Cọ trang điểm cho cô nàng nghiệp dư

22:11 29/08/2021

Bạn có biết một trong những bí quyết giữ lớp trang điểm thật lâu chính là việc lựa chọn và sử dụng cọ trang điểm. Một bộ cọ chuyên nghiệp có tới trên dưới 30 loại cọ khác nhau, nhưng với những cô nàng nghiệp dư như tụi mình thì sao?

Share social

Bạn có biết một trong những bí quyết giữ lớp trang điểm thật lâu chính là việc lựa chọn và sử dụng cọ trang điểm. Một bộ cọ chuyên nghiệp có tới trên dưới 30 loại cọ khác nhau, nhưng với những cô nàng nghiệp dư như tụi mình thì sao? Dưới đây là 6 loại cọ mà bạn nên có, vì sao chúng lại cần thiết, chúng được thiết kế và sử dụng như thế nào. Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!

 

Cọ trang điểm cho cô nàng nghiệp dư

 

Cọ đánh nền

 

Cọ trang điểm cho cô nàng nghiệp dư

 

Một số bạn gái (và ngay cả nhiều chuyên gia trang điểm) có thói quen dùng tay tán kem nền. Đây là một cách trang điểm thiếu khoa học, sẽ khiến lớp nền không đều, đặc biệt với những bạn gái da dầu, cách trang điểm này sẽ khiến da tích dầu hoặc bít lỗ chân lông mạnh hơn. Mút trang điểm cũng là một dụng cụ tốt, nhưng hiện nay, loại cọ đánh nền được cho là ưu việt hơn cả. Cọ tán kem nền sẽ giúp lớp nền mỏng, đềuh ơn, tất nhiên, cần một chút khéo léo trong cách tán và sử dụng lượng kem phù hợp để không bị tạo vệt lằn trên mặt.

 

Lưu ý:

 

- Bạn nên chọn kem nền sáng hơn da một màu.

 

- Nếu màu da ở cổ sáng hơn so với mặt, bạn nên tán một chút kem nền viền quan vùng da cổ để lớp phấn tạo hài hòa hơn.

 

Cọ che khuyết điểm

 

Cọ trang điểm cho cô nàng nghiệp dư

 

Chọn loại cọ đầu nhọn và nhỏ. Không chỉ có tác dụng che các nốt, mụn sưng đỏ, loại cọ này còn giúp bạn che giấu vùng ta xấu ở hai bên cánh mũi và bọng mắt. Tuy nhiên, rất khó để sử dụng đúng cọ che khuyết điểm, vì nếu tán quá rộng, hoặc quá dày, bạn sẽ khiến lớp trang điểm trông thật giả tạo. Khi che khuyết điểm ở vùng bọng mắt thâm quầng, hoặc vùng cằm tối màu, bạn nên hướng cằm xuống một chút, nhìn vào gương, sẽ thấy rõ vùng tối màu. Chỉ tán kem đúng vị trí này. Lưu ý:

 

Bạn nên đầu tư một tuýp kem che khuyết điểm có độ bao phủ tốt nhất để sử dụng trong trường hợp mắt thâm có bọng, hoặc da nổi mụn sưng đỏ, nó sẽ đảm bảo những vết bọng và mụn nổi biến mất mà da vẫn mỏng tự nhiên

 

Cọ kẻ chân mày

 

Cọ trang điểm cho cô nàng nghiệp dư

 

Việc tạo hình cho chân mày sẽ quyết định sự cân đối cho gương mặt. Cọ vẽ chân mày được xem là quan trọng hơn cả chì kẻ chân mày, bởi nó có thể tạo được khuôn chân mày tự nhiên và ưa nhìn nhất, hơn nữa, cọ chân mày dễ tán, dễ sử dụng hơn so với chì.

 

Cọ tán phấn mắt

 

Bạn nên chuẩn bị 3 loại cọ cần thiết nhất cho việc trang điểm mắt

 

Thứ nhất, dùng cọ đầu lớn, tròn để tán phấn mắt màu nude khắp vùng mắt, tạo độ bao phủ rộng. Mục đích tạo lớp phấn nền để dễ dàng hơn cho việc trang điểm mắt và giữ lớp trang điểm lâu.

 

Cọ trang điểm cho cô nàng nghiệp dư

 

Thứ 2, sử dụng cọ có đầu nhọn hơn, nhỏ hơn cọ tán nền mắt. Loại cọ này để tán màu đậm cho vùng da gần mắt. Cọ dùng để tán phấn từ đuôi mắt lên tới ranh giới hốc mắt, lưu ý không tán quá dày và rộng, sẽ khiến mắt bạn trông như bị thâm hoặc rất buồn.

 

Cọ trang điểm cho cô nàng nghiệp dư

 

Cuối cùng là chiếc cọ có đầu ngắn nhỏ và mảnh này. Chiếc cọ này vô cùng quan trọng và cũng khó sử dụng hơn 2 loại cọ trước. Nó quyết định độ sắc sảo, sâu lắng cho mắt. Cọ thường dùng để tán các màu tối có nhũ ở viền sát mi mắt. Mục đích để mắt to và trông long lanh cuốn hút hơn.

 

Cọ trang điểm cho cô nàng nghiệp dư

 

Cọ má hồng

 

Cọ trang điểm cho cô nàng nghiệp dư

 

Cọ má hồng nhỏ hơn cọ phấn phủ một chút, giúp gương mặt tự nhiên và có góc cạnh cân đối hơn. Lưu ý sử dụng má hồng, không nên đánh màu má hồng gần với màu tóc vì sẽ khiến bạn trông rất quê mùa và mờ nhạt.

 

Cọ son môi

 

Cọ trang điểm cho cô nàng nghiệp dư

 

Nếu muốn lớp son đẹp bền màu thì chắc chắn không thể thiếu dụng cụ này. Cọ son môi còn giúp bạn sử dụng triệt để tới phần son cuối cùng của thỏi son mà bạn yêu thích. Cọ son môi giúp son được tán đều và mỏng, độ bám lâu.

 

Tất nhiên vẫn còn rất nhiều loại cọ khác cần thiết, nhưng trong bài này, tôi chỉ chia sẻ những loại cọ mà bạn cần có nhất trong bộ trang điểm, mức độ quan trọng và cần thiết của nó. Hãy mua sắm và làm đẹp tiết kiệm nhất nhé!

 

Cọ trang điểm cho cô nàng nghiệp dư

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan