10 nguyên liệu thiên nhiên giúp trị chàm hiệu quả

22:11 29/08/2021

Chàm là một hiện tượng rối loạn da mãn tính tương đối phổ biến. Hiện tượng này có thể xuất hiện ở bất kì ai từ mọi giới tính cho tới độ tuổi. Bệnh này xuất hiện ở trẻ sơ sinh nhiều nhất.

Share social

Một số triệu chứng và dấu hiệu của bệnh này có thể bao gồm: ngứa liên tục, loét da và đóng vảy, nứt, phồng, rộp, bong, sưng, đỏ và khô da.

10 nguyên liệu thiên nhiên giúp trị chàm hiệu quả
 

Dưới đây hãy cùng xem một vài nguyên liệu thiên nhiên có thể trị chàm vô cùng hiệu quả. 


Dưa chuột


Nguyên liệu thần thánh này được sử dụng rất nhiều trong việc chăm sóc và làm đẹp da. Trong dưa chuột chứa nhiều lượng nước và khả năng chống viêm có thể trị chàm hiệu quả. Bạn có thể sử dụng dưa chuột để trị chàm bằng 2 cách

10 nguyên liệu thiên nhiên giúp trị chàm hiệu quả
 

- Cắt dưa chuột thành lát và bỏ vào tủ lạnh trong nửa tiếng sau đó lấy ra đắp trên vùng bị chàm khoảng 10 - 15 phút rồi rửa bằng nước sạch. Hãy thực hiện 3 - 4 lần 1 ngày trong 3 tháng.


- Cắt mỏng dưa chuột rồi ngâm nước trong 2 tiếng. Sau đó đắp lên vùng da bị chàm từ 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước. Có thể áp dụng nhiều lần trong ngày để đạt hiệu quả cao.


Hạt nhục đậu khấu


- Hãy trộn với 1 muỗng mật ong với 1 muỗng hạt nhục đậu khấu và 1 ít quế thành hỗn hợp. Đắp lên vùng da bị chàm 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.


- 1 muỗng hạt nhục đậu khấu với 1 muỗng dầu oliu, trộn đều thành hỗn hợp và đắp lên vùng da chàm 10 - 25 phút rồi rửa lại nước sạch.

10 nguyên liệu thiên nhiên giúp trị chàm hiệu quả
 

Cây đàn hương


Trộn bột gỗ đàn hương với nước thành hỗn hợp sệt rồi bôi lên vùng da chàm 10 phút. Rửa sạch với nước. Làm 1 lần / 1 tháng.


Tinh dầu hoa cúc


Sử dụng 2 - 3 giọt tinh dầu hoa cúc với 1 muỗng dầu oliu. Dùng hỗn hợp này bôi lên da và massage 5 -10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm 2 lần mỗi ngày cho đến khi hết chàm.


Muối


Dùng 1 - 2 nhúm muối nhỏ, 10 -15 giọt tinh dầu vào bồn tắm. Ngâm mình vào bồn khoảng 15 - 20 phút. Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm. Áp dụng cách này 2 - 3 lần/ 1 tuần.


Lá nha đam


Lấy gel nha đam từ lá tươi. Thêm vào đó 2 - 3 giọt tinh dầu vitamin E. Bôi hỗn hợp này lên da bị chàm . Để khô rồi rửa lại với nước ấm. Dùng cách này 2 tuần/1 lần.

10 nguyên liệu thiên nhiên giúp trị chàm hiệu quả
 

Từ đinh hương

Cho khoảng 5 giọt tinh dầu tử đinh hương vào bồn tắm và ngâm mình khoảng 10 - 15 phút. Bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm. Áp dụng 1 lần mỗi ngày.


Nghệ


Dùng 1 muỗng tinh bột nghệ hòa vào ly nước sôi. Đun hỗn hợp này trên lửa nhỏ trong 10 phút sau đó để nguội. Sử dụng để rửa vết chàm hoặc uống. 

10 nguyên liệu thiên nhiên giúp trị chàm hiệu quả
 

Bột Yến mạch


Dùng 1 muỗng sữa tươi và 2 muỗng bột yến mạch trộn đều. Đắp lên vùng chàm rồi xoa bóp nhẹ trong 20 phút. Rửa lại với nước sạch.


Dầu dừa


Dầu dừa rất tốt trong việc điều trị chàm. Bạn chỉ cần sử dụng dầu dừa chế biến thức ăn hằng ngày để ăn với lượng 2 - 4 muỗng. Hoặc có thể bôi trực tiếp lên vùng bị chàm cũng có tác dụng.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan