Cách phòng tránh căn bệnh Say nắng giữa ngày hè oi bức

22:11 29/08/2021

Mưa dầm kết thúc và sức khỏe của người dân cả nước trong mùa hè đang gặp nhiều nguy hiểm. Theo điều tra của Viện đánh giá Bảo hiểm Sức Khỏe thì số bệnh nhân phải nhập viện vì căn bệnh say nắng tháng 7, 8 trong vòng 5 năm gần đây...

Share social

Cách phòng tránh căn bệnh Say nắng giữa ngày hè oi bức

 

Hình ảnh = Hankyung DB

 

Mưa dầm kết thúc và sức khỏe của người dân cả nước trong mùa hè đang gặp nhiều nguy hiểm. Theo điều tra của Viện đánh giá Bảo hiểm Sức Khỏe thì số bệnh nhân phải nhập viện vì căn bệnh say nắng tháng 7, 8 trong vòng 5 năm gần đây (tháng 7 – 2,670 người / tháng 8 – 3,667 người), tăng gấp 2 – 3 lần so với các tháng khác ( trung bình 1,257 người).

 

Bệnh say nắng phát sinh do nhiệt độ cơ thể không duy trì ở mức bình thường, do chúng ta tiếp xúc một thời gian dài với  không khí nóng và nhiệt độ cao. Nếu bị trúng nắng, chúng ta dễ dàng bị đau đầu, chóng mặt, nôn mửa, bị co giật cơ, mất hết sức lực do thiếu nước và có trường hợp bị nặng đến độ mất hết ý thức.

 

Đặc biệt, với trẻ em hay người già thì xảy ra trường hợp say nắng nhiều hơn do thiếu khả năng điều tiết nhiệt độ của cơ thể. Vì vậy, chúng ta nên tìm cách phòng tránh cái nóng bằng những biện pháp đơn giản như sử dụng các sản phẩm chuyên giúp điều tiết nhiệt độ cơ thể và tham gia các hoạt động ngoài trời và nếu được thì nên tránh ra nắng vào khoảng giờ nhiệt độ lên cao.

 

■ Hạn chế hoạt động ngoài trời trong khung giờ nhiệt độ cao 11h ~ 15h

 

Cách chính xác nhất phòng tránh bệnh say nắng chính là hạn chế việc tham gia các hoạt động ngoài trời và ra ngoài vào khung giờ nhiệt độ cao. Trường hợp tiếp xúc với ánh nắng và cái nóng trong thời gian dài, mạch tuần hoàn máu của chúng ta đập nhanh hơn và theo đó, chúng ta sẽ bị say nắng, đau đầu, v.v… Vì vậy, các bạn hãy tránh ra ngoài vào khung giờ từ 11h ~ 15h. Nếu ở trong nhà, với tia nắng trực tiếp chiếu từ ngoài vào, các bạn có thể ngăn chặn bằng cách dùng vải, màn che, duy trì nhiệt độ thích hợp để tránh có sự chênh lệch quá cao về nhiệt độ bên ngoài với bên trong nhà.

 

■ Uống đủ nước để cung cấp độ ẩm cho cơ thể

 

Việc cung cấp đủ độ ẩm cho cơ thể rất quan trọng. Bình thường, chúng ta ăn những thực phẩm cung cấp độ ẩm cho cơ thể như dưa leo, Omija, v.v… và để cung cấp lại lượng nước của cơ thể mất đi do mồ hôi ra nhiều dưới trời nắng nóng khi đang tham gia các hoạt động ngoài trời, các bạn nên uống đủ nước, nó sẽ giúp tránh bị say nắng. Ngoài ra, nếu uống thức uống Iron Beverage chứa muối thì các bạn có thể hấp thụ cùng lúc lượng nước đã mất cùng với một lượng chất kali, natri cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, trong trường hợp mất đi ý thức, vì nước thông qua khí quản có thể chảy đến phổi nên tuyệt đối không được dùng nha.

 

■ Trong trường hợp mất đi ý thức, sau khi xử lý cấp cứu thì phải chuyển nhanh đến bệnh viện

 

Bình thường bênh ‘say nóng’ hay còn gọi là say nắng có thể trở lại bình thường chỉ với phần xử lý cấp cứu đơn giản như một kiểu tức thời. Khi gặp triệu chứng chóng mặt, đau đầu, v.v… thì chúng ta phải dừng ngay hoạt động đang làm lại, di chuyển tới nơi bóng mát, sau khi nới lỏng áo, các bạn hãy dùng khăn tay ướt lau mình để hạ nhiệt độ cơ thể, và nhớ hấp thụ thêm nước nữa nha. Đa số, chúng ta thường có triệu chứng bất tỉnh mất ý thức trong khoảng 2 ~ 3 phút, nhưng có trường hợp không như vậy do cơ thể  có sự tổn hại về cơ quan ngũ tạng như suy thận, suy gan, v.v… thì phải lập tức tìm đến bệnh viện để nhận được chẩn đoán chính xác nhất.

 

■ Duy trì nhiệt độ cơ thể phù hợp bằng các biện pháp làm mát cơ thể

 

Để phòng tránh bênh say nắng vào mùa hè nhiệt độ lên cao, hơn hết, chúng ta phải duy trì nhiệt độ cơ thể phù hợp. Những lúc như vậy, chúng ta cần những sản phẩm chuyên dụng như cooling towel, cooling spray, v.v… “Enduracool Instant Cooling Towel” của thương hiệu sports care tiêu biểu cho dòng sản phẩm cooling towel “MISSION ATHLETECARE” tận dụng kĩ thuật “enduracool technology” giúp cơ thể nhanh chóng hấp thụ đủ lượng nước đã mất và cung cấp độ ẩm cho cơ thể, làm mát cơ thể ngay tức thì và duy trì trong thời gian dài giúp cơ thể giữ được nhiệt độ phù hợp trong suốt mùa hè. Ngoài ra, sản phẩm còn chống nắng với chỉ số UPF45 nữa nha.

 

Xem thêm bài viết trên WowTV tại đây!

 

Hiện tại, Yes24 đang có chương trình New launching album của các nghệ sĩ Hàn Quốc. Xem chi tiết khuyến mãi tại đây!

 

Cách phòng tránh căn bệnh Say nắng giữa ngày hè oi bức

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan