Muốn là cô dâu đẹp, phải hiểu về make up

22:11 29/08/2021

Điều này có vẻ như vô lý, bởi 99 % cô dâu đều giao phó việc trang điểm vào tay người khác. Nhưng bất cứ ai cũng hiểu rằng không phải chuyên viên trang điểm nào cũng khiến các cô dâu hài lòng,...

Điều này có vẻ như vô lý, bởi 99 % cô dâu đều giao phó việc trang điểm vào tay người khác. Nhưng bất cứ ai cũng hiểu rằng không phải chuyên viên trang điểm nào cũng khiến các cô dâu hài lòng, thậm chí còn hoàn toàn ngược lại. Để tránh tất cả những điều không mong muốn xảy ra, chúng ta nên là người có hiểu biết căn bản về lĩnh vực này.

Cosme’s Mystery xin liệt kê một vài bí quyết nhỏ để chúng ta trao đổi với người thợ trang điểm của mình ngay khi cảm thấy các thao tác make up của họ “có vấn đề”, hoặc yêu cầu việc họ nên làm thế nào để phù hợp hơn! 

 

 

1. “Tôi muốn kiểu trang điểm tự nhiên”

 

Các chuyên viên hoặc thợ trang điểm phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng mỗi ngày. Và hẳn nhiên mỗi đối tượng sẽ có “gu” riêng,  nhiều cô dâu muốn mình nổi bật nhất nên họ chọn cách trang điểm ấn tượng- với son môi đậm, màu mắt đậm...Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chọn theo cách ngược lại. 

 

 

Trang điểm cưới khác với trang điểm thường ngày- nó mang tính thời gian. Vì thế, phong cách trang điểm giữ được những nét tự nhiên, tươi trẻ nhất của cô dâu, có thể không hợp mốt- ở vào thời điểm chúng ta lựa chọn nó. Nhưng 20-30 năm sau, nhìn ngắm lại những bức hình cưới- chúng ta sẽ không thấy mình bị lạc hậu!

 

2. “Tôi muốn được trang điểm gần ánh sáng tự nhiên”

 

Ánh sáng là điều khá quan trọng khi trang điểm. Nó giúp ta cảm nhận được độ đậm- nhạt của màu sắc một cách chính xác. Ánh sáng tự nhiên luôn là tốt nhất, vì vậy chúng ta nên yêu cầu được ngồi gần cửa sổ. 

 

 

Nếu địa điểm không phù hợp, bạn có thể yêu cầu điều chỉnh ánh sáng trong phòng ở mức vừa đủ. Những nơi có ánh sáng đèn quá sáng hoặc quá tối, đều có thể khiến việc trang điểm bị sai màu.

 

Đội 1 chiếc mũ lưỡi trai màu trắng lên đầu có thể giúp chuyên viên dễ quan sát sự hài hòa màu sắc trên gương mặt của bạn hơn.

 

3. “Tôi nghĩ việc che khuyết điểm hoặc phủ phấn phải bắt đầu từ…”

 

Nếu chúng ta mặc một chiếc váy cưới có cổ rộng, đừng quên việc phủ phấn lên ngực, cổ, gáy và thậm chí cả vành tai.

 

Việc sử dụng kem che khuyết điểm cần bắt đầu từ những vùng da tối màu như khóe miệng, hốc mũi, mắt rồi mới kéo dần ra phía ngoài. Như vậy, việc điều chỉnh màu sắc sẽ dễ dàng và hài hòa hơn.

 

 

Nếu bạn muốn gò má có màu hồng sáng nhẹ nhàng, có thể kết hợp hai tông màu: một gam trung tính khi tạo khối gò má, một gam hồng sáng khi phủ phấn lên trên.

 

4. “Tôi không muốn sử dụng phấn mắt nhiều nhũ…”

 

Nhiều cô dâu thích đôi mắt lấp lánh nhưng việc sử dụng điểm nhấn cho đôi mắt bằng phấn nhiều nhũ sẽ bị phản chiếu ánh sáng và khiến mắt bị nhòe đi khi chụp hình.

 

Phần xương chân mày nhất thiết cần đươc phủ phấn highlight để làm nổi bật đôi mắt hơn. 

 

 

Ngày cưới đánh dấu bước trưởng thành thực sự, khi chúng ta rời xa gia đình và người thân để xây dựng một tổ ấm riêng với đầy đủ tình yêu thương, trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc gắn kết với các thành viên mới… Mỗi cô dâu lại có một cảm xúc khác nhau, nhưng phần đông- thường rơi lệ.

 

Vì thế, nhất thiết bạn cần sử dụng mascara không thấm nước, eye liner không thấm nước, nếu không muốn khuôn mặt mình bị lem nhem.  

 

 

Mascara và eye liner không trôi sẽ “chia sẻ” với bạn những cảm xúc đặc biệt trong ngày cưới

 

Ngày cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời. Cosme’s Mystery chúc bạn sẽ đón nhận sự kiện này bằng sự tỉnh táo, vừa cập nhật xu hướng mới, vừa giữ vững những quan điểm của mình, luôn nắm được những bí quyết giúp chúng ta tự kiểm soát việc trang điểm cưới sao cho hoàn hảo nhất.

 

 

 

Sản phẩm liên quan

Thông tin mua sắm hữu ích