Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

22:11 29/08/2021

Mùa hè, mùa của những chuyến vui chơi trên bãi biển đầy nắng, là dịp để bạn thoa sức tung tăng trong những bộ đồ bơi hay bikini nhỏ xinh và lôi cuốn. Thế nhưng, việc chọn được một bộ đồ bơi phù hợp không đơn giản, nó đòi hỏi một cảm quan tốt và phong cách thời trang...

Share social

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng.

 

 


Mùa hè, mùa của những chuyến vui chơi trên bãi biển đầy nắng, là dịp để bạn thỏa sức tung tăng trong những bộ đồ bơi hay bikini nhỏ xinh và lôi cuốn. Thế nhưng, việc chọn được một bộ đồ bơi phù hợp không đơn giản, nó đòi hỏi một cảm quan tốt về phong cách thời trang và cả kiến thức về hình thể của người mặc.

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng 

 

Đồ bơi là trang phục khá nhạy cảm, nó có thể làm bạn trông thật quyến rũ và bay bổng trên từng bước đi nhưng cũng sẽ nhanh chóng làm hình ảnh của bạn trở nên “xấu xí” vì đã để lộ quá nhiều khuyết điểm trên cơ thể một cách...lộ liễu. Như việc một vòng hai quá khổ sẽ phải từ chối bộ bikini hai mảnh mỏng manh hay một vòng hông to thì nên tránh các kiểu quần short…Một vài gợi ý sau sẽ giúp bạn tìm được một bộ đồ bơi phù hợp với vóc dáng của mình. Nhưng trước tiên, Yes24 xin gửi đến các bạn một số kiểu đồ bơi đang là xu hướng mới của năm nay.


1. Đồ bơi Vintage

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

 

Đầu tiên phải nói đến xu hướng Vintage (cổ điển) đang là nguồn cảm hứng mới nhất cho các NTK vì sự kín đáo và thanh lịch của nó. Đồ bơi thuộc xu hướng vintage thường là loại hai mảnh như bikini với các đặc điểm riêng sau:


- Có quần lưng cao, nhưng form quần được cắt cúp theo lối hiện đại. Đôi khi có dây buộc ngang lưng nhằm nhấn mạnh vào phần eo và hông
- Phần áo kín đáo. Loại áo không dây thì phần cúp áo rộng che kín phần ngực.
- Hoa văn vui nhộn, nhiều màu sắc

 

2. Đồ bơi gợn sóng

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng 

 

Điểm nhấn của xu hướng này là các viền đăng-ten tổ ong, những lớp nhúng gợn lăn tăn như những đợt sóng. Đồ bơi loại này dường như không có một hình dáng cố định nào. Chúng có thể là loại áo một mảnh, bikini, hay monokini. Chủ yếu vẫn là những đường viền được thiết kế dọc theo form đồ..


3. Đồ bơi đan móc

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

 

Đúng như tên gọi của nó, đồ bơi loại này chủ yếu là những kiểu dáng được tạo nên bởi kỹ thuật may đan móc, cho phép tạo nên những hoa văn sang trọng và đường nét quý phái. Ngoài ra, chúng có thể được làm bằng len.


4. Áo bơi một vai

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

 

Dạng đồ bơi này có đặc điểm chính là có phần dây áo vắt chéo sang một bên vai. Xu hướng này xuất phát từ năm 2009, nhưng đến xu hướng 2011/2012 lần này, phần vai áo có nhiều biến tấu khác như:
- Phần dây áo to bản và chỉ vắt chéo một bên.
- Màu sắc của dây áo tương phản với phần thân áo.

 

5. Đồ bơi có hoa văn trừu tượng

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

 

Những kiểu đồ bơi một màu, họa tiết hoa lá đang phải nhường chỗ cho hoa văn trừu tượng, vui nhộn trong năm nay. Các kiểu hoa văn còn mang tính hiện đại để có thể kết hợp một cách hoàn hảo với các kiểu dáng tinh tế của xu hướng đồ bơi trong mùa thời trang 2011/2012.


Sau đây là một vài hường dẫn giúp các bạn có thể chọn lựa được một kiểu đồ bơi phù hợp với vóc dáng của mình.


1. Với ngực nhỏ

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

 

Chọn kiểu đồ bơi hai mảnh, hoặc tách biệt rõ ràng hai phần áo và quần/váy cho việc dễ dàng chọn lựa và điều chỉnh phần áo.


Với phần áo nên chọn kiểu có miếng độn ngực bên trong. Áo nên có dây điều chỉnh, hoặc có thể choàng qua vai, hoặc thắt quanh cổ. Điều này giúp bạn “làm đầy” phần bầu ngực.


Chọn kiểu áo có dạng nửa bầu ngực sẽ giúp làm rõ đường cong cho bầu ngực của bạn.


Tránh mặc áo quá rộng hoặc không thật sự vừa với bạn. Những kiểu đồ bơi dạng đan móc hoặc áo bơi có dây buộc rất thích hợp với người có ngực nhỏ, trong khi những người đầy đặn hơn chỉ có thể ao ước được mặc nó.


2. Với vòng ngực lớn

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

 

Chọn kiểu đồ bơi một mảnh có thiết kế form cho khung ngực. hoặc đơn giản là loại áo phẳng như tank-top giúp bạn trông gọn gàng và khỏe mạnh.


Chọn loại có dây áo bản to sẽ thoải mái hơn dây mỏng.


Nếu chọn đồ bơi hai mảnh, chọn kiểu áo có dải dây bản to buộc quanh cổ, và ngang lưng để có điều chỉnh độ dâng của bầu ngực. Chúng sẽ làm bạn trông sexy nhưng không gây phản cảm.


Tránh kiểu áo không dây và kiểu đồ bơi nhỏ với độ che phủ ít ỏi.

3. Với vòng bụng to

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

 

Kiểu đồ bơi phù hợp nhất là tankini – loại đồ bơi phần thân áo dài phủ qua bụng, có thể ôm sát hoặc rũ. Kiểu này sẽ giúp bạn vừa thoải mái mà vẫn rất hợp mốt như đang mặc bikini vậy.


Tất nhiên bạn nên tránh các kiểu bikini nhỏ nhắn và các kiểu đồ bơi một mảnh và một màu. Nếu phải chọn loại một mảnh thì bạn nên mặc cùng một tấm sarong mỏng quần quanh eo.


4. Với lưng ngắn, chân ngắn hoặc không có eo

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

 

Chọn kiểu đồ bơi có chân váy xẻ cao và ôm sát hông. Kiểu này sẽ giúp chân bạn trông dài hơn. Ngoài ra, kiểu này sẽ làm sự chú ý tập trung vào phần eo của bạn.


Những đường kẻ là một mẹo khá an toàn giúp thân hình bạn trông dài hơn. Vì vậy nếu chọn đồ bơi hai mảnh, hãy chọn loại có đường kẻ sọc cho phần áo trong khi phần quần bên dưới nên là màu khối đặc.


Nếu chọn kiểu đồ bơi một mảnh thì bạn nên chọn loại có một màu, nhưng phần cổ áo nên cột dây và khoét sâu xuống ngực. Bạn sẽ trông sexy hơn bởi thân hình như được nới dài ra.


Tránh kiểu đồ bơi là quần short, hoặc váy nhúng. Chúng sẽ làm mọi người càng tập trung vào đôi chân của bạn.


Riêng những người không có éo, thì nên tránh kiểu đồ bơi có đường kẻ va2 loại đồ bơi một mảnh chỉ có một ton màu.


5. Với người quá khổ

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

 

Chọn kiểu đồ bơi một mảnh, có trang trí kết hợp bằng ren và lưới. Một vài được cắt xẻ quanh thân áo hoặc cổ áo chữ V sẽ làm bạn gợi cảm hơn và thon gọn hơn.

Với phần đùi to bạn có thể giúp chúng thon gọn hơn bằng việc chọn các kiểu đồ bơi có đường viền xếp nếp hoặc đăng ten ở phần hông. Hoặc bạn có thể quấn một tấm sarong mỏng sẽ làm bạn tự tin và gợi cảm hơn.


Chọn màu tối hay màu khối đặc. Hoa văn áo nên có dạng chữ V, dạng hoa văn xoáy và các họa tiết chỉ nên tập trung vào phần giữa áo.


Tránh mặc đồ quá rộng và màu trắng, màu sáng và màu neon. Nếu bạn có thân hình đẹp thì không còn gì tuyệt vời bằng. Bạn có thể thử những kiểu dáng đồ bơi hợp thời nhất. Tuy nhiên, dù là kiểu nào thì bạn cũng cần nhất là sự tự tin để có thể mặc chúng một cách đẹp nhất. Và hãy nhớ đừng bao giờ tiếc tiền mua đồ bơi, vì ở biển chỉ có thời trang bikini. Chúc các bạn có kì nghỉ hè lý thú trên những bãi biển đầy nắng trong lành.

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

 

 

 

Chọn đồ bơi phù hợp với vóc dáng

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan