Đơn giản như chọn màu kem nền

22:11 29/08/2021

Nếu bạn phân vân khi đứng giữa hàng chục màu sắc của các hộp kem nền khác nhau vì không biết căn cứ vào những yếu tố nào để chọn lựa màu phù hợp với làn da của mình. Dưới đây sẽ là một vài mẹo nhỏ giúp bạn làm điều đó...

Share social

Nếu bạn phân vân khi đứng giữa hàng chục màu sắc của các hộp kem nền khác nhau vì không biết căn cứ vào những yếu tố nào để chọn lựa màu phù hợp với làn da của mình. Dưới đây sẽ là một vài mẹo nhỏ giúp bạn làm điều đó:

 

Đơn giản như chọn màu kem nền

 

Nhận định tông màu da

 

Màu da của phụ nữ Việt không có sự chênh lệch quá lớn về sắc độ, nhưng nhìn chung vẫn dựa trên 2 tông chính: Tông ấm và tông lạnh.

 

Làn da của bạn thuộc tông lạnh khi:
- Đeo trang sức bạc đẹp hơn trang sức vàng
- Đường tĩnh mạch ở cổ tay có màu xanh dương
- Bạn mặc áo trắng sẽ sáng sủa hơn áo màu kem
- Bạn nhận được nhiều lời khen khi diện màu xanh dương, xanh lá và tím đậm
- Bị cháy nắng

 

Làn da của bạn thuộc tông ấm khi:
- Đeo trang sức vàng đẹp hơn bạc
- Đường tĩnh mạch ở cổ tay có màu xanh lá
- Bạn mặc áo màu kem sẽ tôn da hơn áo màu trắng
- Bạn nhận được nhiều lời khen khi diện màu vàng, cam, đỏ
- Không bao giờ bị cháy nắng

 

Đơn giản như chọn màu kem nền

 

Với tông màu lạnh bạn hãy tự tin sử dụng những màu kem nền trắng xanh. Với tông da màu ấm, nên chọn những kem nền ánh vàng hoặc đồng.

 

Tại những cửa hàng bán mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn có thể dễ dàng được tư vấn bởi những nhân viên có am hiểu, hoặc có thể dựa vào bảng màu theo tông để chọn được màu kem nền thật ưng ý.

 

Mặc áo trắng, để mặt mộc

 

Để chọn đúng kem nền tiệp với màu da, bạn hãy nhớ rõ quy tắc khi đi mua kem nền đó là: để mặt mộc, không chuốt mascara hay tô son. Điều này sẽ giúp bạn đọc được màu sắc chính xác nhất.

 

Đơn giản như chọn màu kem nền

 

Thêm một lưu ý nhỏ nữa đó là bạn nên mặc áo trắng bởi những màu sắc khác có thể gây tác động thị giác đến việc bạn lựa chọn kem nền cho làn da của mình.

 

Phải tiệp với vùng da ở cổ

 

Để chọn đúng tông màu kem nền phù hợp với màu da mình, cách thử chính xác nhất là ở vùng da quanh cằm (chỗ xương hàm). Bạn thấy nhiều người thường phủ kem nền lên dùng da ở mu bàn tay. Tuy đó, là vị trí không chính xác.

 

Đơn giản như chọn màu kem nền

 

Thay vì vậy, bạn cần: thoa một lớp kem nền mỏng lên vùng da phía dưới cằm và quan sát cách màu da sáng lên trong những điều kiện ánh sáng khác nhau (dưới ánh đèn trắng hay ngoài trời với ánh sáng tự nhiên).

 

Nếu màu da mới sáng hơn màu da cũ một tông hoặc màu kem nền hòa trộn với màu da thì đó chính là kem nền phù hợp nhất với bạn. Bạn cũng có thể sử dụng những sản phẩm test tại cửa hàng mỹ phẩm cho 1/2 khuôn mặt rồi so sánh. Nhưng điều này cần tránh với những người dễ bị dị ứng mỹ phẩm.

 

Đơn giản như chọn màu kem nền

 

Dưới ánh sáng tự nhiên

 

Những cửa hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp thường được thiết kế với rất nhiều kính và ánh sáng trắng để đảm bảo việc bạn có thể quan sát màu sắc của mỹ phẩm dưới ánh sáng tự nhiên nhất.

 

Trang điểm nơi đủ ánh sáng sẽ giúp bạn nhìn rõ lớp trang điểm và tránh được tình trạng kem nền bị loang lổ trên khuôn mặt.

 

Đơn giản như chọn màu kem nền

 

Việc chọn được màu kem nền chính xác và phù hợp có khả năng đem lại 80% thành công cho việc trang điểm. Chúc bạn luôn trang điểm thật thành công!

 

Đơn giản như chọn màu kem nền

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan