Bí quyết bỏ túi của một fashionista

22:11 29/08/2021

Sành điệu và luôn ăn mặc thời thượng có thể phản ánh khá rõ nét khả năng kinh tế của bạn. Nhưng biết tạo ra lối ăn mặc phù hợp và sự hiểu biết linh hoạt về những món đồ thời trang của mình, đó mới gọi là một fashionista chính hiệu.

Bí quyết bỏ túi của một fashionista

 

 

 

Sành điệu và luôn ăn mặc thời thượng có thể phản ánh khá rõ nét khả năng kinh tế của bạn. Nhưng biết tạo ra lối ăn mặc phù hợp và sự hiểu biết linh hoạt về những món đồ thời trang của mình, đó mới gọi là một fashionista chính hiệu.

 

Một vài bí kíp nhỏ sau đây sẽ giúp bạn trở thành người ăn mặc tinh tế và thể hiện được trình độ thẫm mỹ của mình. Tất cả đều là những kinh nghiệm được đúc kết từ những stylish và fashionista nổi tiếng.

 

 

1. Mặc đẹp như không: Tỏa sáng mà vẫn tự nhiên luôn là điều đáng nể với người biết cách ăn mặc. Một mẹo nhỏ rất hợp thời hiện nay đó là hãy tạo ra sự kết hợp “chênh lệch” giữa một chiếc áo bình thường, đơn giản với một chiếc váy sequins lấp lánh, hay chiếc quần da chính hiệu.

 

 

2. Sexy mà vẫn sang trọng: Việc ăn mặc khoe da thịt nhiều dễ dẫn đến sự phản cảm. Vì vậy, hãy thể hiện sự sexy mà vẫn sang trọng bằng cách cân đối theo nguyên tắc: Nếu phần áo trên hở hang thì phần dưới nên thật sự kín đáo và ngược lại.

 

3. Chọn phụ kiện tinh tế: Một fashionista không phải lúc nào cũng có nhiều tiền để sắm sửa hàng hiệu đắt tiền. Bí quyết lớn nhất của họ vẫn là tạo ra sự kết hợp mang phong cách riêng. Nói riêng với phụ kiện, thì đừng “dại dột” mang một túi xách hàng nhái, một chiếc nhẫn kim cương giả, trong khi bạn vẫn được đánh giá cao với các trang sức phụ kiện handmade tự tạo có một không hai.

 

4. Tạo điểm nhấn cho trang phục: Nếu không có nhiều thời gian chọn lựa trang phục thật ấn tượng, hãy “chồng chất” lên người các loại phụ kiện bạn có, cũng như các loại khăn choàng…Chúng sẽ biến bộ đồ đơn giản của bạn trở nên độc đáo hơn.

 

 

5. Xử lý đồ da mới: Áo khoác da, quần da…khi mới mua về thường bám rít vào da bạn. Hãy chọn mặc chúng khi đi dưới trời mưa vừa vừa (áo da có thể chống thấm tương đối). Nước sẽ làm mềm bề mặt da, và làm thẳng những vết hằn gẫy tại những chỗ gấp khúc trên cơ thể bạn.

 

6. Cách chọn mua áo khoác: Khi chọn mua bất cứ áo khoách từ blazer, vest, cardigan…điều lưu ý quan trọng khi thử áo là phần vai áo phải vừa vặn, không bị chùn hoặc quá chật. Đây là phần kết nối quan trọng của áo khoác, vì người thợ sau đó chỉ có thể chỉnh sửa độ dài ngắn, hay gia giảm phần eo chứ không thể sửa phần vai áo này cho bạn được nữa. Ngoài ra, cũng chú ý đến những đường nối của vai áo phải thận chỉn chu và kỹ lưỡng.

 

 

7. Mặc đồ gì thì thoải mái?: Bí quyết chọn đồ sao cho thoải mái phần lớn phụ thuộc vào chất liệu. Quan trọng là thành phần Lycra, sợi này sẽ giúp vải có độ co giãn.  Công thức để tìm kiếm là: 95% cotton / lycra và 5% spandex cho áo thun , và ít nhất 2% Lycra cho quần jean để giữ dáng quần thẳng thớm.

 

8. Nhận biết len cashmere: Muốn biết là cashmere chất lượng tốt, hãy kéo giãn phần thân áo, và xem nếu chúng đàn hồi trở lại hình dáng ban đầu ngay lập tức thì đó là len cashmere loại tốt.

 

 

9. Để shopping một cách nhanh chóng: Để việc mua sắm và chọn lựa trang phục cho một sự kiện quan trọng được thuận lợi, hãy make-up bên ngoài và chỉn chu bên trong. Điều này sẽ giúp việc chọn một trang phục nào đó sẽ nhanh chóng và cho thấy nó có phù hợp với mục đích của bạn hay không.

 

10. Cho đôi chân trông dài hơn: Cách dễ dàng và nhanh nhất để đôi chân của bạn trông dài hơn là hãy chọn một đôi giày có tông màu giống với màu da, hoặc màu vớ chân bạn đang mang.

 

 

11. Để giày da không bốc mùi: Thường xuyên mang giày da mà không mang vớ kèm sẽ dễ khiến đôi giày bị bốc mùi. Cách tốt nhất là sau khi không mang nữa, nên nhét vào trong đó miếng vải mềm. Chúng sẽ hút ẩm và cố định hình dáng cho đôi giày của bạn.

 

12. Xử lý mùi đồ jeans: Đồ jeans để lâu ngày thường có mùi ẩm mốc. Hãy cho chúng vào một túi nhựa và để trong tủ đông lạnh hai ngày. Với cách này bạn không cần phải đi giặc lại những chiếc quần jeans nặng nề.

 

13. Làm giãn giày mới: Giày mới mua về thường chưa thật sự làm chân bạn thoải mái vì chưa đủ độ giãn cần thiết. Để không mất nhiều thời gian thích ứng với giày mới, bạn có thể làm giãn nhẹ nó bằng cách: đặt vào trong mỗi chiếc một túi đá và để qua đêm.

 

 

 

Trở thành một fashionista không quá khó, đơn giản chỉ cần tạo ra được phong cách riêng từ sự kết hợp trang phục tinh tế và hiểu biết về những gì bạn đang mặc trên người.

 

 

 

thời trang thời trang áo thun áo thun thời trang

Sản phẩm liên quan

Thông tin mua sắm hữu ích