Gót sen hồng

22:11 29/08/2021

Thử nghĩ xem một cô gái thanh lịch và gợi cảm từ đầu đến… mắt cá nhưng gót chân thì nứt nẻ, chắc chắn sẽ mất hình tượng ngay phải không bạn ? Tất cả chỉ vì cô ấy quên chăm sóc đôi chân ngà ngọc...

Share social

Thử nghĩ xem một cô gái thanh lịch và gợi cảm từ đầu đến… mắt cá nhưng gót chân thì nứt nẻ, chắc chắn sẽ mất hình tượng ngay phải không bạn ? Tất cả chỉ vì cô ấy quên chăm sóc đôi chân ngà ngọc

 

Gót sen hồng

 

Khi nói đến việc chăm sóc sắc đẹp, phái nữ thường chỉ quan tâm đến việc chăm sóc da mặt. Một đôi chân sần sùi, gót chân nứt nẻ chắc chắn sẽ làm bạn mất đi sự tự tin.  Da chân cũng cần được bạn quan tâm chăm sóc như da mặt và cơ thể vậy. Để da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ những loại kem dưỡng ẩm da, việc đầu tiên là bạn nên tẩy da chết cho đôi chân.

 

Gót sen hồng

 

Để tẩy da chết trước hết bạn nên làm sạch da

 

Sau đó dùng kem tẩy tế bào chết, hoặc đơn giản hơn bạn có thể dùng muối ăn thoa đều lên chân, để khoảng 5 phút rồi dùng tay hoặc miếng bọt biển, bàn chải mềm xoa nhẹ theo vòng tròn để tẩy tế bào chết trên da.

 

Gót sen hồng

 

Với gót chân, phần da chai sẽ dày hơn, khi đó bạn dùng dụng cụ bào mòn (đá bọt) để làm mỏng đi lớp da chai sần, sau đó rửa sạch lại da với nước mát.   

 

Gót sen hồng

 

Sau khi tẩy da chết cho đôi chân bạn có thể dưỡng ẩm da bằng kem dưỡng hoặc đắp hoa quả cho chân. Trước khi đắp hỗn hợp trái cây, bạn ngâm chân vào hỗn hợp nước ấm nấu từ vỏ cam, quýt, vỏ bưởi, sả cây, cánh hoa hồng… Hỗn hợp nước này sẽ giúp thư giãn đôi chân và khử mùi hôi của chân. Rửa lại chân bằng nước ấm rồi lau khô. Đôi chân của bạn sẽ có một làn da khỏe khoắn hơn trước rất nhiều.

 

Gót sen hồng

 

• Dưỡng da chân trơn mịn

 

Với nguyên liệu đơn giản, gồm: 2 muỗng súp muối hột; 2 muỗng súp đường cát; 1 muỗng súp nước cốt chanh; dầu ôliu, bạn có thể làm cho da bàn chân mịn màng.

 

Gót sen hồng

 

* Cách thực hiện:

 

Trước tiên bạn hãy trộn đều hỗn hợp muối và đường, sau đó thêm nước cốt chanh.  Kế đến bạn rót dầu ôliu vào hỗn hợp và trộn đều.

 

Gót sen hồng

 

Để mát-xa, bạn dùng hỗn hợp đắp lên da bàn chân đã được làm ẩm. Sau đó, mát-xa da chân bằng cách di chuyển xoay tròn đều hỗn hợp, tập trung vào những chỗ da bị chai sần. Cuối cùng, bạn rửa chân với nước sạch.

 

- Muối hột giúp làm sạch da một cách tự nhiên, xoa dịu và kích thích làn da; thường được dùng trong việc tẩy tế bào chết nơi bàn chân.
- Nên ưu tiên chọn loại đường mía đỏ (hay vàng nâu) loại chưa qua tinh chế.
- Dầu ôliu làm mềm mại và giúp da láng mịn.

 

* Thời gian áp dụng

 

- Bạn có thể thực hiện chăm sóc mỗi tuần một lần cho đôi bàn chân, và mỗi tháng hai lần đối với đôi tay. Trước tiên hãy ngâm chân trong nước lạnh (khoảng 150C). Việc này sẽ giúp các tế bào da chết được bong tróc ra dễ dàng, và giúp tuần hoàn máu tốt hơn.

 

* Mẹo nhỏ

 

- Nếu bạn muốn chuẩn bị sẵn trước một ít hỗn hợp để dùng khi cần, bạn có thể trộn muối với đường trước và cất vào bình đậy kín.

 

Gót sen hồng

 

- Bạn có thể ướp hương cho hỗn hợp, bằng cách thêm vào hỗn hợp chẳng hạn như: 1 ống vani, 1 vài nhánh quế, hay 1 muỗng cà phê hoa oải hương. Đến khi dùng hỗn hợp, bạn chỉ cần thêm vào dầu ôliu và nước chanh.

 

- Nếu bàn chân bạn đang bị dị ứng hay có vết thương (bị vết cắt, mụn rộp, hay bị nấm,…) không nên áp dụng phương pháp tẩy sạch da chân này, chờ đến khi các vết thương nơi bàn chân lành hẳn.

 

Gót sen hồng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan