Hoa xương rồng nở trên giày cao gót

22:11 29/08/2021

Một đôi giày liệu có thể trở thành hình tượng của người phụ nữ? Tác giả trẻ Khánh Linh đã có những lý giải thú vị của mình khi cho ra đời tập sách Hoa xương rồng nở trên giày cao gót.

Share social

Một đôi giày liệu có thể trở thành hình tượng của người phụ nữ? Tác giả trẻ Khánh Linh đã có những lý giải thú vị của mình khi cho ra đời tập sách Hoa xương rồng nở trên giày cao gót.

 

“Mạnh mẽ, xinh đẹp, quyền lực, nhưng vẫn đủ đầy những bản năng yêu thương và bảo vệ. Một đôi giày biết yêu người khác nhưng vẫn xinh đẹp và đầy quyền lực để khiến người khác tôn trọng mình”. Đó là những lý giải của tác giả Khánh Linh khi viết lời tựa cho cuốn sách nhỏ của mình. Khánh Linh chia sẻ: “Nếu hỏi tôi phụ nữ giống cái gì nhất, tôi sẽ trả lời là: Giống một đôi giày! Bởi vì từ ngày xưa, đôi giày đã là hình ảnh biểu tượng tượng trưng cho một tấm lòng luôn muốn yêu thương, chở che và bảo vệ cho người khác. Tôi tin rằng bất cứ cô gái nào cũng được sinh ra trên cuộc đời này với một bản năng tương tự như thế, dù cho có được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau đi nữa. Một cô gái có thể đi đến tận cùng trái đất này vì một người mà cô ấy trọn vẹn yêu thương”.

 

Khánh Linh nhận thấy rằng những tính cách đặc trưng của người phụ nữ chính là sự yêu thương, che chở và hi sinh, hoàn toàn giống với hình tượng của đôi giày. Cô nói: “Nhưng nói phụ nữ giống một đôi giày, ấy là bởi vì họ cũng có thể tan nát không còn manh giáp chỉ vì chở che và yêu thương một người. Họ có thể trở nên tàn úa và mòn mỏi, chỉ để hy sinh cho một hình hài khác được đủ đầy sung sướng. Họ có thể bị giẫm đạp thảm thương bởi chính người mà họ đã tận tụy hết lòng. Họ có thể quên hết những giá trị của mình, chỉ biết trân mình cho người khác hành hạ. Họ cũng có thể bị vứt bỏ ở một xó xỉnh nào đó, bị lãng quên bởi chính người mà mình đã từng thuộc về. Đó là “một đôi giày” chẳng còn gì hết ngoài những tháng ngày đẹp đẽ mỏng manh nó đã từng có”.

 

Có lẽ chính vì vậy mà trong cuốn sách viết về phụ nữ, Khánh Linh đã đặt cho nó một tựa đề đầy hình tượng: “Hoa xương rồng nở trên giày cao gót”. Cuốn sách gồm 19 bài viết về đời sống của “thế giới phụ nữ hiện nay” với đầy đủ những cung bậc cảm xúc khách nhau. Bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy hình ảnh của mình đâu đó thông qua quyển sách này.

 

Hoa xương rồng nở trên giày cao gót

 

Đặc biệt, khi lần giở từng trang sách của Khánh Linh, độc giả sẽ thấy được một giọng văn tươi mới, kèm theo đó là những trải nghiệm sâu sắc. Cũng giống như chị Ngô Thùy Dương - Thư ký tòa soạn tờ 2! Đẹp chia sẻ: “Đã có lần, chúng tôi đọc và hết sức ngạc nhiên vì những suy nghĩ sâu sắc đến kỳ lạ của cô gái trẻ này, khi Linh viết về phụ nữ trong hôn nhân, trong gia đình. Cứ như là cô ấy đã đi qua, đã trải nghiệm và hiểu thấu đáo những chân lý về cuộc sống hôn nhân, mà có những chị em “tuổi đời làm dâu” lên đến cả chục năm có khi vẫn còn thấy mù mờ. Cuốn sách này của Linh, tôi tin rằng sẽ chạm tới tim của các chị em, bởi tất cả chúng ta đều có những lúc không hiểu được bản thân đang ở đâu, đang muốn gì, tất cả chúng ta dù sáng suốt đến mấy cũng đều có những lúc đau đớn và cảm thấy cuộc sống thử thách mình quá nhiều…”.

 

Còn riêng tác giả, cô chỉ mong rằng, độc giả của mình có thể trở thành những cô gái mang đầy đủ hình tượng của một đôi giày cao gót. Cô kỳ vọng: “Chính vì những đau đớn và thua thiệt ấy, tôi thích nghĩ phụ nữ nên giống một đôi giày cao gót. Mạnh mẽ, xinh đẹp, quyền lực, nhưng vẫn đủ đầy những bản năng yêu thương và bảo vệ. Một đôi giày biết yêu người khác nhưng vẫn xinh đẹp và đầy quyền lực để khiến người khác tôn trọng mình. Một đôi giày với chiếc gót nhọn sẵn sàng bảo vệ người cô ấy yêu thương, nhưng vẫn đủ hiên ngang mạnh mẽ để đứng một mình, đầy kiêu hãnh! Một đôi giày hiểu rõ giá trị của mình, chỉ thuộc về những ai xứng đáng! Một đôi giày có thể khiến người khác tự hào khi mà ở một nơi cao sang nào đó, người ta đánh giá một người qua đôi giày mà ta đang mang. Một “đôi giày cao gót” xinh đẹp, mạnh mẽ, kiêu hãnh và sáng suốt nhất, có thể làm mọi thứ cô ấy muốn, có thể biến những điều không thể thành có thể, có thể biến những tàn tro thành hoa cỏ, có thể chinh phục cả thế giới này. Hay như là, có thể khiến cho cả xương rồng khô cằn cũng phải nở hoa”.

 

Hoa xương rồng nở trên giày cao gót

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan