Đánh vùng sáng - tối cho khuôn mặt đỡ to đỡ tròn

22:11 29/08/2021

Nếu bạn là cô gái sở hữu khuôn mặt vừa to vừa tròn thì chắc chắn bạn cũng giống tôi: trăn trở về việc tạo kiểu tóc, đánh phấn đánh son, mặc trang phục như thế nào... cho khuôn mặt mình được thanh thoát và đẹp hơn.

Share social

Đánh vùng sáng- tối cho khuôn mặt đỡ to đỡ tròn

 

 

 

Nếu bạn là cô gái sở hữu khuôn mặt vừa to vừa tròn thì chắc chắn bạn cũng giống tôi: trăn trở về việc tạo kiểu tóc, đánh phấn đánh son, mặc trang phục như thế nào... cho khuôn mặt mình được thanh thoát và đẹp hơn. Khi chụp hình, tôi cũng chắc chắn một điều, bạn sẽ thấy mình đẹp khi chụp ở góc nghiêng. Bạn hiểu rõ gương mặt mình nhưng đôi khi vẫn sẽ ồ lên: "Tấm này mặt mình mập quá!" chẳng hạn. Và bởi vì cấu tạo gương mặt rất khó để chỉnh sửa nếu không can thiệp bằng phẫu thuật thẩm mỹ, nên bạn hãy làm một điều đơn giản và dễ dàng nhất, đó là : chú ý về kỹ thuật đánh vùng sáng tối cho khuôn mặt mình đỡ to đỡ tròn.

 

Mặt tròn- cấu tạo điển hình của gương mặt Châu Á

 

Tại sao bạn lại không tự hào nhỉ, khi bạn đang sở hữu một gương mặt điển hình nhất của phụ nữ Châu Á.

 

Với cấu tạo gương mặt này, xương hàm tròn ngắn, nở rộng, mũi thường ngắn và trán hình vòng cung. 

 

Đánh vùng sáng - tối cho khuôn mặt đỡ to đỡ tròn

 

Diễn viên Lê Khánh sở hữu vẻ đẹp của gương mặt tròn

 

Để điều trị gương mặt này, bạn cần biết cách cân bằng các đường nét. Ví dụ: tóc- bạn nên cắt mái lệch, chải phồng lên, buộc cao hoặc thả nhẹ tạo độ cong tự nhiên. Cần tuyệt đối tránh chải tóc thẳng hoặc tạo nếp tóc gọn gàng vì như vậy gương mặt bạn càng to thêm đấy. Đó là lý do tóc duỗi thẳng rất không phù hợp với cô nàng mặt tròn.
Hãy để tóc mái mỏng, dài lệch, tóc đằng sau so le và ôm lấy gương mặt. Bạn dùng tay hất tóc để tạo độ phồng tự nhiên, vừa sexy, vừa giúp tóc che đi bớt độ tròn căng trên gương mặt mình nhé.

 

Tạo khối cho gương mặt

 

Việc tạo khối cho gương mặt rất quan trọng. Bạn đừng nghĩ rằng trang điểm công sở thì không cần làm điều này, vì nếu biết tạo khối một cách nhẹ nhàng thì bạn sẽ nhận thấy hiệu quả khác hẳn.

 

Thực chất việc tạo khối cho gương mặt là việc bạn dùng hai loại phấn nền với màu sáng tối khác nhau để tạo ảo giác, đánh lừa thị giác của người khác khi họ nhìn ngắm bạn. 

 

Đánh vùng sáng - tối cho khuôn mặt đỡ to đỡ tròn

 

Hãy dùng phấn màu sáng để đánh vùng chữ T (trán, mũi, cằm), và phấn đậm hơn màu da 1 tone cho vùng chữ U (phần viền khuôn mặt, từ thái dương kéo xuống xương hàm dưới). Hãy nhớ chừa phần trên gò má ra bạn nhé, vì gò má sẽ là nơi để ta tạo độ sáng và đánh má hồng.

 

Có nhiều cách để bạn chọn được loại phấn đánh vùng sáng tối. Với trang điểm công sở cơ bản, bạn chỉ cần chọn 2 hộp phấn, một hộp có màu phấn phù hợp với màu da, hộp kia có màu sậm hơn màu da 1 tone hoặc cùng lắm là 2 tone.

 

Nếu bạn vẫn cương quyết không thích đánh khối, thì có một điều cơ bản bạn cần tuyệt đối tránh đó là việc sử dụng phấn có màu sáng hơn màu da. Vì như vậy, tất cả những khuyết điểm trên gương mặt bạn sẽ có cơ hội ngàn vàng để phơi bày cho mọi người thấy.

 

Với trang điểm đi dự tiệc hoặc biểu diễn trên sân khấu, thì việc tạo khối sáng tối cần được làm rõ hơn. Lúc này bạn hãy mua và sử dụng hộp phấn Highlight chuyên dụng với hai màu phấn trắng- nâu để có thể tạo khối rõ ràng và sắc nét hơn, nhưng vẫn dựa trên nguyên tác đánh sáng tối- tạo khối cơ bản.

 

Khi đánh vùng tối trên phần viền khuôn mặt, xương hàm và vùng dưới xương gò má, bạn hãy hóp miệng lại để việc này được chính xác hơn. 

 

Đánh vùng sáng - tối cho khuôn mặt đỡ to đỡ tròn

 

Hóp miệng để đánh má hồng và tạo khối chính xác hơn 

 

Sau khi đánh vùng sáng tối, bạn hãy dùng cọ để làm mờ dần ranh giới giữa hai vùng này sao cho gương mặt thật tự nhiên.

 

Làm thon gọn chiếc mũi

 

Cô nàng có gương mặt tròn đa phần thường sở hữu chiếc mũi ngắn. Và mục đích mà bạn cần hướng tới khi trang điểm là phải làm cách nào để kéo dài và nâng cao chiếc mũi cho gương mặt được thanh tú hơn.

 

Bạn hãy dùng phấn màu tối tán dọc hai bên chân sống mũi và phần cánh mũi, rồi dùng phấn màu sáng đánh lên sống mũi, tạo cảm giác mũi dài và cao hơn. Hãy làm điều này thật khéo léo và đừng bỏ qua phần đầu mũi nhé! 

 

Đánh vùng sáng - tối cho khuôn mặt đỡ to đỡ tròn

 

Nhiều chị em mắc phải việc đánh phấn sáng tối cho mũi quá đậm, quá rõ ràng, hoặc chỉ đánh phần cánh mũi mà bỏ quên phần đầu mũi, khiến cho chiếc mũi trở thành một khúc xương kỳ quái.

 

Bạn chỉ nên lấy mỗi lúc một lượng nhỏ phấn sáng tối, đánh hết lại lấy thêm một lượng nhỏ khác. Nếu sử dụng quá nhiều phấn trong một lần thì bạn rất khó có cơ hội điều chỉnh khi thấy không phù hợp đấy. 

 

Đánh má hồng

 

Với gương mặt tròn, việc đánh má hồng không phức tạp như với gương mặt vuông, mặt hình kim cương. Một quy tắc rất đơn giản khi đánh má hồng cho mặt tròn là: bạn kéo cọ má hồng từ điểm cao nhất của gò má hướng lên thái dương hoặc ngược lại.  

 

Đánh vùng sáng - tối cho khuôn mặt đỡ to đỡ tròn

 

Với kiểu đánh má hồng này, xương gò má có vẻ được kéo cao hơn, điểm nhấn hướng lên trên nên gương mặt tròn có vẻ dài ra.

 

Tỉa lông mày sao cho tự nhiên

 

Tỉa lông mày thật mỏng là điều tiên quyết bạn cần tránh. Hãy để lông mày hơi ngang nhưng xếch nhẹ đôi chút ở phần cuối và có độ rậm tương đối.

 

Đánh vùng sáng - tối cho khuôn mặt đỡ to đỡ tròn

 

Lông mày thật cong, thật ngang hoặc thật mỏng đều không phù hợp với mặt tròn chúng mình đâu.

 

Tạo điểm nhấn cho mắt

 

Bạn hãy làm những điều khiến đôi mắt mình to tròn và đẹp để thu hút sự chú ý của người đối diện vào đôi mắt của mình mà bỏ qua những khuyết điểm khác.

 

Hãy kẻ eyeline, tô bầu mắt bằng những gam màu như nâu, khói, cam da. Đừng quên chuốt mascara hoặc sử dụng mi giả nếu bạn muốn.

 

Theo quan niệm của người Á Đông, gương mặt tròn giúp bạn có vẻ đẹp hiền lành, nhân hậu, nhưng lại có vẻ không được cá tính. Vì thế, biết cách trang điểm sáng tối sẽ giúp bạn tăng chút cá tính cho gương mặt hiền hòa của mình đấy!

 

Đánh vùng sáng - tối cho khuôn mặt đỡ to đỡ tròn

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan