Điểm họa sắc thu theo "họa tiết độc đáo"

22:11 29/08/2021

Mùa thu năm nay lại trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Các họa tiết độc đáo, phá cách hết cỡ và ngược ngạo hoàn toàn với khái niệm duyên dáng, sang trọng – KITSCH lần lượt xuất hiện trong giới thời trang cao cấp trên trang phục len, áo choàng và váy.

 

Mùa thu năm nay lại trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Các họa tiết độc đáo, phá cách hết cỡ và ngược ngạo hoàn toàn với khái niệm duyên dáng, sang trọng – KITSCH lần lượt xuất hiện trong giới thời trang cao cấp trên trang phục len, áo choàng và váy.

 

 

ⓒ Paul & Joe FW 2016

 

Mùa thu năm nay, trong số rất nhiều các họa tiết thì họa tiết hình mèo lại nổi bật và bắt mắt. Một trong những đặc trưng vào mùa này chính là làm quá lên sự hiện diện của em ấy bằng cách thiết kế theo khối hình mèo to hơn “họa tiết thông thường”. PAUL & JOE đã kết hợp chân váy với áo choàng và áo len dáng rũ rồi phối layer cho giày đế bệt Mary Janes hay loafer đi cùng tất chân. Đường viền cổ áo cổ điển trên nền áo cánh đối lập với xì tai Kitsch hoàn toàn ấn tượng.

 

 

ⓒ Coach FW 2016

 

Đặc trưng của họa tiết độc đáo trong mùa Thu Đông năm 2016 chính là những điểm tiết được họa trên chân váy hay đầm nữ tính. COACH đã kết hợp áo len dáng rũ với chân váy, đồng thời tạo ra một loạt các kiểu đầm màu mơ chín đáng yêu với các họa tiết như ngôi sao, trăng, hành tinh, v.v…

 

 

ⓒ Gucci FW 2016

 

GUCCI đã biểu hiện họa tiết trên một phần thiết kế. Họa tiết hình chim đối xứng được điểm hai bên ngực áo tựa như thể ta đang thấy đuôi công xòe ra duyên dáng, kiểu kéo dài theo vạt váy rũ dài rực rỡ kết hợp hoàn hảo với tay áo phồng cổ điển tạo nên vóc dáng lập thể độc đáo. Nếu chỉ nói đơn thuần là họa tiết thì tôi cho rằng đây là hình ảnh gần nhất cho một tác phẩm nghệ thuật được tính toán quá chi tiết và tỉ mỉ cơ đấy!

 

 

ⓒ Dolce & Gabbana FW 2016

 

DOLCE & GABBANA liên tiếp cho thấy họa tiết mạnh mẽ thể hiện trên những mẫu đầm đầy hoa quả quyến rũ. Nếu họa tiết tựa như cổ tích kích thích sự ngây ngô trẻ thơ bởi hình dáng của chuột, bóng quảng cáo, búp bê trên các mẫu áo len hay váy thì giày với tông màu rực rỡ đi cùng túi xách mini điểm trang sức sang trọng đặc trưng phối với phụ kiện tô điểm cho mái tóc của DOLCE & GABBANA đã tạo nên một tổ hợp sặc sỡ  và quyến rũ hơn bao giờ hết.

 

 

ⓒ Jeremy Scott FW 2016

 

JEREMY SCOTT luôn đề cập tới phong cách Kitsch và phong cách Unique không khiến chúng ta uổng công mong đợi khi anh đã cho ra mắt các mẫu váy điểm họa tiết cực thú vị. Các item đáng để ta nhìn thấy đều đặn trên bàn trang điểm như máy sấy tóc, cọ cũng được anh tung lên chiếc đầm hồng, và đầm đen lại bí ẩn khi có cả hành tinh, vũ trụ rực rỡ trên mình.

 

 

ⓒ Les Copains FW 2016

 

LES COPAINS có vẻ cũng bắt kịp xu hướng cùng mọi người với họa tiết quả cherry. Họa tiết trái cherry to được thể hiện theo tông màu cố hữu điểm hài hòa trên trang phục sắc đen, be, v.v… giúp người phụ nữ hoàn thiện phong cách quý cô độc đáo, nữ tính và sành điệu.

 

 

ⓒ Vivetta FW 2016

 

Khi thấy trang phục của VEVETTA, tôi đã liên tưởng tới “Alice's Adventures in Wonderland”. Họa tiết bông hoa lãng mạn trên nền trang phục two-piece hồng được thể hiện hoàn hảo, và khi đi cùng chiếc mũ thì khiến ta cảm nhận được sự hài hước đáng yêu. Họa tiết gương mặt trên nền váy và áo cánh xuyên thấu tông màu nhẹ nhàng điểm diềm xếp cũng tạo thú vị cho người xem.

 

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Kim Hyejeong
Hình ảnh / Website chính thức

Keyword: thoi trang, chan vay, ao len, dam

thời trang

Sản phẩm liên quan

Thông tin mua sắm hữu ích