Dorayaki - Bánh rán của Doraemon

22:11 29/08/2021

Nếu bạn là fan hâm mộ của bộ truyện Doraemon đình đám và đặc biệt có cảm tình với chú mèo máy cùng tên thì hẳn, bạn luôn luôn nhớ món ăn ưa thích của chú ta. Đó là chiếc bánh rán Dorayaki.

Share social

DORAYAKI - BÁNH RÁN CỦA DORAEMON

 

 

 

Nếu bạn là fan hâm mộ của bộ truyện Doraemon đình đám và đặc biệt có cảm tình với chú mèo máy cùng tên thì hẳn, bạn luôn luôn nhớ món ăn ưa thích của chú ta. Đó là chiếc bánh rán Dorayaki. Chỉ cần đem bánh ra “nhử” thì Doreamon sẽ mê tít và… mất cảnh giác ngay. Vậy, chiếc bánh đó là gì mà lại có nhiều ma lực đến thế?

 

Dorayaki - Bánh rán của Doraemon

 

Dorayaki là một loại bánh cổ truyền Nhật Bản, hình dáng tròn dẹt, có nhân bên trong, trông hơi giống papparoti nhưng ăn vào thì khác hẳn. Trong tiếng Nhật, Dora có nghĩa là cồng, chiêng. Và có lẽ, do hình dạng giống loại nhạc cụ này mà nó được đặt tên như vậy. Còn theo truyền thuyết thì có một samurai tên Benkei đã bỏ quên chiếc chiêng (dora) của anh ta khi rời khỏi nhà của một người nông dân, nơi anh ta ẩn náu. Người nông dân sau đó đã dùng chiếc chiêng bị bỏ lại rán ra những chiếc bánh, và từ đó gọi chúng là Dorayaki.

 

Dorayaki - Bánh rán của Doraemon

 

Đúng là có rất nhiều điều thú vị xoay quanh chiếc bánh dành cho chú mèo máy này. Tuy nhiên, điều quan trọng của dân mê ẩm thực là phải tìm ra cho được loại bánh này được làm từ gì và có mùi vị ra sao. Nếu nhớ tới cách thưởng thức bánh của Doraemon: ăn ngấu nghiến, cho hết một lần vào miệng thì hẳn bạn cũng phải phát thèm. Tuy nhiên, ăn kiểu này thì có vẻ tham lam quá, chỉ sợ nuốt trọn cái bánh rồi mà hương vị bánh ra sao cũng không biết được nên tốt nhất là phải từ tốn nhấm nháp từng chút, từng chút một.

 

Thật ra, Dorayaki được làm từ các nguyên liệu là trứng, bột mì và đậu đỏ. Thông thường, nhân bánh được làm từ đậu đỏ, nhưng tùy theo khẩu vị, người ta có thể thay bằng khoai môn, đậu xanh hay dâu tây. Hiện ở Việt Nam, bạn có thể tìm và thưởng thức món bánh này ở mộ số cửa hàng chuyên bán bánh Nhật. Còn nếu muốn trổ tài một phen thì cứ theo công thức sau mà làm nhé

 

Những gì cần chuẩn bị là: 200g bột mì, 150g đường, 3 quả trứng, 6g bột nở, 1 muỗng cafe mật ong, 50ml nước, 30ml sữa tươi.

 

Cách làm: Trứng đánh cho tan đều rồi cho đường vào đánh cho đến khi trứng chuyển màu nhạt hơn và đường tan hết. Cho bột nở pha lẫn với nước trộn vào hỗn hợp trứng, cho mật ong vào, rây bột mì vào, trộn đều. Bọc kín trong túi nylon, bỏ vào tủ lạnh ngăn mát khoảng 30 phút, sau đó lấy ra, cho sữa vào, khuấy đều. Bắc chảo (không dính) lên bếp, cho vào ít dầu hoặc bơ, có thể dùng khuôn đặt vào định hình, múc một muỗng bột đổ lên sao cho được một nửa bánh hình tròn đường kính khoảng 9cm để lửa nhỏ cho đến khi bánh vàng, sau đó lật lại rán thêm một chút cho bánh xém nâu là được.

 

Dorayaki - Bánh rán của Doraemon

 

Làm nhân: 100g đậu đỏ, đường vừa đủ. Ngâm đậu cho mềm, có thể ngâm qua đêm, vớt ra, cho vào nồi, cho khoảng ba chén nước vào, đun sôi rồi đổ bỏ nước đi. Tiếp đến, cho khoảng 3 bát nước vào nấu mềm đậu một lần nữa, nêm đường, muối, ninh nhỏ lửa. Muốn cho đậu mau nhừ, thêm một ít baking soda vào nồi đậu, đậu sẽ rất nhanh nhừ, chắt hết nước đi, đậy nắp đun thêm một chút nữa. Nghiền nhuyễn đậu, để nguội. Lấy phần nhân này phết vào mặt trong của bánh, sau đó úp một nắp bánh nữa lên là bạn đã có ngay một chiếc bánh rán giống hệt của chú mèo máy rồi đấy.

 

Dorayaki - Bánh rán của Doraemon

 

Dorayaki - Bánh rán của Doraemon

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan