Chọn khăn voan cho ngày cưới

22:11 29/08/2021

Ngày cưới đang đến gần, bạn nghĩ sao về một chiếc khăn voan đội đầu trong ngày trọng đại? Đối với chúng tôi, một chiếc khăn voan luôn mang lại cho cô dâu vẻ đẹp bí ẩn, quyến rũ, hấp dẫn. Vậy hãy cùng chọn một chiếc khăn voan hợp với khuôn mặt của bạn nhé!

Share social

Ngày cưới đang đến gần, bạn nghĩ sao về một chiếc khăn voan đội đầu trong ngày trọng đại? Đối với chúng tôi, một chiếc khăn voan luôn mang lại cho cô dâu vẻ đẹp bí ẩn, quyến rũ, hấp dẫn. Vậy hãy cùng chọn một chiếc khăn voan hợp với khuôn mặt của bạn nhé!

 

8 kiểu khuôn mặt thường gặp

 

8 kiểu khuôn mặt thường gặp nhất là: trái xoan, hình tròn, thuôn dài, hình tim, hình thoi, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác. 4 kiểu gương mặt đầu tiên có những đường cong mềm mại trong khi 4 kiểu cuối có nhiều góc cạnh. Bạn có thể xác định được kiểu khuôn mặt của mình bằng cách vén hết tóc lên, khi đó đường viền khuôn mặt bạn sẽ hiện ra rõ ràng hơn, và những đặc điểm bên dưới sẽ giúp bạn:

 

Mặt trái xoan: chiều dài khuôn mặt hơi dài hơn chiều ngang, với những đường cong mềm mại.

 

Mặt tròn: khoảng cách giữa mũi tới các điểm trên đường viền ngoài khuôn mặt khá đều nhau, chiều dài và chiều ngang khuôn mặt cân bằng.

 

Mặt thuôn dài: khá giống với mặt trái xoan nhưng dài hơn. Mặt thuôn dài rất dễ nhầm với mặt trái xoan, nhưng nếu xem xét kĩ thì sẽ nhận ra sự khác biệt trong chiều dài giữa chúng.

 

Chọn khăn voan cho ngày cưới

 

Bạn có thể xác định được kiểu khuôn mặt của mình bằng cách vén hết tóc lên, khi đó đường viền khuôn mặt bạn sẽ hiện ra rõ ràng hơn.

 

Mặt hình tim: bề ngang ở phần mắt, thái dương và má rộng hơn, cằm nhọn hơn, với những đường cong mềm mại.

 

Mặt hình thoi: phần có bề ngang rộng nhất trên khuôn mặt là phần má, trong khi cằm nhọn và trán hẹp, gương mặt có những đường nét sắc sảo hơn.

 

Mặt hình vuông: trán phẳng, các cạnh khuôn mặt đều nhau, hàm rộng và vuông vức, cằm có thể hơi nhô, khoảng cách giữa đỉnh đầu với cằm tương đương chiều rộng khuôn mặt.

 

Chọn khăn voan cho ngày cưới

 

Với khuôn mặt thuôn dài, bạn cần thêm vào một ít chiều ngang cho nó

 

Mặt hình chữ nhật: tương tự như mặt hình vuông nhưng chiều dài khuôn mặt dài hơn bề ngang.

 

Mặt hình tam giác: tương tự mặt hình tim nhưng các đường nét trên khuôn mặt sắc sảo và góc cạnh hơn.

 

Chọn khăn voan phù hợp khuôn mặt

 

Một nguyên tắc chung cần nhớ khi chọn khăn voan cũng như kiểu tóc, đó là: hình dáng đối lập.

 

Nếu bạn có khuôn mặt hình thoi hay trái xoan, bạn quả thật rất may mắn đấy! Với một khuôn mặt cân đối như vậy, bạn có rất nhiều sự lựa chọn, chỉ cần chúng kết hợp hài hòa với váy cưới, đường viền cổ và các tỷ lệ trên khuôn mặt.

 

Với mặt hình tròn, một chiếc khăn voan dài dọc theo 2 bên mặt sẽ khiến mặt bạn trông dài hơn. Đối với kiểu tóc, bạn nên để tóc suôn với độ dài vừa phải hoặc chọn kiểu tóc bob ôm lấy khuôn mặt.

 

Chọn khăn voan cho ngày cưới

 

Nếu bạn có khuôn mặt hình thoi hay trái xoan, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn khăn voan

 

Khuôn mặt hình vuông dường như thiếu đi nét mềm mại, vì thế những lọn tóc uốn nhẹ ôm lấy khuôn mặt và một chiếc khăn voan dài sẽ phù hợp với người có mặt vuông. Đối với nhiều người, đường quai hàm mạnh mẽ là một đặc điểm nổi bật, và những cô dâu tự tin sẽ muốn khoe nó ra.

 

Với khuôn mặt thuôn dài, bạn cần thêm vào một ít chiều ngang cho nó. Hãy tìm những chiếc khăn voan nhiều tầng đính kèm vương miện, vòng hoa hoặc dây búi tóc. Và nhớ tránh xa kiểu tóc cuốn cao vì chúng sẽ khiến mặt bạn trông càng dài thêm.

 

Chọn khăn voan cho ngày cưới

 

Với khuôn mặt chữ nhật hãy thử những chiếc khăn voan to rộng và có thể hơi cầu kì một chút vì những kiểu quá đơn giản sẽ khiến mặt bạn trông càng thêm sắc cạnh.

 

Với những bạn gái có mặt hình tim hoặc tam giác, bạn nên tìm đến những chiếc khăn voan và kiểu tóc giúp phần cằm của bạn trông bớt nhọn đi. Lựa chọn hoàn hảo nhất là một chiếc khăn voan cài sau với bề ngang lộ ra sau vai, đi kèm kiểu tóc búi hoặc tóc bob chải cao.

 

Cuối cùng, khuôn mặt chữ nhật cũng nên thêm vào những đường nét mềm mại. Đừng ngại ngần ướm thử những chiếc khăn voan to rộng và có thể hơi cầu kì một chút vì những kiểu quá đơn giản sẽ khiến mặt bạn trông càng thêm sắc cạnh. Và kiểu tóc chải sang hai bên sẽ phù hợp với những bạn có mặt chữ nhật.

 

Chọn khăn voan cho ngày cưới

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan