Bạn đang xấu dần đi

22:11 29/08/2021

Từ “xấu” tôi đang nói ở đây không nhằm ám chỉ nhan sắc của ai đó. Nó biểu hiện ở một góc độ khác… tính cách của con người.

Share social

Từ “xấu” tôi đang nói ở đây không nhằm ám chỉ nhan sắc của ai đó. Nó biểu hiện ở một góc độ khác… tính cách của con người.

 

Bạn đang xấu dần đi

 

“Xấu” đi vì những chuyện không đâu

 

8 tiếng một ngày, quay như chong chóng với mớ công việc. Tinh thần căng thẳng khiến bạn chẳng còn là mình ở nhiều tình huống. Mà một khi đã đánh mất bản thân rồi, thì đôi lúc vì một lý do không đâu, bạn cũng sẽ gây ra những hành vi “điên rồ” tại nơi làm việc, như: ném đồ đạc qua cửa sổ, bỏ dở buổi họp, vứt bừa tài liệu…

 

Bạn đang xấu dần đi

 

Một chút vô tư quá cũng khiến hình ảnh của bạn bị ảnh hưởng

 

Tuy đó có thể do một phút nhất thời bồng bột, nhưng sẽ người khác thay đổi cách nhìn cũng như thái độ về bạn, thậm chí ảnh hưởng xấy tới sự nghiệp bạn đang có. Rõ ràng, hình ảnh của bạn đang xấu đi chỉ vì những chuyện không đâu.

 

Bạn đang xấu dần đi

 

Tức giận khiến bạn đánh mất chính mình

 

Đó là những nguyên nhân tạm gọi là khách quan, vậy những nguyên nhân chủ quan thì sao? Nguyên nhân ấy chẳng phải do áp lực này nọ gây nên, nguyên nhân ấy xuất phát từ chính con người bạn.

 

Chơi bài hai mặt: Đây là một trong những chuyện thường gặp, tuy nhiên nó lại là hành động bạn không nên làm nhất. Có thể, bạn phải đâm sau lưng người ta để giải quyết một vấn đề gì đó nhưng điều này sẽ khiến bạn trở thành cái gai trong mắt họ, họ cũng sẽ không ngại chơi xấu lại bạn. Từ đó, những mâu thuẫn, xung đột chốn công sở xảy ra và bạn sẽ chỉ cảm thấy mỗi ngày đi làm thật nặng nề.

 

Bạn đang xấu dần đi

 

Đâm chọc sau lưng đồng nghiệp diễn ra ngày càng phổ biến

 

Bàn tán, nói xấu người khác: Nói chuyện phiếm, tạo mối quan hệ là điều nên làm, nhưng tung tin đồn, nói xấu người khác chỉ để tìm chủ đề buôn chuyện lại khiến bạn trở nên xấu xa trong mắt các đồng nghiệp.

 

Sẽ chẳng ai vui vẻ nếu mình trở thành đề tài bàn tán của người khác. Nó sẽ chỉ khiến mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp trở nên xấu đi. Đồng thời khiến người khác đề phòng bạn vì không biết chính họ có bị bạn nói xấu hay không.

 

Thể hiện cảm xúc một cách thái quá: Nếu bạn không thể tránh một số hành động quá khích như đập bàn đập ghế, ném đồ vật, la hét ầm ĩ… có thể bạn sẽ bị cấp trên “để ý” và liệt vào danh sách đen, thậm chí có nguy cơ mất việc. Thể hiện cảm xúc một cách thái quá tại nơi làm việc chỉ khiến người khác cảm thấy bạn thật đáng sợ và không nên tiếp cận.

 

Bạn đang xấu dần đi

 

Cái gì quá cũng không tốt, kẻ cả cảm xúc…

 

Khoe khoang: Dù bạn có tài hay không, nhưng nếu bạn thường xuyên khoe khoang về bản thân cũng như thành tích mình đạt được, bạn sẽ chỉ khiến đồng nghiệp thấy khó chịu mà thôi. Chẳng ai thích những người luôn tỏ ra mình là kẻ biết tuốt, họ sẽ thích những người khiêm tốn đúng mực và làm được việc.

 

 

Trịnh Đăng

Theo Báo Người tiêu dùng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan