Bartender- Anh là ai?

22:11 29/08/2021

Nếu đã từng xem qua bộ phim “Tình yêu nơi quán rượu” với diễn xuất tuyệt vời của tài tử đẹp trai Tom Cruise từ thập niêm 80, hẳn, bạn sẽ phải mê mẩn tài năng điêu luyện của một bartender.

Share social

BARTENDER -  ANH LÀ AI?

 

 

 

Nếu đã từng xem qua bộ phim “Tình yêu nơi quán rượu” với diễn xuất tuyệt vời của tài tử đẹp trai Tom Cruise từ thập niêm 80, hẳn, bạn sẽ phải mê mẩn tài năng điêu luyện của một bartender. Thực tế thì, đây là một nghề khá thịnh mà nhiều người trẻ quyết tâm đeo đuổi trong xã hội hiện đại. Vậy, điều gì làm nên sức hút thực thụ của một bartender?

 

Bartender- Anh là ai?

 

Bartender là gì? Hiểu nôm na, “Bartender” là danh từ để chỉ những người phục vụ pha chế ở quầy rượu. Nhưng bản thân từ này nếu tách nghĩa sẽ bao hàm tính chất của những người theo nghề này. Bar - quán rượu; Tender: mềm mại. Đó là sự mềm mại uyển chuyển trong từng động tác từ pha chế đến tung hứng. Do đó, một bartender thực thụ ngoài khả năng biến sáng tạo ra các loại cocktail độc đáo còn có khả năng tung hứng chuyên nghiệp như một nghệ sĩ thực thụ. Có một thực tế là, để theo đuổi cái nghề gọi là mềm mại này thì người học phải hết sức… cứng rắn và nghiêm khắc với bản thân.

 

Bartender- Anh là ai?

 

Một bartender cũng cần thiết phải có ngoại hình bắt mắt bởi anh ta sẽ đóng vai trò như một nghệ sĩ biểu diễn

 

Thuộc lòng tên các loại rượu, nhuần nhị cách pha chế của hàng trăm loại cocktail, có khả năng “múa chay” điêu luyện,… vẫn chưa đủ khẳng định đó là một bartender tài năng và chuyên nghiệp. Sự tài năng nằm ở óc sáng tạo. Niels Bankers – ông chủ của công ty chuyên về nhập khẩu rượu vang V-Distribution cũng là một Bartender chuyên nghiệp. Đến Việt Nam, anh nhận thấy đây là thị trường tiềm năng nhưng thực sự lực lượng Bartender chuyên nghiệp cũng còn quá mỏng. Theo anh, yếu tố hàng đầu để Bartender bám trụ với nghề là sự say mê và tình yêu sáng tạo. Đương nhiên, đó là yếu tố cần thiết cho tất cả mọi nghề nhưng sự “say nghề” của một bartender thật sự mãnh liệt.

 

Bartender- Anh là ai?

 

Tung hứng là một trong những khả năng cần có của bartender

 

Nếu có dịp tham gia một khóa học dành cho các bartender, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự cố gắng của người trong cuộc. Pha chế cocktail không đơn thuần là rót các loại thức uống vào bình shaker, lắc và rót ra ly mà còn phải có khả năng tung hứng, múa chay điêu luyện để trình diễn trước các vị khách sành điệu. Do đó, nhiều người còn nhầm tưởng, bartender là nghề… múa chay. Cũng chính sự kỳ công bỏ ra trong từng ly cocktail mà có cảm giác, thức uống này, bản thân nó thuộc về một thế giới lấp lánh, xa xỉ, đầy mê hoặc.

 

Bartender- Anh là ai?

 

Cocktail là loại thức uống lấp lánh và bartender là người tô điểm cho sự lấp lánh ấy

 

Ở các nước phương Tây, cocktail cũng như bartender là những khái niệm… xưa cũ. Từ rất lâu, người Mỹ đã biết pha chế các loại rượu để cho ra đời loại thức uống kỳ diệu  - cocktail. Tuy nhiên, chỉ đến khi Erry Thomas - Cha đẻ của nghề bartender hiện đại xuất hiện, người ta mới bắt đầu chú ý và thừa nhận sự tồn tại của loại thức uống hoa mỹ này cũng như xem trọng nghề bartender. Khi ông qua đời vào năm 1885, báo chí toàn nước Mỹ đều trang trọng đăng cáo phó về ông. Nói về vấn đề này, để thấy rằng, bartender sẽ được tôn trọng như một nghệ sĩ nếu bạn có đủ tài năng.

 

Việt Nam đang trên đà hội nhập, bartender vẫn còn là một nghề mới, khá non trẻ ở đất nước này. Nhưng, không ít những tên tuổi bartender Việt được ghi nhận ở nhiều đấu trường thế giới như Võ Tấn Sĩ, Dương Minh Tâm, Bùi Việt Chỉnh… cho thấy, đây là nghề dành cho tất cả mọi người và ai cũng có thể tỏa sáng nếu có đủ đam mê, sáng tạo và quyết tâm chinh phục. Gần đây, khi chàng trai mang tên Phạm Tiến Tiếp được chọn là bartender giỏi nhất Việt Nam đi Brazil để tham dự cuộc thi dành cho các bartender thế giới vào tháng 7 tới khi anh cho ra một loại cocktail sáng tạo có mùi vị phở, giấc mơ về một bartender giỏi nhất thế giới đến từ Việt Nam có khả năng trở thành hiện thực.

 

 

Bartender- Anh là ai?

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan