Chiếc thắt lưng - Điểm nhấn trong mùa thời trang 2012-2013

22:11 29/08/2021

Nếu như trong năm 2012, hình ảnh của họa tiết và texture tạo sự thu hút cho người xem, thì trong bộ sưu tập thời trang 2013 SS, điểm nhấn chính là đường eo của trang phục. Hãy cũng tôi chiêm ngưỡng xu hướng thời trang với điểm nhấn mạnh hơn cả màu sắc của trang phục lần này nhé!

CHIẾC THẮT LƯNG - ĐIỂM NHẤN TRONG MÙA

THỜI TRANG 2012-2013

 

 

 

Nếu như trong năm 2012, hình ảnh của họa tiết và texture tạo sự thu hút cho người xem, thì trong bộ sưu tập thời trang 2013 SS, điểm nhấn chính là đường eo của trang phục. Hãy cũng tôi chiêm ngưỡng xu hướng thời trang với điểm nhấn mạnh hơn cả màu sắc của trang phục lần này nhé!

 

 

Phương pháp dễ nhất khi phối trang phục chính là tạo điểm nhấn cho vòng eo. Và để sử dụng tốt phương pháp đó chúng ta cần đến chiếc thắt lưng. Bạn có thể chọn cho mình chiếc thắt lưng có nơ hay là đai kim loại đơn giản, nhưng so với những chiếc thắt lưng có những chi tiết đẹp bắt mắt thì bạn nên chọn chiếc thắt lưng có thiết kế giúp người khác tập trung cái nhìn vào vòng eo của bạn.

 

 

Mặt khác, với chiếc thắt lưng mỏng kiểu solid đơn giản sẽ giúp bạn trông chỉnh tề hơn. Chính vì thế mà nó trở thành một phụ kiện cho trang phục công sở. Nếu bạn phối chiếc thắt lưng cùng với chiếc váy liền không tay đã mặc trong mùa thời trang SS vừa qua, kết hợp thêm chiếc áo cargigan mỏng thì bạn hoàn toàn thể hiện được phong cách công sở đầy nữ tính và dịu dàng

 

 

Với phong cách nữ tính, lãng mạn thì không gì đẹp hơn chiếc thắt lưng nơ. Vấn đề quan trọng là bạn không nên chọn chiếc váy liền hay váy ngắn quá dày mà hãy chọn kiểu váy làm từ chất liệu mỏng tự nhiên như chiffon chẳng hạn

 

 

Và điểm đặc biệt từ mùa thời trang 2012 FW cho đến 2013 SS, những chiếc váy có phần điểm nhấn ngay phần lưng váy đang rất được nhiều người lựa chọn

 

 

Với áo khoác cũng không ngoại lệ. Chiếc thắt lưng giúp dáng người bạn mảnh mai thêm một chút khi mặc chiếc áo khoác dày cộm!! Và để giữ chặt được chiếc áo thì bạn cần phải chọn chiếc thắt lưng chắc chắn một chút. Và tôi đề nghị rằng bạn không nên chọn sản phẩm quá mỏng hay quá yếu. Bạn muốn dáng người mình trông mảnh mai hơn thì hãy chọn màu sắc chiếc thắt lưng cùng tôn màu với chiếc áo khoác

 

 

Trong bộ sưu tập Pre-Fall của Alexander McQueen, nhờ vào chiếc thắt lưng mà đường eo của chiếc áo khoác hoàn toàn được thấy rõ. Chiếc thắt lưng đã được chọn đó trông rất chắc và cứng, chính vì thế mà phần bên cạnh phần eo được nhấn thì phần phía dưới của áo khoác rũ xuống trông cũng rất tự nhiên. Tuy nhiên không có nghĩa là dáng người bạn cũng trông đẹp như thế khi dùng chiếc thắt lưng ngay eo. Bởi vì bản thân thiết kế của chiếc áo khoác đã có sẵn kiểu nhấn ngay eo rồi, và chiếc thắt lưng chỉ đóng vai trò làm điểm nhấn bổ trợ mà thôi.

 

 

Nếu nhìn ngắm sơ qua bộ sưu tập 2013 SS của nhãn hiệu Versace bạn có thể thấy điểm nhấn rõ nét nhất chính là chiếc thắt lưng bản to quấn ngang phần eo đè lên trên chiếc áo jacket. Tất cả chiếc áo jacket đều theo một tôn màu của chiếc thắt lưng, và thêm vào đó là một vào chi tiết bằng kim loại đã giúp tạo nên sự thống nhất cho cả chiếc áo jacket và phần thắt lưng.

 

 

Riêng với trường hợp của chiếc quần pants thì điều đặc biệt chính là phần thắt lưng ngay eo cao hơn. Và nếu chọn chiếc quần pants có cùng tôn màu với thắt lưng sẽ giúp đôi chân của bạn trông cao thêm đấy

 

 

Thông thường với trang phục chất liệu mỏng thì việc phối thêm chiếc thắt lưng sẽ tạo nên tính ổn định cho trang phục và nó cũng là cách phối trang phục thoải mái. Phương pháp phối chiếc thắt lưng với trang phục có chất liệu dày thì lại mang đến một nét quyến rũ khác biệt.

 

Trong mùa thời trang mới, kiểu trang phục đang ‘hot’ nhất chính là thiết kế phần eo thấp. Vừa mang làn gió cổ điển và retro, vừa là trọng tâm của thời điểm hiện tại. Và cuối cùng phần eo được thiết kế còn thấp hơn cả phần rốn của bạn nữa.

 

 

Trong bộ sưu tập của Chicca Lualdi BeeQueen, kiểu váy liền có phần eo thiết kế rất thấp đã thể hiện rất rõ điều này. Đặc biệt, bên dưới phần eo thấp đó, chiếc váy được thiết kế với những nếp xòe dễ thương càng làm tăng thêm nét nữ tính cho trang phục.

 

 

Với chiếc quần pants có thiết kế lưng thấp, người mặc vẫn thể hiện được nét hiện đại và mạnh mẽ. Và để giải quyết được cảm giác nặng nề của chiếc quần thì phương pháp phối hợp chiếc thắt lưng đã quay trở lại.

 

 

Với chiếc váy có thiết kế eo thấp thì sao… nó đang xuất hiện trong bộ sưu tập 2013 vì thế, bạn cần phải thật tinh tế để cảm nhận nó.

 

Bài viết | Fashion Webzine Sn@pp, Kim Hye Joeng

 

Sản phẩm liên quan

Thông tin mua sắm hữu ích