Ấn tượng Thác Giang Điền

22:11 29/08/2021

Cuối tuần cùng nhóm bạn đổi gió đi tham quan thác Giang Điền. Không xa thành phố lắm nên đi về trong ngày là lựa chọn hợp lý. Thác Giang Điền thuộc xã Giang Điền, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cách thành phố Hồ Chí Minh 50km.

Share social

Cuối tuần cùng nhóm bạn đổi gió đi tham quan thác Giang Điền. Không xa thành phố lắm nên đi về trong ngày là lựa chọn hợp lý. Thác Giang Điền thuộc xã Giang Điền, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cách thành phố Hồ Chí Minh 50km. Sáng sớm cả bọn đón xe buýt 12 từ Bến Thành đi Giang Điền, đi khoảng gần 2 tiếng chúng tôi cũng có mặt tại đây. Nếu lựa chọn đi bằng xe máy bạn có thể xuất phát từ TP. HCM đến ngã ba Vũng Tàu, rẽ trái quốc lộ 51, đến ngã ba Thái Lan, rẽ trái chừng 15km là đến thác. Hoặc từ TP. HCM theo quốc lộ 1A chạy thẳng đến huyện Thống Nhất, đến chợ Trà Cổ, có ngã ba rẽ phải theo đường đất đỏ, qua cầu Giang Điền gặp ngã ba tiếp tục rẽ trái chừng 1 km là đến nơi.

 

Ấn tượng Thác Giang Điền

 

Dòng suối chảy dọc đường vào khu

 

Ấn tượng Thác Giang Điền

 

Dòng thác chảy nhìn từ xa

 

Hiện nay, thác Giang Điền được đầu tư khai thác du lịch, là điểm đến của nhiều du khách,  điểm dã ngoại sinh thái cuối tuần thú vị với các bạn trẻ TP. HCM và các vùng lân cận. Với khu du lịch thác Giang Điền, du lịch Đồng Nai càng thêm hấp dẫn.  Tạm xa sự  ồn ào tấp nập nơi Sài thành, để tìm lại cho mình cái cảm giác lạ, thoáng mát hơn cho ngày cuối tuần.

 

Ấn tượng Thác Giang Điền

 

Khung cảnh nên thơ trong Giang Điền

 

Quảng đường từ cổng đến ngay tại thác cách khá xa, bạn có thể dạo bước để ngắm cảnh vật tại đây. Dọc bên đường là những vườn hoa ươm và dòng suối chảy dọc theo lối đi, những mảng xanh đồng cỏ trải rộng vào tới thác. Bạn tha hồ lưu lại những hình ảnh đẹp dọc hai bên đường này.

 

Ấn tượng Thác Giang Điền

 

Ấn tượng Thác Giang Điền

 

Khung cảnh dọc đường vào khu

 

Khi vào đến trung tâm khu du lich, điều ấn tượng mà bạn cảm nhận thấy được là dòng thác cuồn cuộn đang đổ xuống, nước tung bọt và bốc lên thành tấm màn mờ phủ trên ghềnh thác. Vào mùa nắng, dòng thác có màu trắng bạc, chảy yên ả hiền hoà. Nhưng vào những tháng giữa mùa mưa, dòng nước chuyển sang màu vàng đục, chảy xiết, tiếng nước réo vang hàng cây số.

 

Ấn tượng Thác Giang Điền

 

Thác Giang Điền nhìn hùng vĩ

 

Ấn tượng Thác Giang Điền

 

Cùng ngâm mình tắm nơi đây

 

Du khách có thể thuê áo phao để ngấm mình trong dòng suối, cảm nhận sự tươi mát nơi đây, xung quanh thác là những khuôn viên cho các mọi người cắm trại dừng chân tại đây. Nằm trên bãi cỏ xanh ngát, lắng nghe dòng thác đổ, nhìn bầu trời xanh mọi thứ dường như giữ chân du khách ở lại để cảm nhận.

 

Ấn tượng Thác Giang Điền

 

Đường qua khu ăn uống, cắm trại

 

Ấn tượng Thác Giang Điền

 

Cảnh thượng nguồn Thác

 

Khoảng tầm 4h chiều chúng tôi vội vã ra về cho kịp chuyến xe buýt cuối cùng, dù còn vương vấn nhiều thứ lắm, nhưng được tận hưởng cuối tuần ấm áp và thanh bình là điều khá tuyệt vời của chúng tôi. Còn nhiều và rất nhiều đang chờ đợi chúng tôi, tôi sẽ đi để cảm nhận hết vẻ đẹp quê hương, vẻ đẹp bình dị của Việt Nam tôi. Yêu lắm Việt Nam ơi.

 

Ấn tượng Thác Giang Điền

 

Cầu đỏ qua suối

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên Nguyễn Hữu Thế 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan