Để đau lưng không còn là nỗi ám ảnh

22:11 29/08/2021

Đối với dân công sở, máy tính được xem như công cụ làm việc không thể thiếu. 8 tiếng làm việc cũng gần như bằng đó thời gian họ phải gò lưng bên chiếc bàn và màn hình máy tính.

Share social


Để đau lưng không còn là nỗi ám ảnh

 

 

 


Đối với dân công sở, máy tính được xem như công cụ làm việc không thể thiếu. 8 tiếng làm việc cũng gần như bằng đó thời gian họ phải gò lưng bên chiếc bàn và màn hình máy tính. Chính đặc thù công việc này lại là nguyên nhân làm tăng tỉ lệ các vấn đề liên quan đến cột sống. Ngoài ra, các triệu chứng đau cổ và vùng lưng dưới cũng là các triệu chứng thường gặp ở người ngồi máy tính nhiều. 

 

Vậy phải làm sao để vấn đề đau lưng không còn là nỗi ám ảnh của dân công sở? 

 

Để đau lưng không còn là nỗi ám ảnh

 

Trước hết, là tư thế ngồi. Không ngồi ôm lấy máy tính, không ngồi gù lưng hay thõng người. Bạn cũng có thể kê thêm một chiếc gối hoặc khăn sau lưng hoặc để một chiếc gối tựa ở phần cổ. Điều chỉnh chiều cao ghế sao cho chân để vững chắc trên sàn nhà, đùi song song với mặt đất và bàn chân phải nâng đỡ được trọng lượng của cơ thể.

 

Để đau lưng không còn là nỗi ám ảnh

 

Ngồi đúng tư thế để tránh các bệnh đau lưng mãn tính

 

Ngồi lâu một tư thế có thể gây mệt mỏi cho các cơ bắp và làm chúng bị chấn thương. Bạn có thể thư giãn các cơ bắp bằng cách cứ sau 25-30 phút làm việc thì lại nghỉ một phút. Một phút này có thể dành để thả lỏng cơ thể, quay cổ và tập hít thở sâu. Sau 2-3 giờ ngồi làm việc thì nghỉ ngơi khoảng 10 phút. Điều này sẽ cải thiện tuần hoàn trong cơ thể. Bạn có thể đi đi lại một chút trong 10 phút nghỉ ngơi này.

 

Để đau lưng không còn là nỗi ám ảnh

 

Thư giãn các cơ bắp bằng cách xoa bóp vai, cổ và thực hiện vài động tác vận động nhẹ

 

Tập thể dục thường xuyên được xem là phương cách tốt nhất giúp bạn cải thiện tình trạng đau lưng của mình. Các bài tập như thóp bụng, thả lỏng, và một số tư thế yoga, plates giúp tăng cường cột sống. Bạn thậm chí có thể sử dụng một quả bóng để tập thể dục ngay tại ghế ngồi ít nhất 30 phút một lần hoặc hai lần một ngày.

 

Để đau lưng không còn là nỗi ám ảnh

 

Các bài tập Yoga đơn giản nơi công sở là cách hữu hiệu giúp cải thiện tình trạng đau lưng.

 

Đau lưng cũng liên quan đến chuyện thừa cân hoặc béo phì. Nếu bạn rơi vào tình trạng này, bạn cần phải giảm cân để ngăn chặn tình trạng đau lưng thêm trầm trọng. Chế độ ăn uống thích hợp, luyện tập thể dục và lối sống tích cực sẽ cho phép bạn giảm được trọng lượng dư thừa.

 

Nghỉ ngơi hợp lý không những mang đến hiệu quả cho việc giảm áp lực và căng thẳng trong công việc, nếu bạn đã từng trải qua những cơn đau lưng thì lại càng nên nghỉ ngơi đầy đủ. Cơ thể có cơ chế chữa bệnh của mình và bạn cần phải cho “nó” một thời gian để phục hồi. Hầu hết các chứng đau lưng được giảm xuống sau một vài ngày nghỉ ngơi. 

 

Để đau lưng không còn là nỗi ám ảnh

 

Tránh làm việc quá sức, thư giãn ngay khi đầu óc căng thẳng

 

Có thể nói, chính đặc thù công việc, cộng thêm vào đó là tư thế ngồi và lối sống ít vận động là những nguyên nhân chính khiến cho đau lưng trở thành nỗi ám ảnh của dân công sở. Bởi vậy, muốn tránh tình trạng này, những người làm việc thường xuyên bên máy tính phải biết tự điều chỉnh từ tư thế ngôi đến cách làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan