Đất mũi Cà Mau

22:11 29/08/2021

Trong một chuyến công tác miền Tây, chúng tôi được tham quan Đất Mũi- một vùng đất thiêng liêng nơi tận cùng của Tổ Quốc.Cảm xúc đầu tiên khi đến với Cà Mau là cảm giác thanh bình mát mẻ, điều làm say mê cả nhóm chúng tôi,...

Share social

Trong một chuyến công tác miền Tây, chúng tôi được tham quan Đất Mũi- một vùng đất thiêng liêng nơi tận cùng của Tổ Quốc.Cảm xúc đầu tiên khi đến với Cà Mau là cảm giác thanh bình mát mẻ, điều làm say mê cả nhóm chúng tôi, dường như tất cả đều tươi vui hẳn lên để đón nhận những gì quý nhất của miền đất này.

 

Mũi Cà Mau là mảnh đất nhô ra ở điểm tận cùng phía Nam của Tổ quốc Việt Nam thuộc địa phận xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km.

 

Hơn 1 tiếng ngồi trên cano chạy chúng tôi  đã được tận mắt ngắm cảnh dòng sông Cửa Lớn đổ ra biển, đây là lần đầu tiên đến với Cà Mau và ra Đất Mũi nên ai cũng nôn nao, háo hức. Ngồi trên chiếc cano, chúng tôi tha hồ ngắm cảnh sông nước, những làn gió mát lồng lộng thổi càng tăng thêm đô hứng thú khi đi loại phương tiện này.

 

Đất mũi Cà Mau

 

Đất mũi Cà Mau

 

Ra đất Mũi bằng cano

 

Đất mũi Cà Mau

 

Đất mũi Cà Mau

 

Cảnh trên tháp nhìn xuống

 

Sau khi mua vé tham quan, chúng tôi leo lên một cột trụ cao, có tầm nhìn bao quát toàn bộ vùng Đất Mũi - đó chính là Đài quan sát. Đứng tại chóp mũi Cà Mau này, chúng tôi thỏa sức lưu lai kỉ niệm đep, ngắm toàn cảnh sông nước, nhìn những chiếc ca nô đang “rẻ sóng” đến với Đất Mũi.

 

Đất mũi Cà Mau

 

Đất mũi Cà Mau

 

Lưu lại khoảnh khắc trên tháp

 

Đất mũi Cà Mau

 

Vi vu rừng ngập mặn

 

Du khách sẽ được ngắm biểu trưng của mũi Cà Mau với hình tượng một con tàu đang vươn ra biển. Trên tàu là lá cờ Tổ quốc tung bay trước gió. Đây là nơi duy nhất trên cả nước có thể nhìn thấy mặt trời mọc trên biển Đông và lặn ở phía biển Tây.

 

Đất mũi Cà Mau

 

Đất mũi Cà Mau

 

Cột mốc tọa độ quốc gia

 

Vi vu Đất Mũi môt vòng chúng tôi dạo qua chơ Cà Mau, nơi tụ hộp những đăc sản của vùng sông nước nói chung, Cà Mau nói riêng. Bạn có thể tah hồ chọn cho mình những món ăn ngon, mua về làm quà cho người thân như: Mắm lóc U Minh, Ba khía Rạch Gốc (Ngọn Hiển), Sò huyết Bãi Bồi (Ngọn Hiển), Tôm khô Bãi Háp (Năm Căn)…và nhiều lại trái cây ăn quả khác.

 

Đất mũi Cà Mau

 

Đất mũi Cà Mau

 

Đất mũi Cà Mau

 

Dạo quanh chợ Cà Mau

 

Đi xong mới biết Việt Nam mình đẹp biết bao, yêu lắm Đất Mũi, yêu lắm con người nơi đây. Tạm biệt nhưng lòng đầy cảm xúc khi đến nơi cuối cùng của Tổ Quốc, không chỉ riêng tôi và tất cả những ai đã đang và sẽ đến đây mang trong mình nhiều cung bậc cảm xúc. Tôi sẽ đi, sẽ đến với những chân trời mới, những cự Nam luôn in đậm trong kí ức của tôi.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên Nguyễn Huỳnh Thủy Ngân

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan