúp các bạn có được cảm giác mới lạ, khác với các kiểu khăn vuông nguyên thủy.

 

Các bạn đừng chần chừ gì nữa mà hãy thử chọn một vài kiểu khăn chòang khi muốn tạo một điểm nhấn cho bộ trang phục đơn điệu. Bởi vì những chiếc khăn choàng tuyệt đẹp ấy tuy không thể biến các bạn thành một nữ diễn viên sành điệu nhưng vẫn sẽ làm cho các bạn trở thành một cô nàng thục nữ tao nhã nơi công sở.

 

Bài viết – Park Ji Ae

 

 

áo sơ mi áo sơ mi du lịch du lịch du lịch thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan