Phụ nữ nên biết cách đội nón!

22:11 29/08/2021

Phụ nữ nên biết cách đội nón vì đó là một đặc quyền! Nhìn từ trong lịch sử trang phục cho đến thời trang thiết kế hiện đại, chiếc nón dành cho người phụ nữ luôn được đề cao và có một vi trí riêng. Không chỉ cho thấy địa vị, đẳng cấp trong xã hội...

Phụ nữ nên biết cách đội nón vì đó là một đặc quyền! Nhìn từ trong lịch sử trang phục cho đến thời trang thiết kế hiện đại, chiếc nón dành cho người phụ nữ luôn được đề cao và có một vi trí riêng. Không chỉ cho thấy địa vị, đẳng cấp trong xã hội mà nón với phụ nữ còn là một vẻ đẹp, mà họ có quyền không cần bỏ nó xuống trong rất nhiều trường hợp. Nhưng tất nhiên là phải đội đúng cách:

 

 

Dù là đội nón lưỡi trai, nhưng chỉ cần phối hợp đúng cách thì phụ nữ cũng không cần bỏ nó xuống dù ở bất cứ đâu (trừ vài trường hợp được yêu cầu vì sự trang nghiêm và tôn kính)

 

Luôn chú ý vị trí đội

 

Một điều quan trọng khi quyết định đội một chiếc nón nào chính là cách bạn xác định vị trí và dáng vẻ cho chúng. Đặc biệt là với kiểu nón Fedora hay các loại nón thời trang rộng vành, có nét thanh lịch cao. Điều này một phần nhằm đảm bảo nó hài hòa với trang phục và cấu trúc xương mặt của bạn. Trong đó, chóp nón phải thấp hơn độ cao của hai xương gò má. Rồi sau đó mới tính đến độ cân đối với vai và khung người của bạn.

 

 

 

Nếu đội một chiếc nón có vành rộng, bạn cũng cần phải tìm cách cân đối vị trí nón với vai, không nên quá rộng cũng không quá hẹp so với vai. Ngoài ra, nón rộng vành thường chỉ thích hợp với người có dáng cao, thanh thoát.

 

Tránh nón lưỡi trai (cap) trong xã giao

 

Như đã nói, nếu bạn đội một chiếc nón thời trang và đúng cách thì trong khi giao tiếp bạn sẽ không cần phải bỏ nó xuống. Nhưng nón lưỡi trai, bóng chày…thì không được tính, nên bạn phải bỏ xuống, cho dù đó là khi bạn đang ở một tòa nhà công cộng, nhà hàng hoặc nhà của một ai đó.

 

 

Hạn chế đội nón lưỡi trai khi nói đến dòng nón thời trang

 

Chọn đúng nón cho đúng khuôn mặt

 

Trong khi nón dệt kim như: beanies, Alice… thì phù hợp cho hầu hết các hình dạng khuôn mặt, bạn cần phải có một chút cẩn thận hơn khi chọn một chiếc nón giúp “cải thiện” hay che đi khuyết điểm trong hình dáng khuôn mặt.

 

Khuôn mặt hình bầu dục thì phù hợp với tất cả các kiểu nón

 

Khuôn mặt hình trái tim hoặc kim cương thì không nên đội mũ có vành quá rộng, như vậy chỉ càng làm cho cằm nhọn hơn.

 

Đối với một khuôn mặt tròn, hãy tránh xa mũ nhỏ và tròn và thay vào đó chọn nón có chóp cao. Hãy chắc chắn rằng, vành nón cần rộng hơn so với khuôn mặt của bạn và nên đội nghiêng.

 

Nếu khuôn mặt của bạn là hình vuông hoặc có góc cạnh, bạn nên chọn nón mềm và đội nó cao hơn trán của bạn. Chọn nón có đường tròn, giống như chiếc mũ quả dưa, hoặc nón mềm có vành rộng

 

Vói khuôn mặt dài, hãy chọn nón có ành rộng và mềm.

 

 

 

Chọn theo kiểu tóc

 

Chọn theo kiểu tóc không chỉ vì nó gia tăng thêm phong cách bạn, mà nó còn tránh làm hư tóc trong thời gian bạn đội nón quá lâu. Vì vậy, hãy tạo một kiểu tóc nhất định và chọn vừa chiếc nón cho kiểu tóc đó.

 

 

Không nên phối nón đồng bộ với trang phục

 

Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc nón cho một sự kiện trang trọng hoặc bình thường, bạn cũng không nên cố gắng để nó phù hợp với màu sắc trang phục bạn đã chọn. Chiếc nón sẽ hoàn toàn bị nhấn chìm. Thay vào đó hãy chọn bất kỳ màu nào khác, bao gồm màu đen. Đó là trừ khi bạn đang đi đến một đám tang, không mặc một chiếc mũ màu đen đơn giản với một bộ trang phục màu đen.

 

 

 

 

 

Ngoài ra, nếu bạn chỉ có một chiếc nón và khó mà thay đổi cho đúng với những gì bạn đang có thì bạn có thể tự tay sáng tạo cho chiếc nón của mình, bằng cách đính them hoa, cột nơ…hay bất cứ điều gì có thể làm cho nó khác biệt hơn thông thường.

 

 

 

Sản phẩm liên quan

Thông tin mua sắm hữu ích