Bí kíp thay tã chuẩn không cần chỉnh cho những ai lần đầu làm mẹ

22:11 29/08/2021

Hiện nay việc sử dụng tã cho trẻ từ lúc mới sinh đã trở nên phổ biến đến mức gần như là một mặc định cần phải có ở nhà có bé nhỏ. Đây là một lựa chọn vừa tiện lợi cho gia đình, vừa giúp bé thoải mái vui chơi.

Share social
Tuy nhiên, chưa chắc ai cũng biết những mẹo sử dụng tã cho trẻ, trong khi đây là điều mà người mẹ tốt nào cũng nên biết.
 

1.  Đặt trẻ lên một mặt phẳng an toàn khi thay tã


Khi thay tã, nên đặt trẻ lên một mặt phẳng an toàn và luôn giữ một tay trên người trẻ. Trẻ càng lớn càng vận động và di chuyển người nhanh chóng khiến ta bất ngờ. Do đó, luôn chú ý để không có tai nạn đáng tiếc xảy ra.
 

2.  Lau từ trước ra sau


Khi lau vệ sinh vùng tã, sử dụng bông gòn, giấy ướt, hoặc vải lau ướt, lau cho trẻ từ trước ra sau. Không bao giờ lau từ sau ra trước, đặc biệt là ở trẻ gái, vì bạn có thể làm dơ vùng bộ phận sinh dục của trẻ khi lau theo hướng này, và có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tiểu cho trẻ.
 

3. Tránh sử dụng tã quá chật


Nếu khi sử dụng tã, bạn thấy có vết hằn quanh eo và đùi bẹn của trẻ, có nghĩa là tã hơi bị chật so với trẻ. Nên nghĩ đến việc sử dụng tã lớn hơn.

Bí kíp thay tã chuẩn không cần chỉnh cho những ai lần đầu làm mẹ

Nếu thấy bé bị nổi mẫn đỏ, ngứa tại khu vực tiếp xúc với viền ngoài của tã, như eo và bẹn, đùi, nên nghĩ đến việc chuyển sang loại tã khác, vì có thể da bé nhạy cảm với chất liệu của tã đang sử dụng. Nếu không chắc, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ.
 

4. Chú ý hơn khi mặc tã cho bé trai và trẻ sơ sinh


Khi thay tã cho bé trai, nhớ luôn sử dụng một phần tã che bao quy đầu, vì khi cởi tã hoặc khi đang thay qua tã mới, bao quy đầu của trẻ tiếp xúc với không khí thoáng thường sẽ làm trẻ đi tè.

Đối với trẻ sơ sinh chưa rụng rốn hẳn, hoặc rụng rốn nhưng chưa khô hẳn, khi mặc tã cho bé, bạn nhớ gấp vùng viền trên của tã ở dưới rốn, để tã không đè lên vùng rốn đang cần khô thoáng. Một số loại tã cho trẻ sơ sinh được thiết kế đặc biệt có rãnh khoét chừa vùng rốn, bạn có thể sử dụng loại tã này cho tiện hơn.
 

5. Không nên sử dụng tã hoang phí


Nhiều ba mẹ ông bà sử dụng tã rất quá tay. Nhiều khi trẻ chỉ cần tè ướt nhẹ tã một hai lần là ba mẹ ông bà lại loay hoay thay tã mới liền. Làm như thế vừa mất thời gian, vừa rất uổng tã, tốn tiền, lại vừa không thân thiện với môi trường.
 
Bí kíp thay tã chuẩn không cần chỉnh cho những ai lần đầu làm mẹ

Những loại tã tốt hiện nay trên thị trường có thể thấm hút đến 6 lần tè của bé, lại ngăn trào ngược nên giúp da bé khô thoáng đến 12 giờ, đặc biệt là trong đêm ngủ, cho nên thật ra chúng ta không cần phải thay nhiều như thế. Một số gia đình sử dụng mười mấy hai mươi cái tã một ngày, trong khi thật ra, chúng ta có thể giới hạn xuống chỉ còn trung bình 7-8 lần thay tã một ngày cho trẻ sơ sinh, và chỉ còn 5-6 lần thay tã hoặc ít hơn khi trẻ lớn hơn vài tháng. Như thế vừa tiết kiệm, vừa tốt cho môi trường.

=> Các mẹ có thể tham khảo một số mẫu tã siêu tốt hiện nay TẠI ĐÂY.

Chúc các mẹ dùng tã một cách điều độ và đúng đắn! 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan