Chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da

22:11 29/08/2021

Nước là phần quan trọng nhất trong cơ thể và đặc biệt thiết yếu cho một làn da đẹp. Da khỏe chứa 70% nước trong lớp hạ bì và 13% trên bề mặt da.

Share social

CHỌN KEM DƯỠNG ẨM CHO TỪNG LOẠI DA

 

 

 

Nước là phần quan trọng nhất trong cơ thể và đặc biệt thiết yếu cho một làn da đẹp.  Da khỏe chứa 70% nước trong lớp hạ bì và 13% trên bề mặt da. 

 

Chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da

 

Sự căng thẳng, làm việc nhiều cũng như các yếu tố bên ngoài (nắng, gió, điều hòa…) làm mất cân bằng độ ẩm kể cả làn da khỏe nhất.  Mất nước nhanh cũng có thể do nhiệt độ thay đổi, dộ ẩm không khí giảm.  trong điều kiện đó, làn da dễ bị kích ứng, mất sức đề kháng, mất độ đàn hồi và săn chắc do đó da mau bị lão hóa.

 

Mùa hè làm da bạn mất nước do đó các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Da bạn thiếu độ ẩm nên cần phải bổ sung kịp thời trước khi mùa đông bắt đầu. Thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần một ngày sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang.

 

CHỌN KEM DƯỠNG ẨM CHO TỪNG LOẠI DA

 

Chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da

 

Da khô: Những bạn gái sở hữu làn da khô thường buồn phiền vì độ ẩm làn da không ổn định (đặc biệt là vào mùa đông và tại các vùng có khí hậu khô). Hãy lựa chọn các sản phẩm có độ dầu và cung cấp nước tối đa cho làn da. Các sản phẩm dưỡng có chứa dầu sẽ kéo dài thời gian chất dưỡng ẩm lưu lại trên da vì chúng giúp ngăn ngừa sự bốc hơi nước khỏi làn da.

 

Da dầu: Người ta thường nghĩ rằng da dầu luôn nhờn nên không cấn dưỡng ẩm thêm nữa, nhưng thực tế là vào những lúc thời tiết oi bức hay giữa trưa nắng hè, làn da dầu lại có khả năng bị khát nước trầm trọng, bởi da chỉ thừa dầu chứ thiếu nước - dẫn đến xỉn màu và vẫn bóng nhờn.  Ngay cả khi mỗi ngày bạn uống rất nhiều nước, nhưng lượng nước này sẽ được ưu tiên cung cấp đến các cơ quan thiết yếu của cơ thể trước tiên, sau đó cơ quan da mới nhận được.

 

Vì vậy, các loại kem dưỡng ẩm lý tưởng cho da nhờn là thành phần dạng nước và chứa acid hyaluronic (HA), các loại kem dưỡng ẩm oil-free, non-comedogenic. Có thể ở dạng lotion hoặc serum, nhưng serum thường phù hợp hơn. Chất HA lúc này sẽ giữ vai trò như một chiếc nam châm hút nước và sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để nhận được độ ẩm cần thiết cho da nhờn dầu.

 

Da nhạy cảm: Đặc điểm của da nhạy cảm là rất mẫn cảm khi gặp kích thích do đó các sản phẩm chăm sóc da bao giờ cũng phải rất dịu nhẹ và ít hoá chất (như hương liệu, cồn...). Các sản phẩm dưỡng da có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ là lựa chọn lý tưởng cho loại da này. Khi mua, bạn nên thử một chút ra mu bàn tay để xem có bị kích ứng da không nhé!

 

 Da thường: Da thường là loại da lành tính nhất, nhưng không phải vì thế mà bạn coi nhẹ việc dưỡng ẩm cho da. Nếu để da khô, làn da sẽ nhanh chóng mất độ tươi tắn và xuất hiện nếp nhăn. Vì làn da thường rất "dễ tính" nên đừng ngại chọn một lọ kem dưỡng ẩm cho da và thoa đều đặn mỗi sáng và tối. Kem nên tích hợp thêm chất SPF để bảo vệ da trước tia tử ngoại bạn nhé!

 

Bên cạnh việc chăm sóc da mặt, bạn cũng cần chú ý chăm sóc da toàn thân. Sau khi tắm nước ấm, bạn hãy thoa kem dưỡng khi da còn ẩm.

 

Chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da

 

Ăn kiêng, bổ sung nước

 

Bạn cần bổ sung nước để khôi phục độ ẩm cho da. Thực tế bạn nên uống ít nhất 8 ly nước một ngày cho cả bốn mùa, điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các chất độc trong cơ thể tốt hơn và giúp cho da bài tiết nhanh hơn.

 

Bạn nên ăn nhiều lê, tỏi tây, bí ngô, bắp, bông cải xanh, bắp cải, Cà rốt, dâu tây, nho,mận … cung cấp Vitamin C, B, E và A, sắt, kẽm, canxi, kali, bioflavonoids, Axit béoOmega-3... để làm đẹp cho da.

 

Chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan