Hạnh phúc mong manh như bồ công anh bay trong gió

22:11 29/08/2021

Ngày qua ngày, tất cả chúng ta như bị cuốn trôi theo dòng chảy hối hả không ngừng của cuộc sống. Đã bao giờ bạn "tạm ngừng " trong giây lát và tự hỏi - mình " SỐNG" để làm gì, mình đang sống như thế nào, đã phù hợp với lý tưởng sống ấy chưa hay không??? Có lẽ không ai là chưa từng tự hỏi chính mình những câu hỏi như thế.

Share social

Ai trong chúng ta cũng mong muốn có một cuộc sống bình an, hạnh phúc, thuận lợi và không đối mặt với những biến cố, sự thay đổi và những nghịch cảnh. Nhưng có lẽ hơn bao giờ hết, chúng ta phải thừa nhận rằng những khó khăn, thay đổi là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống của thời đại đầy biến động này. Nó như một quy luật tự nhiên, vốn có và không ai có thể điều khiển được. Đó có thể là những thay đổi rất nhỏ như mất một món đồ thân quen, di chuyển chỗ ở hay có một người bạn mới. Đó cũng có thể là những thay đổi lớn hơn như bước chân vào một môi trường hoàn toàn không thuận lợi hoặc mối quan hệ tin cậy bị đổ vỡ. Dù là thay đổi nào đi nữa thì sự thay đổi cũng mang lại ít nhiều những bỡ ngỡ, khó khăn hoặc thậm chí đó là cú sốc chưa từng gặp trước đây mà chúng ta cần có thời gian để thích nghi và nghị lực để tìm lại chính mình. "Người vững tin thì đứng lại được, người yếu đuối thì bị cuốn trôi đi". Quá trình thích nghi ấy đôi khi diễn ra nhanh chóng và không mấy khó khăn nhưng cũng có lúc mất nhiều thời gian, chứa đựng nhiều rủi ro và đau đớn, đòi hỏi bạn phải có một tầm nhìn, niềm tin vững chắc hay sẵn sàng từ bỏ những định kiến không còn hợp thời...

 

Hạnh phúc mong manh như bồ công anh bay trong gió
 

Cuộc sống vốn không bằng phẳng mà luôn chứa đựng những biến cố bất hạnh bất ngờ. Cuộc sống là chuỗi niềm vui_nỗi buồn, hạnh phúc_khổ đau, may mắn_bất hạnh nối tiếp nhau.  Cuộc sống vốn là như thế. Và có lẽ, bất kì ai trong chúng ta đều đã từng một lần trải qua thất bại, đổ vỡ. Đứng trước những biến cố đó, một số người mau chóng đầu hàng, bỏ cuộc mất niềm tin nhưng những người có bản lĩnh vẫn vững vàng vượt qua,  bằng cách này hay cách khác vượt lên bóng đen của nghịch cảnh. Điều quan trọng chính là ở thái độ, cách nhìn của chúng ta về cuộc sống. Sau mỗi lần thất bại là một kinh nghiệm quý báu, sau mỗi nỗi đau là thêm một lần trải nghiệm, trưởng thành. "Đi đến tận cùng nỗi buồn bạn sẽ gặp niềm vui". Chỉ có sự trải nghiệm và niềm tin mói giúp chúng ta bình tâm vượt qua mọi biến thiên của cuộc sống. Bởi rằng lý do mạnh mẽ nhất để chúng ta tồn tại trong cuộc sống này là để trưởng thành, để cảm nhận khám phá và tìm ra những giá trị, ý nghĩa đích thực của cuộc sống. "Bạn không nên bỏ cuộc khi bạn vẫn còn điều gì đó để cho đi. Không có gì là hoàn toàn bế tắc, sự việc chỉ thực sự trở nên bế tắc khi bạn thôi không cố gắng nũa." Hãy luôn nhớ rằng niềm tin là điều quý giá nhất cần giữ gìn trong cuộc sóng bởi lẽ :"Khi hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng chúng ta và khi đêm đến bạn sẽ thấy những vì sao. "
 

Hạnh phúc mong manh như bồ công anh bay trong gió
 

Có thể nói niềm tin sẽ giúp chúng ta vượt qua tất cả. Cuộc đời này cũng giống như biển vậy, có lúc êm đềm phẳng lặng nhưng cũng có lúc đầy những sóng to gió lớn  dữ dội. Tuy nhiên, đâu phải chỉ những lúc "êm đềm" ta mới thấy hạnh phúc. Biết đối mặt với khó khăn, vượt qua nỗi đau tinh thần. Đó là khi ta biết nhìn nhận thực tại với những bài học rút ra từ quá khứ, biết nuôi dưỡng niềm tin và hi vọng về cuộc sống tươi đẹp. Cuộc sống đã dạy cho chúng ta rất nhiều bài học quí giá. Chúng ta nhận ra rằng gia đình là tất cả và chúng ta muốn nói với họ rằng ta yêu họ rất nhiều. Chúng ta nhận ra rằng tương lai luôn nằm trong tay và do bản thân ta quyết định. Chúng ta nhận ra rằng xung quanh mình vẫn còn những người bạn đáng quí, tình bằng hữu thật đáng trân trọng. Cuộc sống vốn không bằng phẳng. Đó là lẽ tự nhiên. Nhưng hãy luôn luôn ghi nhớ rằng "Chẳng có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có những người tuyệt vọng vì hoàn cảnh". Vậy đứng trước bất cứ khó khăn thử thách nào hãy cứ giữ vững cho mình một niềm tin mọi người nhé.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan