Classic: Chút tình mang theo

22:11 29/08/2021

Bạn đã yêu bao nhiêu lần rồi? Đã đổ vỡ bao nhiêu lần? Đã trải qua bao nhiêu đêm bật khóc vì chợt nhìn thấy hình bóng một ai đó trong mơ? Đã mấy lần rơi nước mắt khi dừng lại chỗ đèn đỏ vì chợt nhớ một người nào đó?

Share social

CLASSIC: CHÚT TÌNH MANG THEO

 

 

 

Bạn đã yêu bao nhiêu lần rồi? Đã đổ vỡ bao nhiêu lần? Đã trải qua bao nhiêu đêm bật khóc vì chợt nhìn thấy hình bóng một ai đó trong mơ? Đã mấy lần rơi nước mắt khi dừng lại chỗ đèn đỏ vì chợt nhớ một người nào đó? Hãy cứ đau khổ đến khi nào bạn muốn, nhưng xin chớ quên rằng: nếu không phải là một cái kết có hậu thì đó chưa phải là kết thúc. Classic (2003) là một câu chuyện tình có kết cục dang dở, nhưng bạn có tin không, cái kết ấy vẫn vô cùng đẹp đẽ, vô cùng trọn vẹn…

 

Classic: Chút tình mang theo

 

Chắc bạn cũng gặp rồi, đó là những người con gái chung quanh bạn hoặc có khi là chính bạn. Có người vô cùng hoàn hảo, tưởng như họ sẽ  có được bất kỳ người con trai nào mà họ muốn nhưng họ vẫn lặng lẽ đi đi về về một mình. Lại cũng có những bạn gái có gì đó rất khiêm nhường, giản đơn, không màu mè ra vẻ, họ đơn thuần làm công việc của mình và dường như chẳng màn để tâm đến chuyện tình duyên. Nhưng đừng lầm tưởng, chỉ là họ đang giấu quá kỹ hình ảnh của một người nào đó trong tim mình mà thôi…

 

Xuyên suốt chiều dài bộ phim này là những bản giao hưởng trầm buồn như đưa ru, dẫn lối ta đi đi về về giữa thực tại và quá khứ, vào sâu tận cõi lòng của hai người phụ nữ. Một là Ji Hye, một là mẹ của cô: Sung Joo Hee. Và khi ta theo được vào sâu trong đáy lòng họ, ta thấy cả hai người họ đều lưu giữ rất nhiều, rất nhiều hình ảnh về một người yêu dấu của mình…

 

Classic: Chút tình mang theo

 

Sung Joo Hee là con gái của một nghị sỹ Quốc hội, gia đình khá giả lại xinh đẹp, nhu mì, tài năng. Joo Hee lấy chồng là một người rất yêu thương cô, cũng khá giả, cũng bảnh bao. Nhưng sao trong bức ảnh chụp ngày cưới, khi mà mỗi người con gái được cho là đẹp nhất, mắt Joo Hee vẫn ươn ướt và nụ cười chỉ là một cái nhoẻn miệng đầy gượng gạo? Dù là ngày cưới, dù là khi đã sinh được một con gái, dù là khi trở nên già yếu và mất đi thì anh ấy, Oh Joon Ha vẫn luôn ở trong tâm trí cô. Oh Joon Ha, người đã viết thay những lá thư tình gửi đến Joo Hee giúp bạn mình, cũng là người cùng trải qua một mùa hè tươi đẹp, một cuộc tình tươi đẹp cùng Joo Hee…

 

Classic: Chút tình mang theo

 

Classic: Chút tình mang theo

 

“Khi tôi nhìn anh ấy, tôi cảm thấy như mình đang không thở được”

 

Người ta hay đanh dấu những giai đoạn đẹp nhất của một đời người vào những năm 16, 18 hay 20 tuổi. Thỉnh thoảng khi ta nhớ về tuổi 16, 18 hay 20 của mình, ta không nhìn thấy khuôn mặt của bản thân mình trong những bức ảnh, mà ta nhớ về hình bóng của một ai đó, một ai đó rất quan trọng, một ai đó được xem là tuổi mới lớn, là tuổi trẻ, là tuổi thanh xuân của ta. Cũng giống như mẹ mình, tuổi thanh xuân của Ji Hye gắn với những cảm xúc mà cô âm thầm trao cho anh chàng nổi tiếng Sang Min. Oái oăm thay, Sang Min lại là người mà những lá thư tình cô được nhờ viết hộ gửi đến. Oái oăm thay, Ji Hye chỉ có thể đơn phương yêu thương người đó mà thôi…

 

Classic: Chút tình mang theo

 

Classic: Chút tình mang theo

 

“Tớ xin lỗi, chắc tớ khờ lắm, ngoài chuyện thích cậu, tớ chẳng làm tốt chuyện gì cả”

 

Nghĩ cho thấu đáo thì một người con gái cần gì ở người mình yêu?

 

Chẳng phải chỉ cần người đó thực lòng yêu thương mình là được sao và chẳng phải nếu người đó không yêu thương mình thì ta cũng chẳng còn lý do gì để lãng phí thời gian của cả hai sao?

 

Dĩ nhiên là Joo Hee sẽ chọn một người như Joon Ha vì anh ấy xứng đáng để yêu, để nhớ. Bạn cũng sẽ yêu một người như vậy chứ?

 

Một người sẽ học cách chèo thuyền để đưa bạn đi qua sông.

 

Một người sẽ luôn chờ bạn, dù là trời nắng hay trời mưa, dù cho tất cả mọi người đều đã về hết.

Một người sẽ quay lại nơi tử địa ở chiến trường chỉ để nhặt lại sợi dây chuyền bạn tặng.

 

Một người sẽ học thuộc ví trí của mọi đồ vật trong quán café, sẽ tính từng bước chân, từng đoạn rẽ, tập đi tập đứng để diễn cho tròn vai một anh lính khỏe mạnh trở về từ chiến trường thay vì một người mù lòa.

 

Bạn sẽ yêu một người như vậy chứ? Hãy yêu một người như vậy nhé, một người không hoàn hảo nhưng sẽ luôn vì bạn mà nỗ lực hoàn thiện mình, mà làm mọi thứ để bạn không khóc thay vì làm bạn khóc.

 

Classic: Chút tình mang theo

 

Classic: Chút tình mang theo

 

Cũng giống như một đạo diễn nổi tiếng từng nói rằng “tuổi trẻ giống như một cơn mưa”, trong phim có rất nhiều cơn mưa, tựa hồ như tuổi trẻ của mỗi người được đánh dấu bằng rất nhiều cảm xúc. Có lúc họ cõng nhau đi trong mưa, có lúc lại bỏ dù mà chạy ra với người đó vì người đó cũng đang ướt, có lúc chia tay nhau trong mưa, tìm lại nhau trong mưa,… Là hạnh phúc hay đau khổ thì cũng thật tuyệt vời đúng không, những cơn mưa của đời ta!

 

Classic: Chút tình mang theo

 

Classic: Chút tình mang theo

 

Cả bộ phim mang một không khí cổ điển từ các góc quay, âm nhạc cho đến nhịp độ, diễn biến từ tốn, cho đến cách mà con người ta yêu nhau hết mực chân thành, không vồn vã, nóng vội, không hời hợt, ích kỷ mà sâu sắc, dài lâu.
Bạn sẽ nhớ một người mình từng yêu trong bao lâu? Điều đó không quan trọng! Hãy thấy may mắn vì trong một thời khắc của quá khứ, bạn đã thực lòng yêu thương và được yêu thương!

 

“Khi nhìn từ phía sau, chúng ta ai cũng rất ngây thơ. Nhưng quá khứ cũng đã qua rồi. Chúng ta đã khóc và đã cười vì những điều nhỏ nhặt nhất”

 

Classic: Chút tình mang theo

 

Classic: Chút tình mang theo

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan