Cách để giảm cân dễ dàng hơn

22:11 29/08/2021

Việc giảm cân không hề đơn giản với bất kỳ ai. Điều này đánh thẳng vào thói quen sống của chúng ta và điều này thật khó thay đổi.

Share social

Tuy nhiên, nếu có ý chí và một chút mẹo sau đây, bạn sẽ từng bước chinh phục giấc mơ vóc dáng như ý của mình. Hãy cùng thử nhé!

Cách để giảm cân dễ dàng hơn
 

Lập kế hoạch giảm cân


Làm bất cứ điều gì mà không có kế hoạch trước thì gần như đã thất bại. Hãy bắt đầu ở bước lập ra những kế hoạch trước. Nếu như bạn không biết bắt đầu từ đâu hãy tham khảo thử những người xung quanh bạn mà đã giảm cân thành công, những trường hợp trên internet hay báo chí cũng có thể cho bạn những chỉ dẫn nhất định. Hãy lập cho mình một kế hoạch thật chi tiết và phù hợp với bản thân mình nhất.

Cách để giảm cân dễ dàng hơn
 

Tiếp theo hãy viết ra giấy và dán nó lên một nơi bạn có thể nhìn thấy mỗi ngày. Nhắc nhở bản thân luyện tập và tick những mục tiêu đã hoàn thành để tạo động lực cho bạn tiếp tục.


Sử dụng các công nghệ hỗ trợ


Không hẳn cứ tự mình làm tất cả là tốt, hiện nay công nghệ hỗ trợ cho việc giảm cân phát triển rất mạnh. Bạn có thể sử dụng các loại máy móc và công nghệ hỗ trợ để có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất.


Ăn nhiều bữa trong ngày


3 bữa mỗi ngày là tiêu chuẩn nhưng nếu bạn muốn giảm cân hãy thêm 2 bữa ăn phụ. Bữa ăn chính bao gồm những thức ăn giàu năng lượng (lưu ý là chỉ vừa đủ theo kế hoạch) và giúp chúng ta no lâu. Những bữa ăn phụ sẽ là bao gồm những thức ăn giàu chất xơ và ít năng lượng nhất có thể như salad, trái cây… Mục đích là đảm bảo sức khỏe khi giảm mức năng lượng nạp vào đột ngột, giúp chúng ta không bị đói để hạn chế thức ăn vặt. 


Ưu tiên giấc ngủ


Có thể bạn không tin nhưng thức khuya có thể khiến bạn tăng cân. Nếu thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể tiết ra hormon khiến bạn thèm ăn. Hơn nữa, một giấc ngủ tốt giúp cơ thể hồi phục các cơ quan giúp chúng hoạt động tốt hơn. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân của bạn.

Cách để giảm cân dễ dàng hơn
 

Nói không với thức ăn vặt


Nếu bạn vẫn muốn ăn vặt thì giảm cân cũng không cần nói đến nữa. Trong các loại thức ăn vặt chứa một lượng khổng lồ calorie và chắc chắn bạn sẽ không thể giảm nổi lượng năng lượng thừa này. Và hậu quả là mỡ cứ dày lên cho dù bạn cố gắng tập luyện thế nào. 

Cách để giảm cân dễ dàng hơn
 

Hãy nói không với thức ăn vặt và quyết tâm bỏ chúng khỏi cuộc sống của bạn. Nếu quá khó khăn bạn có thể giảm từ từ để có thể làm quen với thực đơn ăn mới hằng ngày của bạn. Thay vì các thức ăn nhanh hãy thay bằng các bữa ăn nhẹ với thực phẩm giàu chất xơ hay các loại trái cây.


Bổ sung vitamin và khoáng chất


Bạn có thể bổ sung bằng cách ăn các loại rau củ. Tuy nhiên, để nhanh nhất bạn có thể sử dụng thuốc bổ sung nhưng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước nhé bạn.


Ăn nhiều thực phẩm giàu protein


Theo các nhà nghiên cứu, tăng cường tiêu thụ protein như: sữa chua, hải sản, thịt gà không da và các loại hạt giúp ngăn chặn nguy cơ gia tăng trọng lượng của cơ thể.


Không nuông chiều bản thân


Đây chính là kẻ thù nguy hiểm nhất cho việc giảm cân của bạn. Việc giảm cân chắc chắn sẽ rất mệt mỏi và gian khổ. Một chút nuông chiều bản thân sẽ khiến mọi nỗ lực trở thành công cốc. Vì vậy, hãy chuẩn bị một tinh thần quyết tâm trước khi thực hiện giảm cân. Và khi giảm cân thành công, việc nuông chiều bản thân có thể khiến cân nặng quay lại với bạn. Hãy cố gắng kỉ luật nhé. Chúc các bạn thành công!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan