Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

22:11 29/08/2021

Tôi hỏi đứa cháu nhỏ ước mơ của con có màu gì? Đứa nhóc trả lời ước mơ của con có màu đỏ là màu của nhân vật siêu nhân cháu thích. Tôi hỏi anh hai mình ước mơ của anh có màu gì? Anh trả lời màu xám của sắt thép bởi anh là kỹ sư chế tạo...

Share social

Tôi hỏi đứa cháu nhỏ ước mơ của con có màu gì? Đứa nhóc trả lời ước mơ của con có màu đỏ là màu của nhân vật siêu nhân cháu thích. Tôi hỏi anh hai mình ước mơ của anh có màu gì? Anh trả lời màu xám của sắt thép bởi anh là kỹ sư chế tạo máy anh chỉ muốn chế tạo thật nhiều loại máy móc phục vụ đời sống hàng ngày với giá thành thật rẻ để mọi người không còn nhập máy giá cao từ nước ngoài nữa.

 

Tôi hỏi bố ơi ước mơ của bố có màu gì? Bố trả lời màu đen của đất con ạ, bố là nông dân cả đời gắn bó với mảnh đất quê mình bố chỉ ước nhà nông không còn những vụ mùa thất bát đời sống sẽ ấm no hơn.

 

Còn tôi, ước mơ của tôi có màu xanh, tôi yêu màu xanh của niềm hy vọng, màu xanh của những cánh đồng trĩu lúa, màu xanh của biển đảo quê hương và màu xanh của tuổi trẻ nhiệt huyết, màu của những chiếc áo xanh tình nguyện, màu của sự sẻ chia yêu thương.

 

Bước chân vào giảng đường đại học tôi may mắn được tham gia vào nhóm tình nguyện Trái Tim Tình Bạn của trường ĐHSP Kỹ Thuật TPHCM. Chúng tôi – những chàng trai cô gái sinh viên luôn khát khao đưa bàn tay nhỏ bé của mình góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp bắt đầu từ những việc nhỏ như quyên góp trang phục sách vở trao tặng các em nhỏ vùng sâu vùng xa, cùng nhau phát động chương trình làm sạch đường phố, trao quà đến những mảnh đời cơ nhỡ lang thang… và qua đó chúng tôi cũng học được rất nhiều bài học cuộc sống quý giá và chuyến đi đến Phú Thạnh tỉnh Tiền Giang trong dịp tết Trung Thu vừa rồi là một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất với tôi.

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Sau nhiều tháng miệt mài dành dụm chúng tôi đã chuẩn bị được 200 phần quà bánh và vô số trò chơi để tổ chức đêm hội trung thu cho các em nhỏ ở Phú Thạnh thuộc huyện Tân Phú Đông tỉnh Tiền Giang. Khởi hành từ Sài Gòn đi theo quốc lộ 1 đến Phú Thạnh mất khoảng 3 tiếng rưỡi do số lượng đi đông nên phải vừa đi vừa dừng lại đợi nhau, đến nơi chúng tôi đến thẳng hội trường của trường tiểu học Phú Thạnh để chuẩn bị cho đêm hội buổi tối. Tôi khá ngạc nhiên khi nhìn thấy có rất nhiều em nhỏ đứng đợi sẵn, chúng tôi vừa đến các em ùa ra tíu tít chỉ trỏ thích thú khi nhìn thấy những chiếc lồng đèn rực rỡ nhiều màu sắc. Cái nóng cái mệt dường như tan biến trước sự háo hức và vui vẻ của các em nhỏ ở đây, sau cơn mưa chiều tưởng chừng như không dứt đêm hội diễn ra suôn sẻ và đầy tiếng cười. Tối đến mặc dù phải ngủ vạ vật trên bàn học bị muỗi cắn nên gần như thức trắng đêm nhưng không có bạn nào phàn nàn mà còn rủ nhau sáng mai đi khám phá Tiền Giang bởi trong nhóm có rất nhiều bạn từ mọi miền tổ quốc đến chưa biết miền tây là gì. Ngủ dậy chúng tôi lục đục dẫn nhau đi ăn sáng với 1 thau mì tôm to bự tiếng nói tiếng cười rộn cả một vùng quê, sau có người dân thấy thương nên cho nhóm vô vườn nhà hái dừa uống cho mát, cả đám cứ hú hét vì phấn khích khi nhìn thấy quá nhiều dừa. Leo trèo chụp ảnh thỏa thuê chúng tôi thuê chiếc ghe chở cả đám đi cù lao tham quan, ai cũng trầm trồ trước dòng sông Tiền đỏ ngầu phù sa cùng những rặng dừa nước xanh um. Khắp nơi tràn ngập màu xanh của sự sống, màu xanh của trời, xanh lẫn những niềm vui trên những gương mặt non trẻ, những gian khó không làm nhụt đi sức trẻ của các thành viên. Trái tim tôi rung lên những cảm xúc vỡ òa tự dưng thấy yêu tha thiết tổ quốc mình, tự hứa với lòng sẽ mang thêm nhiều màu xanh tuổi trẻ tô điểm cho những nơi mình đặt chân đến. Người dân ở đây chất phác thiệt thà nơi nào chúng tôi ghé qua cũng nhận được những lời hỏi thăm ân cần, những rổ trái cây nhà lá vườn tặng vội, những cốc nước mưa ngọt lành, hay những câu vọng cổ mùi mẫn đặc trưng của vùng nam bộ…Đến trưa chúng tôi bắt đầu hành trình về Sài Gòn sau khi khám phá chán chê nơi này, không biết bao giờ sẽ trở lại những khoảnh khắc hai ngày cuối tuần vừa qua chúng tôi sẽ không quên. Tạm biệt những cánh đồng xanh, tạm biệt những hàng dừa trĩu quả, tạm biệt những chuyến phà đưa khách qua sông, tạm biệt những nụ cười của các em nhỏ, tạm biệt những con đường đất đỏ Tân Phú Đông.

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Chuyến đi ý nghĩa tại Tân Phú Đông

 

Tôi vẫn mãi sẽ yêu màu xanh trên khắp đất nước mình, tôi ước gì màu xanh tuổi trẻ cứ trải dài mãi mãi để Việt Nam tôi yêu ngày càng tươi đẹp.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Lê Hoàng Long

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan