Aegyo Sal - định nghĩa mới về "đôi mắt biết cười"

22:11 29/08/2021

Nếu như trước đây, bọng mắt to bị cho là dấu hiệu của tuổi tác, khiến phụ nữ cả Âu lẫn Á tìm moi cách make up để che đậy, những phương pháp dưỡng da để khắc phục hoặc tìm tới các trung tâm thẩm mỹ để thổi bay những bọng mắt đáng ghét này.

Share social

Nếu như trước đây, bọng mắt to bị cho là dấu hiệu của tuổi tác, khiến phụ nữ cả Âu lẫn Á tìm moi cách make up để che đậy, những phương pháp dưỡng da để khắc phục hoặc tìm tới các trung tâm thẩm mỹ để thổi bay những bọng mắt đáng ghét này. Thì ngày nay, mọi chuyện đã thay đổi. Phụ nữ Hàn Quốc quay ngược 180 độ, họ đặc biệt yêu thích và cho rằng bọng mắt to mới mang đến một đôi mắt biết cười, tràn đầy sức sống và cuốn hút. Trào lưu tạo bọng mắt to được gọi với cái tên Aegyo Sal có lẽ cũng sắp lan tới Việt Nam chăng?

 

Aegyo Sal - định nghĩa mới về "đôi mắt biết cười"

 

Kim Hye Soo sở hữu bọng mắt to tự nhiên và một "vẻ đẹp không tuổi"

 

Aegyo Sal- make up hoặc phẫu thuật

 

Michelle Phan- chuyên gia trang điểm người Mỹ gốc Việt nổi tiếng trên youtube có lần đã rất bất ngờ khi được các cô gái Châu Á khen ngợi bọng mắt của mình- kết quả của một đêm không ngủ. Điều mà cô phải mất một thời gian ngắn quan sát mới thực sự hiểu rằng: phụ nữ Á thật sự thích bọng mắt lớn và lời khen ấy là thật lòng. 

 

Aegyo Sal - định nghĩa mới về "đôi mắt biết cười"

 

Nếu thường xuyên theo dõi Youtube của Michelle Phan, bạn sẽ thấy cô ấy không bao giờ để lộ bọng mắt to. Trong bức hình này, cô trang điểm theo xu hướng Aegyo Sal của các thiếu nữ Hàn Quốc.

 

Các cô gái Hàn sử dụng phương pháp makeup để tạo bọng mắt tạm thời cho mình. Bằng cách sử dụng phấn có tông màu da hoặc sáng hơn da một vài tông, phấn đánh tạo khối giúp bọng mắt từ từ hiện lên. 

 

Aegyo Sal - định nghĩa mới về "đôi mắt biết cười"

 

Bọng mắt được tạo tự nhiên bằng phấn màu da và phấn màu trắng đục

 

Hoặc, cũng giống như miếng dán kích mí, việc tạo bọng mắt to cũng sử dụng một công cụ gần giống như vậy. Bằng một miếng dán mỏng và nhỏ, dán dưới mắt để phần da thịt này phồng lên, tạo bọng mắt tự nhiên như thật. 

 

Aegyo Sal - định nghĩa mới về "đôi mắt biết cười"

 

Miếng dán tạo bọng mắt được ưa chuộng tại Hàn Quốc

 

Với các cô gái kiên định hơn thì phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ sẽ mang đến bọng mắt to vĩnh viễn, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc mang đến chút đau đớn và khó để có thể thay đổi nếu một ngày nào đó xu hướng Aegyo Sal trở thành lỗi mốt. 

 

Aegyo Sal được phẫu thuật thẩm mỹ bằng cách ghép chất béo trong cơ thể của chính bệnh nhân (vùng bụng, đùi...) lên vùng da dưới mí mắt của họ.

 

Để tránh đau đớn do phẫu thuật, có khoảng 1.000 video trên youtube của phụ nữ Hàn, dạy nhau cách make up để có được bọng mắt lớn, to hơn và lộ rõ hơn.

 

Quẳng hết gánh lo bọng mắt to

 

Nếu như trước đây, bạn thường xuyên lên mạng để cập nhật cách trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc mắt sao cho ngụy trang được bọng mắt, thì giờ đã đến lúc bạn quẳng hết gánh lo này và tự tin hơn khi sở hữu điều mà các cô gái Hàn đang phải nỗ lực mới có được. 

 

Aegyo Sal - định nghĩa mới về "đôi mắt biết cười"

 

Không cần thoa kem trị bọng mắt, thay vào đó, bạn chỉ cần dành thời gian chăm sóc da mắt tránh khỏi lão hóa, mụn thịt... Không cần đắp mặt nạ dưa chuột, trà túi lọc hay thìa inox lạnh... hãy tự tin bước ra đường dù bạn vừa trải qua một đêm thiếu ngủ hoặc khóc thầm. 

 

Aegyo Sal - định nghĩa mới về "đôi mắt biết cười"

 

Tận dụng bọng mắt to, nhưng bạn nên kẻ viền mí để đôi mắt có sức sống và tươi trẻ hơn

 

Quan niệm về vẻ đẹp luôn thay đổi theo thời gian, nhược điểm khi này có thể là ưu điểm, thậm chí trở thành trào lưu vào lúc khác, điều quan trọng nhất là bạn cần tự tin về chính mình. Cosme's Mystery chúc bạn luôn đẹp và tự tin mỗi ngày.

 

Aegyo Sal - định nghĩa mới về "đôi mắt biết cười"

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan