Dặm phấn thế nào cho đúng?

22:11 29/08/2021

Sau khi trang điểm vài tiếng đồng hồ, nhiều người thường nói: “chỉ cần dặm lại phấn là được”- nghe có vẻ đơn giản. Nhưng thực ra, không phải ai cũng biết cách dặm lại phấn trên mặt sao cho khéo léo và thực sự hiệu quả.

Share social

Sau khi trang điểm vài tiếng đồng hồ, nhiều người thường nói: “chỉ cần dặm lại phấn là được”- nghe có vẻ đơn giản. Nhưng thực ra, không phải ai cũng biết cách dặm lại phấn trên mặt sao cho khéo léo và thực sự hiệu quả. Mời bạn đọc cùng Cosme’s Mystery lưu tâm vài điều dưới đây nhé!

 

Dặm phấn thế nào cho đúng?

 

Bao lâu và như thế nào thì cần dặm lại phấn

 

Câu trả lời này không hoàn toàn giống nhau với tất cả chị em phụ nữ vì làn da của mỗi người là khác nhau. Những người sở hữu làn da dầu thường phải đối mặt với việc lớp trang điểm dễ bị nhòe, trôi và lem nhem, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc ai sở hữu da dầu thì thường xuyên và liên tục cần dặm lại phấn.

 

Nếu bạn trang điểm từ sáng sớm thì buổi trưa là khoảng thời gian cần chỉnh sửa lại lớp phấn son trên mặt, có thể dặm lại lần nữa vào chiều muộn nếu ngày làm việc của bạn tiếp tục kéo dài tới tối.

 

Dặm phấn thế nào cho đúng?

 

Nhưng về cơ bản, nếu bạn dặm lại lớp trang điểm tới 2 lần trong ngày, thì có 2 vấn đề thường mắc phải: lớp trang điểm dày hơn- mất tự nhiên và làn da bị bít kín tạo điều kiện cho mụn phát triển, lỗ chân lông nở rộng, dễ bị viêm hơn.

 

2 bước cực kỳ quan trọng trước khi dặm lại phấn

 

Sử dụng giấy thấm dầu:

 

Film/ giấy thấm dầu là công cụ hữu hiệu ngăn chặn hiện tượng xỉn màu của làn da. Trước khi dặm phấn, bạn dùng film/giấy thấm dầu để hút sạch dầu nhờn trên mặt, đặc biệt là vùng da như trán, mũi, cằm, nhân trung. 

 

Dặm phấn thế nào cho đúng?

 

Nếu bạn không thấm hút hết dầu nhờn trên mặt, thì khi bạn dặm lớp phấn mới, lớp phấn này vừa phải hút dầu, vừa phải làm sáng lại lớp trang điểm đã xỉn. Vô tình, bạn cung cấp một lượng phấn quá nhiều so với nhu cầu cần thiết.

 

Xịt khoáng và dùng bông phấn sạch dặm lại trên da

 

Xịt khoáng là bước bổ sung độ ẩm cần thiết để làn da tiếp nhận lớp phấn mới dễ dàng hơn.

 

Bạn cầm chai xịt khoảng cách mặt khoảng 20cm, dùng tay che mắt để tránh lớp phấn mắt hay mascara bị lem nhem.

 

Dặm phấn thế nào cho đúng? 

 

Thư giãn làn da trong vài giây rồi lấy bông phấn sạch và khô để thấm nước trên mặt. Lúc này bông phấn đã hơi ẩm, bạn chặm đều trên da giúp lớp phấn cũ được tản đều và mỏng đi. Chú ý đừng bỏ qua những vùng khuất trên mặt như viền mũi, cằm…

 

Dặm phấn thế nào cho đúng?

 

Có thể dùng khăn giấy thấm nhẹ để lấy đi lượng nước khoáng còn ẩm trên da

 

Sau những bước này, lớp trang điểm trên mặt của bạn đã mỏng và đều màu, được cung cấp độ ẩm vừa phải, chúng ta sẽ tiến hành dặm lại lớp trang điểm mới để khuôn mặt tươi sáng hơn.

 

Một lớp mỏng phấn phủ dạng nén

 

Một hộp phấn phủ dạng nén có kích thước nhỏ gọn sẽ phù hợp cho việc dặm phấn. Vì bạn chỉ có một chút thời gian để chỉnh trang lại lớp trang điểm trước khi bắt tay vào giờ làm việc buổi chiều. 

 

Dặm phấn thế nào cho đúng?

 

Tuy nhiên nếu bạn quen sử dụng phấn bột cũng không hề gì, tuy nhiên nhớ kiểm soát một lượng phấn thật mỏng

 

Thêm nữa, với phấn phủ dạng nén, bạn cũng dễ kiểm soát lượng phấn để dặm lại hơn là phấn phủ dạng bột.

 

Luôn lưu ý là chỉ nên dặm một lớp phấn thật mỏng thôi bạn nhé.

 

Dặm lại phấn mắt như thế nào?

 

Với phấn mắt, bạn nên dùng ngón tay để dặm lại một lượng phấn mắt thật mỏng rồi sau đó dùng cọ phủ  một lớp phấn không màu để định hình lại tông màu. 

 

Dặm phấn thế nào cho đúng?

 

Dặm lại son trên môi

 

Khi tô son, bạn thường dùng cọ kéo theo chiều ngang. Còn khi dặm son, bạn nên kéo cọ theo chiều dọc. Việc này sẽ tránh tình trạng môi bị khô hoặc lộ rõ nếp nhăn. Có thể dặm lại lớp son nhiều lần trong ngày, sau khi bạn ăn uống.

 

Dặm phấn thế nào cho đúng? 

 

Nhưng tương tự như với phấn, mỗi lần dặm lại son bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải.

 

Má hồng- có thể dặm lại hoặc không

 

Khi dặm lại lớp phấn, bạn nên né phần má hồng, vì thực tế phần xương gò má là vùng ít bị bay màu nhất (vùng da ít tiết bã nhờn). Chỉ nên phủ một chút xíu phấn phủ để nâng sáng cho vùng da này và tránh làm mất màu má.

 

Dặm phấn thế nào cho đúng?

 

Nếu dặm lại phấn má, bạn chỉ nên sử dụng khoảng 1/3 lượng phấn hồng mà bạn đã dùng trong lần trang điểm trước đó.

 

Việc trang điểm muốn đẹp, luôn cần sự tinh tế. Dặm phấn sao cho gương mặt tươi sáng tự nhiên, cũng đòi hỏi sự tinh tế không kém.

 

Dặm phấn thế nào cho đúng?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan