4 tips dưỡng da mà "nàng cú đêm" nào cũng cần biết

22:11 29/08/2021

Dưới đây là một vài tips nho nhỏ để chị em mình cùng xinh đẹp bất chấp làm cú đêm! Dù thức khuya, dù có lười biếng cũng đừng quên chăm sóc da nàng nhé!

Share social

Hầu hết chúng ta đều biết việc thức khuya sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da, đặc biệt là da mặt. Thức khuya không chỉ gây mệt mỏi cho cơ thể vào sáng hôm sau mà làn da còn trở nên vô cùng xấu xí như: tái màu, mắt sưng, lỗ chân lông ngày một to ra và mọc mụn (đặc biệt là các loại mụn ẩn li ti).
 

 Chúng ta biết tác hại của việc thức khuya là một chuyện, nhưng để duy trì một thói quen ăn, ngủ, nghỉ sớm lại là cả một vấn đề.  Bạn nào có sở thích thức khuya thì còn chờ gì nữa mà không tham khảo 4 bước dưỡng da buổi tối sau đây, để việc thức khuya không còn ảnh hưởng quá nhiều đến da của mình nữa nhé!
 

 

1. Làm sạch da


Không ít bạn chỉ tẩy trang và rửa mặt qua loa rồi nhảy lên giường ngủ. Điều này chỉ làm da bạn xấu hơn thôi, vì ban đêm da sản sinh ra chất nhờn, cộng với vi khuẩn bụi bẩn còn sót lại trên da gây bí tắc lỗ chân lông, sản sinh ra mụn. Vì thế hãy kiên nhẫn ở bước làm đẹp tưởng chừng nhàm chán này nhé.
 

4 tips dưỡng da mà "nàng cú đêm" nào cũng cần biết


2. Dưỡng ẩm da

 

Ban đêm da rất dễ mất nước, đó là lý do vì sao làn da dễ bị sạm đen khi bạn thức trắng một  đêm dài. Vì vậy ở bước apply kem dưỡng ẩm, các bạn hãy cho một lượng nhiều hơn bình thường để đảm bảo da luôn đủ ẩm thì mới có thể tươi tắn được nhé. Hoặc tốt hơn nữa, các bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ ngủ, cấp ẩm thay cho bước dưỡng ẩm.
 

4 tips dưỡng da mà "nàng cú đêm" nào cũng cần biết


3. Kem mắt


Có ai thức khuya mà không sợ xuất hiện quầng thâm dưới mắt đâu nào. Chính vì vậy kem mắt lúc này sẽ  là cứu cánh cho quầng thâm của bạn đấy. Vùng da quanh mắt vốn mỏng yếu, dễ nhạy cảm bởi mật độ Colla.gen cùng Elastin thưa thớt, bất kỳ một chủ quan nhỏ nào, lão hóa cũng trực chờ “nuốt” trọn. Thỉnh thoảng hãy kết hợp cùng mặt nạ mắt sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn nhé các nàng.
 

4. Cấp nước cho da từ bên trong


Bước này chính là uống thật nhiều nước. Chúng ta thức khuya, sẽ rất dễ nổi mụn ở trán và 2 bên cằm, điều này chứng tỏ gan, thận không đào thải tốt khi chúng ta không ngủ, cộng với việc stress sẽ dẫn đến sinh mụn các vùng này. Để hạn chế sinh mụn thì hãy uống thật nhiều nước và luôn giữ cho tâm trạng được thoải mái các bạn nhé!
 

4 tips dưỡng da mà "nàng cú đêm" nào cũng cần biết


Hi vọng bài viết này phần nào sẽ giúp các bạn cú đêm tìm ra cách hạn chế ảnh hưởng đến sắc vóc và hãy khắc phục "hội chứng cú đêm" để cơ thể của bạn được phát triển bình thường và luôn khỏe mạnh nhé.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan