Bí quyết giữ ẩm cho da vào mùa hè

22:11 29/08/2021

Tháng 6 là lúc bắt đầu những kế hoạch dành cho kỳ nghỉ. Tuy nhiên, để có một kỳ nghỉ hoàn hảo, chúng ta cần phải thận trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho làn da. Vậy bạn cần chú ý điều gì? Hãy cùng theo dõi nhé

Share social

BÍ QUYẾT GIỮ ẨM CHO DA VÀO MÙA HÈ

 

 

 

Tháng 6 là lúc bắt đầu những kế hoạch dành cho kỳ nghỉ. Tuy nhiên, để có một kỳ nghỉ hoàn hảo, chúng ta cần phải thận trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho làn da. Vậy bạn cần chú ý điều gì? Hãy cùng theo dõi nhé.

 

Bí quyết giữ ẩm cho da vào mùa hè

 

Giảm sự mệt mỏi cho làn da từ các yếu tố của môi trường bên ngoài

 

Vào mùa hè độ ẩm trong không khí cao và mồ hôi thường xuyên được tiết ra nên các bạn có thể dễ nghĩ rằng không cần giữ ẩm cho da nữa.  Tuy nhiên đây là cách hiểu không đúng. Ánh nắng mặt trời và tia tử ngoại trong mùa hè thường dữ dội hơn bình thường nên cũng dễ làm hại đến cả những tế bào sâu trong da. Nếu làn da trở nên khô hơn thì có nghĩa là khả năng bảo vệ của các lớp da bên ngoài đã trở nên yếu đi. Vì vậy, dù là mùa hè, các bạn cũng đừng lơ là việc này và cần tăng cường độ ẩm cho da một cách triệt để.

 

Ngoài ra, các bạn cần chú ý đến  các nguyên nhân gây hại cho làn da như ở quá lâu trong môi trường máy lạnh, hoặc tắm nhiều lần. Nếu ở quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, bạn có thể gặp các vấn đề về sắc tố da như cháy nắng, vết nám, tàn nhang hoặc đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Căn cứ theo lời khuyên của các chuyên gia về da, thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều là khoảng thời gian ánh nắng rất độc hại, vì vậy chúng ta nên hạn chế ra ngoài và tránh tiếp xúc với tia tử ngoại trong khoảng thời gian này.

 

Chọn lựa kem giữ ẩm tốt

 

Chúng ta thường hay nghĩ rằng “ giữ ẩm = cung cấp độ ẩm” nên chỉ cần cung cấp độ ẩm là đủ. Tuy nhiên, việc cung cấp quá nhiều độ ẩm có thể làm giảm khả năng tự vệ và làm tăng kích ứng cho da. Vì thế, để có thể duy trì chức năng của lớp sừng, việc giúp cho lớp da bên ngoài tồn tại một cách khỏe mạnh là điều cực kỳ quan trọng.

 

Trong các sản phẩm kem dưỡng ẩm được bày bán rộng rãi ngoài thị trường thường có chất làm mềm da tổng hợp, nhưng chất này có thể phá hủy lớp sừng và làm tổn thương lớp bảo vệ tự nhiên nên dĩ nhiên là có thể gây ra hiện tượng khô da. Nên cách tốt nhất là nên chọn sản phẩm có chức năng tăng cường độ ẩm tự nhiên cho làn da.

 

Bí quyết giữ ẩm cho da vào mùa hè

 

Tip chăm sóc dành cho da và tóc

 

Nghỉ ngơi đầy đủ: da sẽ trở nên tốt hơn nếu cơ thể cũng đang trong trạng thái khỏe mạnh. Để duy trì làn da sáng khỏe, bạn cần cố gắng đảm bảo thời gian ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày và có một cuộc sống quy tắc.

 

Cung cấp nước và dinh dưỡng: để bổ sung độ ẩm cho cơ thể, không những nên dùng kem dưỡng ẩm mà còn phải cung cấp đầy đủ lượng nước và trái cây. Đặc biệt là những loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, có tác dụng tốt trong việc giúp tái tạo da và ngăn chặn ảnh hưởng của tia tử ngoại đối với da. Để cung cấp dinh dưỡng, nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi tắm tối đa là trong vòng 3 phút, bí quyết ngày có thể ngăn chặn việc da trở nên thô ráp hoặc có nếp nhăn

 

Tẩy trắng: nếu sử dụng đều đặn mặt nạ hoặc mỹ phẩm làm trắng, có thể giúp ngăn ngừa các vết nám, tàn nhang hay những khuyết điểm. Và đừng quên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút.

 

Chăm sóc tóc: các tia tử ngoại không những gây hại đến các thành phần của tóc mà còn làm thay đổi thành phần chất đạm và ceratin nên tóc sẽ trở nên thô cứng và mất đi độ đàn hồi vốn có. Đặc biệt, đối với da đầu đã bị tổn thương, các bạn có thể cảm nhận được sự thô ráp và tình trạng dễ bị kích ứng nên cách tôt nhất là nên đẩy mạnh việc tăng cường độ ẩm cho lớp sừng và chọn dầu gội đầu có thể giúp tóc trở nên khỏe mạnh và luôn mượt mà.

 

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan