Yunho (TVXQ ) được cấp bằng sáng chế mẫu khẩu trang độc lạ chống Covid-19

22:11 29/08/2021

Theo Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc, U-Know Yunho và anh bạn thân Noh Shinhyun đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mẫu khẩu trang với thiết kế phần nắp có thể mở và đóng, giúp người sử dụng ăn uống dễ dàng vào ngày 3/3. Và kể từ ngày 16/3, mẫu khẩu trang đặc biệt này đã được cấp bằng sáng chế.

Share social

Hôm 3/3, Yunho cùng một người bạn tên Noh Shin Hyun gửi chiếc khẩu trang do cả hai sáng chế đến văn phòng KIPO. Kể từ ngày 16/3, chiếc khẩu trang được cấp bằng sáng chế, do Yunho và Noh Shin Hyun đứng tên. Đây là chiếc khẩu trang thông thường, với nhiều lớp để ngăn sự lây lan của dịch bệnh.

Sự đặc biệt trong sáng chế của Yunho là ở phần nắp đặt ở giữa, giúp người sử dụng có thể ăn uống. Trưởng nhóm DBSK chia sẻ: “Tôi thường xuyên đeo khẩu trang và nghĩ liệu có cách nào đó để vừa làm chuyện này, vừa dễ dàng ăn uống hay không. Tôi cùng người bạn lên ý tưởng này, sau đó đề nghị được cấp bằng sáng chế”.
 

Yunho (TVXQ ) được cấp bằng sáng chế mẫu khẩu trang độc lạ chống Covid-19


Trong quá khứ, Yunho từng tiết lộ rằng sở thích của mình là làm một nhà phát minh sáng chế. Nam ca sĩ cũng xuất hiện trong chương trình giải trí KBS 2TV ‘Happy Together 3’ vào năm 2017 và cho biết đã được cấp bằng sáng chế cho chiếc cốc cà phê có nắp linh động để tiện mang theo khi đi đường.
 

Yunho (TVXQ ) được cấp bằng sáng chế mẫu khẩu trang độc lạ chống Covid-19


Tuy nhiên, vẫn có nhiều tranh cãi cho rằng việc đeo khẩu trang sẽ chẳng còn ý nghĩa gì khi đóng mở nắp để ăn uống và trò chuyện với người khác, bởi giọt bắn có chứa virus hoàn toàn có thể theo đó mà thoát ra ngoài, hoặc tạo điều kiện cho vi trùng ở ngoài xâm nhập vào bên trong. Với suy nghĩ đó, nhiều người cho rằng thiết kế khẩu trang có nắp của Yunho hoàn toàn... vô nghĩa và vô dụng.

Yunho là một trong những sao Hàn được đánh giá thông minh nhất, với chỉ số IQ hơn 140. Gia đình anh có nhiều thành viên làm ngành Luật. Anh tên thật Jung Yunho, còn có nghệ danh U-Know. Anh gia nhập công ty giải trí SM năm 2001, ra mắt với vai trò trưởng nhóm TVXQ năm 2003. Yunho còn từng góp mặt trong các phim Banjun Theater, Nonstop 4, Heading to the Ground...


Yunho (TVXQ ) được cấp bằng sáng chế mẫu khẩu trang độc lạ chống Covid-19


Trước khi được cấp bằng sáng chế khẩu trang, Yunho quyên 30 triệu won (khoảng 568 triệu đồng) cho một quỹ phúc lợi xã hội nhằm ngăn chặn lây lan Covid-19 ở Hàn Quốc. Quốc gia này ghi nhận 9.241 ca nhiễm với 131 người chết.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan