Cách thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

22:11 29/08/2021

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị to nhưng quan trọng nhất vẫn là do các tế bào chết tích tụ, các chất bẩn hoặc mỹ phẩm trang điểm hằng ngày khiến vấn đề này xảy ra.

Share social

Vậy có cách nào để thu nhỏ lỗ chân lông không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả
 

Trước tiên chúng ta hãy cùng đến với các nguyên nhân và cách phòng ngừa to lỗ chân lông


Tế bào chết: Da chúng ta thường xuyên thay các tế bào trong quá trình phát triển. Nếu không tẩy thường xuyên chúng sẽ tích tụ lại và gây ra các vấn đề về da.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả
 

Chất nhờn tiết ra quá mức: Các chất nhờn này lấp đầy lỗ chân lông khiến việc hô hấp da khó khăn. Nên cân nhắc các phương pháp vệ sinh hạn chế dầu.


Vi khuẩn: Đây là một trong những nguyên nhân khiến làn da bị tổn thương và lỗ chân lông to.


Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Việc tiếp xúc trực tiếp trong thời gian lâu dài khiến các tế bào da dày hơn xung quanh lỗ chân lông. Điều này khiến các lỗ chân lông trở nên to hơn. Nên lưu ý sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài.


Các phương pháp trị lỗ chân lông to ở mặt


Azelaic acid: Các nghiên cứu cho thấy Azlaic acid có khả năng chống khuẩn P.acnes rất hiệu quả. Loại vi khuẩn này chính là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá. Và mụn trứng cá sẽ khiến lỗ chân lông bị to. Sản phẩm được sử dụng bằng cách bôi lên da.


Vitamin A: Loại vitamin A chúng tôi nói đến là dạng bôi trên da sẽ có hiệu quả trong việc thu nhỏ lỗ chân lông. Không những thế chúng còn có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa và làm bình thường hóa quá trình hóa sừng. 

Cách thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả
 

Một số nguyên liệu từ thiên nhiên có thể giúp làn da của bạn


Mặt nạ lòng trắng trứng: Bạn cần chuẩn bị 2 lòng trắng trứng rồi nhỏ 1 vài giọt nước chanh. Sau đó trộn đều và đắp mặt nạ khoảng 5 - 7 phút rồi rửa sạch lại với nước.


Khi lòng trắng trứng khô đi là lúc bạn lột mặt nạ ra. Điều này giúp loại các loại chất bẩn nằm trên da một cách nhẹ nhàng nhất có thể.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả
 

Hỗn hợp cà phê, dầu oliu và mật ong: Bạn lấy 3 loại nguyên liệu này trộn đều với nhau để lấy hỗn hợp. Hãy rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp đều lên mặt rồi massage. Sử dụng các ngón tay chuyển động theo hình tròn. Bạn thực hiện điều này 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Cách này không những giúp lỗ chân lông nhỏ đi mà còn có tác dụng chăm sóc, cung cấp chất dinh dưỡng cho da.


Một lưu ý nho nhỏ dành cho bạn là hãy hạn chế sử dụng các loại nước hoa hồng có tác dụng mạnh để làm nhỏ lỗ chân lông. Các sản phẩm này có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông thật nhưng chỉ là tạm thời. Chất cồn trong những sản phẩm này làm các mao mạch nở rộng khiến các lỗ chân lông khít chặt. Điều này làm cho ta có cảm giác như lỗ chân lông đã nhỏ lại, tuy nhiên chúng vẫn vậy và sẽ trở lại kích thước sau 1 khoảng thời gian. Thêm nữa, nó còn khiến da sản xuất nhiều dầu hơn sẽ làm lỗ chân lông bị nở ra về lâu dài.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan