Bố mẹ cảnh giác với quái vật Momo trên Youtube Kids

22:11 29/08/2021

Momo- Một hiện tượng mới nổi lên như một sinh vật kỳ lạ nhưng vô cùng đáng sợ đang trở thành mối nguy hại với các bé mà bất cứ ông bố, bà mẹ nào cũng cần cảnh giác.

Share social
Những ngày gần đây, vụ việc về các video tiêu cực trên YouTube liên quan tới hình tượng " Momo " quái dị đang được lan truyền một cách chóng mặt. 
 

"Momo Challenge" - là một trò thử thách tương tự như trào lưu "Blue Whale" (Cá voi xanh) ngày trước. Với thông điệp chỉ dẫn để người xem làm theo những lời khuyên nguy hiểm. "Momo Challenge" lần đầu xuất hiện vào tháng 7 năm ngoái trên ứng dụng WhatsApp.
 

Tại đó, nhiều người rỉ tai nhau về một tài khoản lạ với biệt danh và avatar là hình tượng Momo - xuất phát từ một bức điêu khắc của Nhật có tên gọi MotherBird. Họ thách thức nhau nhắn tin với người đó, để rồi nhận lại là các nội dung và hình ảnh mang tính bạo lực, đe dọa. Dĩ nhiên, nguồn gốc từ Nhật Bản và tác giả làm ra bức tượng MotherBird hoàn toàn vô can, dù trông nó có đáng sợ và quái dị với khuôn mặt u ám nhọn hoắt cùng đôi mắt phình to trợn trắng và cái mỉm cười lạnh sống lưng.
 

Bố mẹ cảnh giác với quái vật  Momo trên Youtube Kids

Quái vật Momo "Thi thoảng xuất hiện chèn vào trong phim hoạt hình" và đưa ra hướng dẫn tự sát .
 

Theo trang Express của Anh, một cuộc điều tra đã phát hiện hàng chục video trên YouTube chia sẻ về trào lưu Momo Challenge. Kèm với video là số điện thoại của những người lạ. Cuộc điều tra khiến YouTube phải gỡ các video này.
 

Trước đó, đã có một bé gái 5 tuổi bị "tẩy não", tự cắt tóc mình vì nằng nặc nghe theo lời video độc hại trên YouTube; một bé trai 10 tuổi vô tình treo cổ tự tử do xem video trên youtube và nghĩ mình có thể bay giống siêu nhân.

Các bậc phụ huynh có con nhỏ hay xem youtube nên để ý các kênh con xem. Vì dù là youtube Kid cũng đang có những video hoạt hình trá hình (Peppa pig) dạy các bé tự tử, bạo lực như nhiều người đang chia sẻ.

Một số phụ huynh trong nhóm Facebook Perth Mums cho biết họ đã xóa ứng dụng YouTube và YouTube Kids. Họ kể về việc những đứa trẻ của mình bật khóc khi được hỏi về Momo. Tính đến hiện tại, Youtube vẫn chưa gỡ những video clip có nội dung xấu tại Việt Nam.


Bố mẹ cảnh giác với quái vật  Momo trên Youtube Kids
Hiện nhiều nước trên thế giới đã ghi nhận hiện tượng trẻ em bị khủng hoảng tinh thần, tự cắt tóc, đập đầu vào tường sau khi xem các video có chứa hình ảnh Momo kêu gọi tự sát.
 

Việc cho các con xem Youtube hay chơi game để giải trí không có gì sai hay xấu cả. Nhưng nếu nó gây ra những hệ quả như thế thì thật không đáng. Là cha mẹ, là người lớn, mong là chúng ta sẽ ý thức hơn về sự nguy hại mà chúng gây ra!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan