Bánh mì cho bữa sáng

22:11 29/08/2021

Ngày nào chúng ta ăn sáng cũng là những món ăn quen thuộc, vậy hãy làm bữa sáng cuối tuần thêm phong phú và đa dạng với bánh bơ trứng nhé mọi người. Nguyên liệu 200g bột mì 2 lòng đỏ trứng gà (chỉ xài lòng đỏ thôi, lồng trắng để dành chiên trứng ăn ^^)...

Share social

Ngày nào chúng ta ăn sáng cũng là những món ăn quen thuộc, vậy hãy làm bữa sáng cuối tuần thêm phong phú và đa dạng với bánh bơ trứng nhé mọi người.

 

Nguyên liệu:

 

- 200g bột mì
- 2 lòng đỏ trứng gà (chỉ xài lòng đỏ thôi, lồng trắng để dành chiên trứng ăn ^^)
- 60g đường
- Muối, dầu ăn.
- 3g men nở (mua ở các cửa hàng bán dụng cụ như BakerLand trên đường Nguyễn Thông nhé)

 

Bánh mì cho bữa sáng

 

Cách làm:

 

- Đầu tiên, chúng ta hòa 60g đường và 3g men nở vào 130ml nước ấm (khoảng 30 - 40 độ). Ngâm cho đến khi men nở dày đặc như hình.

 

Bánh mì cho bữa sáng

 

- Tiếp theo, ta bỏ thêm 10g muối và 40ml dầu ăn vào chén men lúc nãy, rồi khuấy đều. Saku khi khuấy đều hỗn hợp thì cho vào thau lớn, bạn cho bột vào từ từ ( rây bột vào thau) và mỗi lần cho bột vào dùng thìa gỗ trộn đều bột cho đến khi cho hết số bột và trộn bột đến khi hết bột khô.

 

Bánh mì cho bữa sáng

 

- Nếu nhà bạn có máy trộn thì đơn giản rồi, nếu không có thì bạn nhào bằng tay cho đến khi bột mịn và không còn dính tay hay dính trên bàn.

 

Bánh mì cho bữa sáng

 

- Sau khi nhào bột xong, bạn thử in tay vào thử xem bộ có đàn hồi không? Nếu đàn hồi là được. Thì khi đó bạn dùng màng thực phẩm bao kín thau để tiến hành ủ bột. Ủ đến khi khối bột nở to gấp đôi là được (khoảng 1 tiếng).

 

Bánh mì cho bữa sáng

 

- Sau khi ủ xong, bạn lấy ra và nhào tiếp khoảng 2 - 3 phút nữa rồi bạn tạo hình cho bột.

 

Bánh mì cho bữa sáng

 

- Cho tất cả số bột đã tạo hình vào lò nướng (chưa mở lò) cùng với 1 bát nước nóng, đậy kín lò để ủ nóng trong 20 phút.

 

Bánh mì cho bữa sáng

 

- Khi bột đã nở to thêm thì mang tất cả ra ngoài. Bật lò nóng trong 10 phút. Rồi cho khay bột vào nướng ở 165 độ C, trong vòng 30 phút. Sau khi bánh chín, bạn phải để nguội mới cắt bánh nhé.

 

Bánh mì cho bữa sáng

 

- Cuồi cùng, ta làm sốt để ăn chung với bánh mì. Ta tách lấy lòng đỏ. Rồi dùng máy ở chế độ thấp đánh đều theo chiều kim đồng hồ. Khi trứng tan đều, thì cho từng muỗng dần ăn vào đánh, đánh cho đến khi dầu ăn tan với trứng thì mới cho thêm muỗng tiếp theo (khoảng 3 - 5 muỗng). Sau khi cho dầu ăn vào hết thì bạn đánh tiếp 15 phút với tốc độ cao (ăn nhưng sốt Mayonnaise đó).

 

Bánh mì cho bữa sáng

 

- Đánh xong thì bạn cắt bánh mì ra và quết sốt lên rồi thưởng thức nhé

 

Bánh mì cho bữa sáng

 

Nếu ai không thích sốt thì có thể ăn kèm với pate, chả,..... Ngoài ra, bạn có thể làm món này khi đi dã ngoại nữa.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Trần Thị Hạnh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan