Cùng nhau trang trí bàn tiệc đón Lễ

22:11 29/08/2021

Mùa Hè sắp qua mùa Thu đang đến với những buổi chiều mát mẻ hiếm hoi làm bạn muốn tụ tập bạn bè lại để ăn uống và trò chuyện. Nếu căn nhà bạn có một khoảng sân rộng thì thật tuyệt vời, nếu không, một chiếc bàn được chuẩn bị và trang trí cầu kì không những chỉ được sử dụng cho mùa cưới, tiệc sinh nhật hay những dịp đặc biệt...

Share social

Mùa Hè sắp qua mùa Thu đang đến với những buổi chiều mát mẻ hiếm hoi làm bạn muốn tụ tập bạn bè lại để ăn uống và trò chuyện. Nếu căn nhà bạn có một khoảng sân rộng thì thật tuyệt vời, nếu không, một chiếc bàn được chuẩn bị và trang trí cầu kì không những chỉ được sử dụng cho mùa cưới, tiệc sinh nhật hay những dịp đặc biệt. Hãy thể hiện gout thẩm mỹ cá nhân qua những chủ đề đầy màu sắc và thật tinh tế như Yes24 sẽ gợi ý dưới đây.

 

Cùng níu kéo mùa hè với sắc nổi bật của những loài hoa:

 

Cùng nhau trang trí bàn tiệc đón Lễ

 

Một chiếc bàn gỗ mộc mạc cùng vải lót màu xanh dịu mát với những chiếc đĩa có họa tiết sẽ làm sắc Hè của bạn thêm phần tươi mới. Hãy chọn một chiếc bình thấp cùng phần cổ rộng để trưng các loại hoa mùa hè như cú, cẩm tú, hồng, thược dược, cẩm chướng… cùng một vài loài hoa dại hái sau vừa và cành lá tươi non. Chọn các món đồ dùng làm bằng mây tre để tạo thêm vẻ mộc mạc dung dị.

 

Bạn có thể kiếm mua các sản phẩm gốm sứ một cách dễ dàng ở trên Yes24 hoặc các page bán gốm sứ Nhật Bản. Ngoài ra Khăn bàn và khăn ăn có thể kiếm mua các loại vải linen có chất dày dặn ở các chợ vải về cắt ra, rất tiết kiệm chi phí mà vẫn có những món đồ đẹp.

 

Có thể thay nĩa thành muỗng đũa và thêm vào một chiếc chén nhỏ xinh để ăn các món Việt có nước, ngoài ra nên chọn ly thủy tinh có đôi chút hoa văn, lớn đủ vừa tay để sử dụng cho bữa tiệc nhỏ này. Tiệc có thể làm cho một bàn chứa dưới 10 người, sẽ ấm cúng và thoải mái hơn.

 

Chọn chủ đề trang trí:

 

Phù hợp với tiệc sinh nhật hoặc hoặc những bữa tiệc kỉ niệm nhỏ, một bàn dài trang trí theo chủ đề hoặc màu sắc sẽ tạo ra cảm giác đồng bộ và vô cùng bắt mắt.

 

Cùng nhau trang trí bàn tiệc đón Lễ

 

Trên đây là hai chủ để đơn giản khá phù hợp cho tiệc đông người, chỉ cần trang trí ít nhưng lại không gây nhàm chán.

 

- Chủ đề màu vàng với 3 lớp khăn: phủ bàn màu trắng cơ bản, dải khăn caro vàng trải dọc có diện tích nhỏ hơn và cuối cùng là miếng vải đũi có màu tự nhiên tạo sự gần gũi. Bình hoa chỉ là các bình nhỏ hoặc ly nhỏ được quấn dây thừng và rubbon và cắm vài cành hoa màu vàng ươm đẹp mắt. Điểm nhấn là miếng lót gỗ tròn mà các bạn có thể tìm mua ở các tiệm trang trí hoặc liên hệ xưởng gỗ nào đó gần nhà. Ngoài ra khăn ăn bằng vải hoa trên đĩa là một người bạn đồng hành lý tưởng cho buổi tiệc chào tạm biệt mùa hè này.

 

- Chủ đề thứ hai còn đơn giản hơn với một vài liên tưởng đến mùa Hè Nhiệt đới cùng bóng bay được ấn thêm những họa tiết lá cọ ( cỏ thể tự làm bằng giấy cứng thấm màu)  và rất nhiều trái thơm ( dứa) được đặt ở phía dưới vừa làm chỗ cột bóng lại có thể thay thế cho hoa. Chủ đề như vậy rất phù hợp cho tiệc sinh nhật của các bạn nhỏ vì tuy không cầu kì nhưng vẫn rất hấp dẫn.

 

Gợi ý tiệc dành cho bàn thấp:

 

Không chỉ những chiếc bàn cao mới có thể tạo nên không gian tuyệt đẹp. Bạn sở hữu những chiếc bàn ăn thấp hoặc bạn muốn tận dụng tấm ván sẵn có thể tạo thành một mặt bàn hoàn hảo hoàn toàn không hề khó khăn.

 

Cùng nhau trang trí bàn tiệc đón Lễ

 

Điểm chú ý khi sử dụng bàn thấp để đãi tiệc là bạn nên có nhiều gối để dựa làm ghế, và một tấm thảm thật đẹp ( hoặc nhiều tấm vải có màu sắc ăn ý với nhau). Do bàn thấp nên chỉ cần các bình hoa thấp có chiều cao không quá lớn cùng sự đơn giản trong việc sắp xếp bộ đĩa thìa nĩa.
Trên đây có thể dễ dàng thấy rằng một chiếc bàn thấp không cần phải phủ hết mặt bàn mà chỉ cần chọn miếng khăn bàn có diện tích nhỏ hơn để trải dọc chiều dài hoặc phủ ngang vô cùng đẹp mắt. Khăn ăn được gấp đơn giản đặt dưới đĩa chứ không bắt buộc phải xếp sắp cầu kì.
Thêm vài cành lá gia vị để trang trí lên mặt đĩa sẽ làm bất ngờ các thực khách của bạn đồng thời gia tăng được cảm giác muốn thưởng thức món ăn của họ.

 

Tạo nên sự lãng mạn:

 

Nếu may mắn có ột khoảng sân dù nhỏ thôi, hoặc sân thượng có cây cối đôi chút, hãy tự tạo ra cho mình một không gian thật ấm cúng chỉ với hai người hay cho gia đình nhỏ của bạn.

 

Cùng nhau trang trí bàn tiệc đón Lễ

 

Điều bạn cần đến thực sự là thật nhiều hoa, và thật nhiều đèn. Đôi lúc là những món dây trang trí nhẹ nhàng đi chung với ánh đèn và nến lấp lánh.

 

Hãy tạo nên sự một mạc và hấp dẫn cho không gian sẵn có của mình bằng thật nhiều ánh sáng được tạo ra từ nhiều nguồn khác nhau.
Ngoài ra một chiếc khăn bàn hơi điệu đà một chút và đôi chiếc gối dựa mềm mại sẽ tạo được sự lãng mạn mà bạn mong muốn.

 

Đừng quên sắp đĩa thành nhiều lớp để tạo vẻ đẹp, đồng thời cũng để tránh phải di chuyển nhiều lần để thay đĩa ăn mới, làm xáo động không gian đang có. Nếu hay làm những nuổi tiệc như vậy, bạn có thể sẵn cho mình một chiếc xe đẩy thức ăn nhỏ để tiện hơn cho việc mở tiệc ngoài trời.

 

Cùng nhau trang trí bàn tiệc đón Lễ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan