Zac Efron và con đường trưởng thành

22:11 29/08/2021

Từ cậu học sinh tràn đầy năng lương Troy Bolton cho đến người mạnh mẽ, ưu tư trong The lucky one sắp ra mắt, Zac Efron đã trải qua một hành trình tự hoàn thiện bản thân với những nỗ lực không ngừng và luôn luôn nhận được sự yêu mến của khắn gia nhờ nụ cười ngọt ngào của mình.

Share social

ZAC EFRON VÀ CON ĐƯỜNG TRƯỞNG THÀNH

 

 

 

Từ cậu học sinh tràn đầy năng lương Troy Bolton cho đến người mạnh mẽ, ưu tư trong The lucky one sắp ra mắt, Zac Efron đã trải qua một hành trình tự hoàn thiện bản thân với những nỗ lực không ngừng và luôn luôn nhận được sự yêu mến của khắn gia nhờ nụ cười ngọt ngào của mình.

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

Zachary David Alexander Efron sinh ngày 18 tháng 10 năm 1987 tại San Luis Obispo, California và sau đó chuyển đến sinh sống tại Arroyo Grande, California. Zac trải qua một một tuổi thơ bình thường cùng với bố- David efron là một kĩ sư điện, còn mẹ Zac- Starla Basket là một thư ký và cậu em trai Dylan Efron. Một gia đình xem ra kông hề có truyền thống nghệ thuât và ngạc nhiên hơn, Zac vốn là một anh chàng mọt sách ưa sưu tầm các điểm “A” và bị bạn bè ở trường trêu chọc ở trường.  

 

Có thể cuộc sống của bạn đang trôi qua suôn sẻ từng ngày một nhưng hẳn bạn biết rằng sự yên ả đó là chưa đủ nếu một sở trường nào đó của bạn chưa được phát huy, nếu một điều thực sự mang đến hạnh phúc và ý nghĩa cho cuộc sống của bạn chưa được bạn theo đuổi. Với Zac đó là niềm yêu thích diễn xuất và may mắn cho anh, bên cạnh nỗi lực và niềm dũng cảm đi theo thiên hướng của mình, Zac luôn nhận được sự khích lệ của gia đình. Zac xuất hiện trong một vở kịch ở trường vào năm 11 tuổi và bắt đầu học hát sau đó. Zac tham gia vào một vài sô diễn như Gypsy, Peter Pan or The Boy Who Wouldn’t Grow Up, Little Shop of Horrors và The Music Man. Zac được gửi tới Los Angeles bởi cô giáo dạy diễn xuất của anh.

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

Zac thi đậu vào đại học Khoa học Tự nhiên New York nhưng anh quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật mà mình đã chọn. Zac đảm nhiệm một vài vai phụ trong các phim truyền hình như Firefly (2002), ER (1994), The Guardian (2001) và Summerland, các vai diễn lớn hơn trong The Big Wide World of Carl Laemke (2003), Triple Play (2004), Miracle Run (2004). Zac dần dần nhận đươc sự yêu mến của khán giá và được đề cử làm diễn viên trẻ xuất sắc vào năm 2003, giải diễn viên trẻ phụ xuất sắc. Năm 2005, Zac vào vai diễn chính trong video âm nhạc “Sick Inside” của Hope Partlow. Khoảng thời gian đó đánh dấu một quá trình không ngừng ước vọng và không ngừng cố gắng của Zac Efron. Cứ mỗi tháng, bà Starla mẹ cậu lại phải chở Zac từ thị trấn tỉnh lẻ đến Hollywood để tìm kiếm các cơ hội trong các buôi thử vai. Hai mẹ con phải ở nhờ nhà người quen, ngủ trên ghế ở phòng khách và làm thêm ở cửa hàng ăn nhanh vì không có nhiều tiền.

 

Rồi sự bền bỉ và những nỗ lực của Zac cũng được đên đáp. Vào năm 2006 với bộ phim nhạc kịch High School Musical, vượt qua hơn 200 đối thủ để được nhận vai Troy Bolton, Zac đã thực sự tỏa sáng như một hình mẫu mới về một ngôi sao trung học trong lòng khán giả tuổi teen không chỉ ở Mĩ mà còn ở nhiều nước trên thế giới và được bầu chọn là gương mặt được yêu thích nhất trong giải Teen Choise. Các bài hát trong phim với sự tham gia của cậu cũng giành được các thứ hạng cao trên bảng xếo hạng Billboard Hot 100, trong đó, bài hát Breaking Free đạt kỉ lục khi leo lên hạng 4 chỉ trong một tuần. Zac tâm sự trên báo “Tôi chưa bao giờ mơ tới điều này. Tôi học ở một trường trung học bình thường và đóng phim với tôi chỉ là sở thích cho tới tận ngày tốt nghiệp. Tôi thấy mình trong nhân vật Troy”.

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

Có ai đó từng nói rất sâu sắc nhất rằng: “Lòng dũng cảm trong cuộc sống này thường không ở việc dám chết mà ở việc con người ta dám sống để thực hiện ước mơ của mình”. Ở lứa tuổi 16, 17 hồn nhiên của anh chàng đội trưởng đội bóng rổ Troy Bolton thì sự đấu tranh giữa lẽ sống và cái chết vẫn còn là điều gì đó xa xôi nhưng lòng dũng cảm của việc biết sống khác đi, biết đấu tranh với cuộc sống hoàn hảo thường ngày với việc được sống với sở thích, ước mơ dù bạn bè cười chê và đôi lúc gia đình cũng không ở bên ủng hộ không phải là điều mà ai cũng làm được. Zac phù hợp với bộ phim từ chính hoàn cảnh thực của cậu, từ độ tuổi của một người trẻ lắm lúc vô tư vô lo nhưng vẫn biết ưu tư trăn trở về con đường tương lai của mình. Bộ phim cuốn hút người xem còn bởi câu chuyện tình học trò giữa Troy Bolton và cô bạn Gabriella (Vanessa Hugens). Zac Efron đã hòa vào vai diễn hết sức thành công đến độ gần gũi, chân thực, như thể cậu ấy chính là anh chàng nổi tiếng được nhiều người mến mộ ở bất cứ trường trung học nào. Với mái tóc hơi dài và thân hình của một nam sinh, nụ cười ngọt ngào và vẻ năng động của một đội trưởng đội bóng rổ đã giúp Zac chiếm được cảm tình của vô số khán giả.

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

Năm 2007, Zac Efron mang một dáng vẻ cổ điển, lịch lãm hơn với mái tóc đậm màu, chải ngược trong phim Hairspray với nhiều phản ứng tích cực, giải thưởng Vai diễn đột phá của MTV Movie Awards 2008 . Zac tiếp tục tham gia vào High School Musical 2, bộ phim nhanh chóng phá vỡ kỷ lục trên truyền hình cáp với 17.2 triệu lượt người xem. Zac Efron tiếp tục chăm chỉ trên con đường đã chọn của mình với phim Me and Orson Welles, bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Robert Kaplow trong bối cảnh năm 1937. Sau High School Musical 3 với doanh thu 183 triệu đô trong vòn nửa tháng, Zac Efron tham gia vào phim 17 again- môt vai diễn có phần phức tạp hơn với hành trình tìm lại hạnh phúc của một người chồng, người cha hơn 30 tuổi. Cùng năm này, Zac nhận được giải thưởng Nam diễn viên trong phim hài xuất sắc nhất, giải Khoảnh khắc làm sao nhạc rock ấn tượng nhất nhờ phim 17 again và giải Nam diễn viên rong phim ca nhạc xuất sắc nhất do khán giả teen bình chọn. Tại giải MTV Movie Awards năm 2009 Zac cũng hân hạnh được trao giải Nam diễn viên xuất sắc.

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

Giũ bỏ vẻ thư sinh, hồn nhiên trong vai Troy, Zac Efron trở lại màn ảnh trong Charlie St. Cloud đầy mạnh mẽ, nam tính phản phất nét u buồn, trầm lặng của một chàng trai bị giày vò bởi sự mất mát. Trong vai Charlie, Zac không còn là cậu Troy đầy năng lượng hay ca hát, nhảy múa mà trở thành một anh chàng lãng tử, trầm lặng nhưng nồng nàn trong tình yêu với cô bạn Tess. Nhưng chân dung tinh thần rõ nét nhất của Charlie chính là một trái tim giàu tình cảm với cậu em Sam xấu số. Có lẽ tình yêu thương với cậu em bé nhỏ ấy chính là, chính là sợi dây níu kéo linh hồn Sam ở lại cõi trần, chính là phép thần giúp Charlie được trông nhìn, nô đùa trong trò bắt bóng với cậu em đã mất trong vụ tai nạn mỗi chiều trong rừng và có lẽ cũng chính tình thương ấy, cùng với nỗi đau đã khiến Charlie từ bỏ mọi thứ, từ giảng đường đại học cho đến niềm say mê lướt sóng của mình. Vai diễn với những mảnh ghép tâm lý phức tạp, đan xen giữa chai sạn và rạo rực trong cùng một tâm hồnbuộc Zac phải đầu tư nhiều hơn trong những phân đoạn diễn tả cảm xúc chiều sâu nhân vật. Chưa nói tới lợi nhuận hay ý kiến đánh giá về bộ phim, xét về khía cạnh con người Zac, anh xứng đáng được khen ngợi vì sự cố gắng, dũng cảm làm mới mình.

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

Được chọn vào top 100 diễn viên giàu nhất do Forbes bình chọn với tài sản rị giá khoảng 10 triệu USD, Zac Efron vẫn giữ lối sống giản dị, hiếm khi lui tới các địa điểm sa hoa mà các minh tinh màn bạc yêu thích, tránh xa các scandal. Phẩm chất khiêm nhường và không ngừng nỗ lực từ chàng trai này khiến ta không thể không yêu mến Zac và trông chờ những bộ phim sắp tới của anh.

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

Zac Efron và con đường trưởng thành

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan