Chọn địa điểm cưới lý tưởng

22:11 29/08/2021

Hiện đại, truyền thống hay cá tính? Yếu tố nào sẽ quyết định đến việc lựa chọn địa điểm cưới của bạn?

Share social

Sau khi chọn được ngày cưới, một trong những việc khiến không ít cô dâu chú rễ đau đầu chính là chọn địa điểm cưới phù hợp. Bởi lẽ đây là yếu tố góp phần giúp cho lễ cưới thêm phần hoàn hảo. Vì thế đừng lơ là với việc chọn địa điểm tổ chức cưới nhé! Hiện đại, truyền thống, cá tính hay tiện lợi? Điều gì sẽ quyết định khi bạn chọn lựa địa điểm tổ chức lễ cưới. Cùng nhau xem xét về các dạng địa điểm cưới hay được các cặp đôi lựa chọn nhé!


Tiệc cưới ngoài trời


Địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang ngày càng được ưa chuộng. Đây là hình thức tổ chức hiện đại và cá tính. Xu hướng mới này cũng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cô dâu và chú rễ.

 

Chọn địa điểm cưới lý tưởng


Ưu điểm nổi bật của việc tổ chức lễ cưới ngoài trời chính là không gian thoáng đãng, gần gũi với tự nhiên. Đối với những ai yêu thích sự lãng mạn và có phần mơ mộng thì lựa chọn địa điểm cưới ngoài trời là khá phù hợp. Cây xanh, hồ nước, vườn hoa… ở khu vực tổ chức lễ cưới nếu được tận dụng sẽ góp phần làm cho tiệc cưới của bạn thêm phần tươi mới, đầy sức sống. Với không gian rộng lớn, cô dâu chú rễ có thể bố trí được nhiều khu vực cưới khác nhau để có thể gặp mặt đông đủ bạn bè và người thân. Đó có thể là khu vực đón khách với tiệc cooktail, khu vực làm lễ riêng biệt và ấn tượng hay là bữa tiếc tối ấm cúng. Bạn không phải lo sợ không đủ không gian cho các hoạt động của buỗi lễ cưới khi chọn địa điểm ngoài trời. Đây là ưu thế nổi bật của hình thức này.

 

Chọn địa điểm cưới lý tưởng


Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý rằng, tổ chức tiệc cưới ngoài trời thường bị ảnh hưởng bởi vấn đề thời tiết. do đó, người ta khuyên rằng, nếu tổ chức lễ cưới ngoài trời thì nên tiếng hành khoảng tháng 12 đến tháng 3. Vì thời điểm này trời ít mưa và mát mẻ. Bạn cũng nên có sẵn kế hoạch dự phòng khi lựa chọn địa điểm cưới ngoài trời.


Dù được quan tâm khá nhiều, nhưng địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời còn khá hiếm. Việc thiết kế không gian lễ cưới, âm thanh ánh sáng cũng tốn nhiều thời gian và công sức.


Tiệc cưới tại nhà hàng

 

Chọn địa điểm cưới lý tưởng


Có lễ đây là địa điểm tổ chức lễ cưới được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Với sự phát triển của nhiều nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức tiệc cưới, cô dâu và chủ rễ có thể tùy sức lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp.

Ưu điểm của việc lựa chọn địa điểm tổ chức tại nàh hàng và khách sạn chính là sự tiện lợi và nhanh chóng. Các địa điểm này thường có các dịch vụ kèm và được chuẩn bị kỹ lưỡng từ âm thanh, ánh sáng, trang trí cho đến phục vụ… Tất cả đều được lo bài bản, từ đầu đến cuối.

 

Chọn địa điểm cưới lý tưởng


Tuy nhiên, không gian của các địa điểm này thường cố định và ít có sự thay đổi về màu sắc, cách bố trí và các chương trình trong bữa tiệc cũng hay theo lối mòn dẫn đến sự rập khuôn nhàm chán. Nếu cô dâu chú rễ muốn mang đến cho lễ cưới của mình một màu sắc khác có thể đề xuất với nhà cung cấp dịch vụ kế hoạch và ý tưởng của mình. Bạn cũng cần phải nhớ rằng, không phải nhà hàng hay trung tâm tổ chức lễ cưới nào cũng cho phép bạn mang thêm phụ kiện trang trí hoặc có thể sẽ tính thêm phí dịch vụ. Vì thế bạn nên trao đổi kỹ càng với người quản lý địa điểm cưới trước khi quyết định ký hợp đồng thuê địa điểm.


 

Tổ chức tiệc cưới tại nhà riêng


Đây là hình thức truyền thống và được cho là khá tiết kiệm đối với các cặp vợ chồng trẻ. Tổ chức tiệc cưới tại nhà riêng mang đến sự ấm cúng, quen thuộc và gần gũi. Bạn cũng không phải tốn chi phí để thuê địa điểm, mà dùng số tiền đó đầu tư vào những mục khác của lễ cưới.


 

Chọn địa điểm cưới lý tưởng

 

Tuy nhiên, tổ chức lễ cưới tại nhà tốn khá nhiều thời gian khi bạn phải lắp đặt và sắp xếp mọi chi thứ từ lều rạp cho đến trang trí vì không phải nhà nào cũng là địa điểm phù hợp cho việc đãi tiệc. Giai đoạn chuẩn bị tốn rất nhiều công sức, ngay cả khi có sự chuẩn bị từ trước thì cô dâu chú rễ cũng sẽ rất bận rộn và mệt mỏi trước ngày cưới. Để khắc phục điều này, bạn nên nhờ sự hỗ trợ từ bạn bè, những người xung quanh. Mỗi người “phụ một tay” sẽ giúp bạn giảm được áp lực công việc khi tổ chức tiệc cưới tại nhà.


Lễ cưới kết hợp du lịch

 

Chọn địa điểm cưới lý tưởng


Không còn xa lạ ở phương Tây, hình thức tổ chức lễ cưới kết hợp với du lịch – destination wedding gần như là mới lạ hoàn toàn với đa số cô dâu chú rễ Việt Nam. Với hình thức này, hai nhận chính của gia đình và bạn bè sẽ có từ 2 đến 3 ngày rời khỏi trung tâm thành phố, để đến với những địa điểm du lịch như miền biển hay cao nguyên để tổ chức lễ cưới. Ưu điểm lớn nhất của việc tổ chức lễ cưới với du lịch chính là tạo ra sự kết nối của chú rễ và cô dâu với các thành viên trong gia đình, bạn bè. Tất cả mọi người sẽ có rất nhiều thời gian bên nhau, cùng nhau tận hưởng những giây phút vui vẻ, đầm ấm. Lễ cưới khi đó sẽ thực sự đặc biệt và trở thành kỷ niệm khó quên với tất cả mị người.

 

Chọn địa điểm cưới lý tưởng


Do còn khá mới lạ nên hình thức này sẽ chưa phù hợp ngay với những gia đình truyền thống. Ngoài ra, chi phó tổ chức và số lượng khách mời cũng sẽ là một trở ngại lớn. Khách mời sẽ gặp khó khăn trong việc thu xếp thời gian để tham gia cùng bạn. Địa điểm được lựa chọn để tổ chức đám cưới kết hợp với du lịch thường là những khu nghỉ dưỡng.


Lưu ý:
Điều quan trọng nhất khi lựa chọn địa điểm cưới là bạn hải dung hòa được mong muốn của cô dâu chú rễ với cả gia đình, người thân. Bởi lẽ, với truyền thống Việt Nam, lễ cưới còn là ngày vui của cả đại gia đình, chứ không hẳn là của hai nhận vật chính. Khi xác định được nhu cầu và khả năng của bản thân thì nên tham khảo những điều sau:


- Địa điểm, không gian tổ chức có sức chứa bao nhiêu người, tối đa chứa được bao nhiêu bàn?
- Có thể sử dụng nhà cung cấp dịch vụ cưới theo ý mình hay phải phụ thuộc và bộ phận dịch vụ của địa điểm tổ chức tiệc cưới.
- Chi phí thuê địa điểm là bao nhiêu? Bao gồm những phần nào? Tiền cọc, phương thức thanh toán và thời hạn thanh toán là bao nhiêu?
- Đường xá giao thông có thuận lợi không? Có khu vực để xe an toàn, đam rbảo cho khách tham dự hay không?
- Kế hoạch dự phòng trong điều kiện thời tiết không tốt, biện pháp hỗ trợ và khắc phục thế nào?!


 

Chọn địa điểm cưới lý tưởng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan