Dấu hiệu lão hóa & cách chăm sóc da bàn tay

22:11 29/08/2021

Ngoài khuôn mặt, vùng cổ, vóc dáng… mu bàn tay là nơi có sức mạnh tố cáo tuổi tác và tình trạng da của bạn. Nhưng, vùng da này lại thường xuyên bị phụ nữ chúng ta xao nhãng.

Share social
Ngoài khuôn mặt, vùng cổ, vóc dáng… mu bàn tay là nơi có sức mạnh tố cáo tuổi tác và tình trạng da của bạn. Nhưng, vùng da này lại thường xuyên bị phụ nữ chúng ta xao nhãng. Hãy nhớ, một khi chúng ta không yêu thương chúng, chúng có thể “phản bội” ta bất cứ khi nào đấy. Vì thế, hãy học cách yêu cham soc ban tay của mình nhé!

Tình trạng thường gặp ở mu bàn tay

Làn da ở mu bàn tay là một trong 3 vùng da mỏng (ngoài da mặt và cổ), dễ bị hủy hoại bởi ánh nắng mặt trời, hóa chất và lão hóa theo thời gian.
+ Xem thêm quy trình cách chăm sóc bàn tay để da mịn như da em bé
Dấu hiệu lão hóa & cách chăm sóc da bàn tay
Bày tay trắng mịn mang đến vẻ đẹp và trẻ trung cho bạn

Có hai tình trạng thường gặp ở mu bàn tay là: nổi gân xanh và nổi tàn nhang, nám do ánh nắng mặt trời.
Nổi gân xanh: Gân xanh phồng lên ở dưới da mu bàn tay do nhiều nguyên nhân như vận động tay nhiều, khi thời tiết nóng, khi tay thả lỏng ở vị trí duỗi xuống.... hiện tượng này phần nhiều do cơ địa của mỗi người và thường xuất hiện với những chị em có làn da trắng, mỏng.
Nổi nám và tàn nhang: Rất nhiều chị em sau khi hoạt động nhiều dưới ánh nắng, bị nổi tàn nhang và bị nám. Nếu vô tình gặp trường hợp này, đa phần phải một thời gian rất dài sau đó, cùng với việc chăm sóc da tay kỹ lưỡng thì vết nám hoặc tàn nhang mới có thể mờ dần đi.
Dấu hiệu lão hóa & cách chăm sóc da bàn tay
 

Nếu điều này xảy ra khi bạn mới ngoài 20 thuổi thì trông bạn sẽ già hơn nhiều đấy. Vì thế, đừng quên chăm sóc da tay của bạn theo những cách dưới đây:

Thoa kem chống nắng

Như đã đề cập tới ở trên, da mặt, da cổ và mu bàn tay là những nơi dễ bị tổn thương hơn những phần da khác trên cơ thể. Vì vậy, bạn nên dùng kem chống nắng có công thức dành riêng cho những vùng da này để tránh việc da bị dị ứng.
+ Chọn kem chống nắng cho mùa hè bạn cần nhớ 4 tiêu chí quan trọng để bảo vệ da tốt nhất
Dấu hiệu lão hóa & cách chăm sóc da bàn tay
Nếu không thoa kem chống nắng , tay bạn sẽ không thể trắng mịn như thế này nữa đâu
Độ SPF 15-20 là phù hợp nhất khi bạn sử dụng hàng ngày. Trong trường hợp khi đi tắm biển, bạn nên chọn loại có chỉ số chống nắng từ 30 trở lên. Chú ý, cần vệ sinh da sạch sẽ và lau khô trước khi thoa kem chống nắng.

Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết cho da tay đơn giản hơn vùng da mặt rất nhiều.
Trong khi vệ sinh cơ thể, bạn có thể dùng bông tắm và sữa tắm, chà sát nhẹ nhàng lên vùng da tay của mình.
Dấu hiệu lão hóa & cách chăm sóc da bàn tay


Muối biển cũng rất tốt để bạn tẩy tế bào chết trên da tay.
Kem tẩy cho vùng da mặt cũng có thể được dùng cho vùng da tay rất hiệu quả.

Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm cho da tay là một loại mỹ phẩm mà bất cứ hãng mỹ phẩm nào cũng dễ dàng cung cấp cho bạn. 
Dấu hiệu lão hóa & cách chăm sóc da bàn tay


Sau khi vệ sinh da sạch sẽ, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm cho vùng da tay. Bạn vừa có thể thoa kem dưỡng ẩm vào mỗi sáng, khi đang làm việc ở công ty, hoặc trước khi đi ngủ.
Nếu là ban đêm, bạn có thể bôi một lớp kem dưỡng ẩm dày hơn, massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu vô da.

Sử dụng găng tay khi làm việc nhà

Rửa chén bát, lau nhà, dọn vệ sinh… đều là những công việc khiến bạn phải tiếp xúc với rất nhiều hóa chất. Vì thế, găng tay cao su sẽ là người bạn đáng tin cậy để bảo vệ cho làn da tay của mình.
Dấu hiệu lão hóa & cách chăm sóc da bàn tay
 

Trong một vài trường hợp, nếu bạn phải làm những công việc trên mà không có găng tay, hãy rửa thật sạch bằng dung dịch rửa tay rồi thoa kem dưỡng ẩm. 
Dấu hiệu lão hóa & cách chăm sóc da bàn tay

Không nên thường xuyên sơn, sửa móng tay

Việc thường xuyên sơn, sửa, đắp móng tay giả khiến móng tay chân của bạn bị vàng, giòn khô và dễ gãy. Thậm chí, nhiều chị em còn bị nấm, hoặc gặp tình trạng ly móng (phần móng rời phần thịt).
Dấu hiệu lão hóa & cách chăm sóc da bàn tay


Vì thế, bạn hãy tránh việc sơn sửa móng thường xuyên. Hãy để móng tay có thời gian để “thở” và phục hồi độ chắc khỏe sau một thời gian phải tiếp xúc với nhiều màu sơn khác nhau.
Bạn cũng nên dùng bộ chăm sóc móng tay của riêng mình để tránh tình trạng lây lan nấm hoặc các bệnh ngoài da.

Điều trị vấn đề da bằng các liệu pháp thiên nhiên

Theo đông y, khi da bị cháy nắng, nám, đỏ, da khô… bạn có thể đắp lên da những miếng nha đam tươi, trái bơ xay nhuyễn hoặc rửa tay bằng trái chanh tươi. Mặt nạ từ dây tây và đu đủ cũng cực kỳ hữu hiệu trong việc chăm sóc da tay cho bạn.
Dấu hiệu lão hóa & cách chăm sóc da bàn tay

Ngoài những mặt nạ trái cây, bạn cũng có thể ngâm tay hoặc massage tay bằng nhiều loại tinh dầu khác
Vì thế, khi mu bàn tay của bạn đang phải chịu những tác động từ ánh nắng mặt trời, bạn nên chăm chỉ sử dụng những trái cây trên, kết hợp với những loại kem đặc hiệu cho việc chăm sóc bàn tay của mình.
Mỗi ngày vài phút để chăm sóc da tay của mình, là cách để bạn luôn tự hào khoe đôi bàn tay mềm mại, trẻ trung của mình trước người đối diện. Hãy nhớ, bàn tay có thể làm bạn trẻ trung hơn, cũng có thể khiến bạn trông già hơn đấy.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan