10 lỗi decor hay mắc phải khi thiết kế phòng khách

22:11 29/08/2021

Một phòng khách đẹp không những cần phối hợp kích thước, tổng thể phong cách… thì decor cũng là yếu tố quan trọng.

Share social

Hãy cùng tham khảo 10 lỗi decor sau đây để xem nhà mình có mắc lỗi nào không nhé!

10 lỗi decor hay mắc phải khi thiết kế phòng khách
 

Sử dụng một bóng đèn chiếu duy nhất


Đây dường như là một lỗi sơ đẳng mà nhiều người mắc phải khi thiết kế ánh sáng cho phòng khách. Nguồn sáng phát ra từ nhiều nguồn đèn khác nhau giúp bạn không bị nhàm chán, giúp bạn refresh cảm xúc. Chính vì vậy, nên sử dụng nhiều nguồn sáng khác nhau từ đèn trần, đèn để bàn, đèn tường để tạo sự đa dạng và lung linh cho phòng khách.

10 lỗi decor hay mắc phải khi thiết kế phòng khách
 

Thảm trải sàn không vừa


Kích thước thảm rất quan trọng, bạn nên lựa chọn kích thước vừa phải nếu không mọi công sức decor và lựa chọn sẽ đổ sông đổ bể. 


Đặt tivi sai vị trí


Một trong những lỗi cơ bản trong việc decor phòng khách là cách đặt vị trí tivi sai. Tivi nên tránh đặt tại các vị trí gần cửa sổ có ánh sáng mạnh hoặc quá gần ghế ngồi sẽ gây hại mắt. Hơn nữa sẽ khiến không gian trở nên không hài hòa. 


Cách đặt chuẩn nhất là đặt tại bức tường trống với khoảng cách đến ghế sofa bằng 3 đến 5 lần đường chéo của màn hình tivi.


Không có gối tựa lưng


Gối tựa lưng không những cung cấp tác dụng bình thường mà còn là một vật trang trí, điểm nhấn khiến bộ ghế sofa trở nên đặc biệt hơn. Tùy cách thiết kế, màu sắc và kích thước ghế sofa mà bạn có thể lựa chọn gối tựa phù hợp.

10 lỗi decor hay mắc phải khi thiết kế phòng khách
 

Nội thất “đá” nhau


Cũng không thể trách bởi vì chúng ta đều là dân ngoài ngành. Nên trước khi quyết định mua nội thất bạn nên tham khảo các chuyên gia hoặc các căn phòng đẹp đã được thiết kế sẵn để lựa chọn phù hợp.


Ghế sofa sát tường


Chúng ta thường nghĩ ghế sofa là phải đặt sát tường, tuy nhiên không hẳn phải vậy. Đặt sát tường hay không còn phụ thuộc vào cách phối hợp và phong cách của căn phòng. Nhiều khi đặt tại vị trí trung tâm phòng khách lại mang đến vẻ đẹp sang trọng và sắc nét hơn cho căn phòng.

10 lỗi decor hay mắc phải khi thiết kế phòng khách
 

Bỏ qua những chức năng của phòng khách


Không chỉ là để tiếp khách, phòng khách còn có thể được sử dụng cho việc giải trí, sinh hoạt của cả nhà. Một vài chiếc kệ sách, những trò chơi tập thể.. có thể khiến phòng khách trở nên sinh động và thú vị hơn bao giờ hết.


Dùng nội thất tối màu


Rất khó để sử dụng nội thất tối màu nếu bạn không biết cách decor chuẩn. Đặc biệt với những căn phòng nhỏ hoặc có trần thấp thì càng sai. Những màu sắc này khiến căn phòng trở nên bí bách và chật chội. Thay vào đó những gam màu sáng sủa là sự lựa chọn hoàn hảo hơn.

10 lỗi decor hay mắc phải khi thiết kế phòng khách
 

Đồ nội thất kích cỡ lớn


Nếu phòng khách của bạn có diện tích lớn và thoải mái thì không vấn đề gì nhưng với những căn phòng diện tích khiêm tốn thì nội thất lớn là sự lựa chọn sai lầm. Hãy xem xét và lựa chọn hợp lý nhất nhé!

10 lỗi decor hay mắc phải khi thiết kế phòng khách
 

Trồng cây lẻ tẻ


Quá nhiều chậu cây nhỏ và đơn lẻ trong phòng khách chỉ khiến căn phòng luộm thuộm hơn mà thôi. Bạn chỉ cần một vài chậu cây lớn là quá đủ.


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan