Yêu kiều với nhịp thời trang hoài cổ

22:11 29/08/2021

Mùa thời trang 2012 đang đánh dấu sự trở lại ồ ạt của xu hướng thời trang vintage, qua những kiểu trang phục hoài cổ, có nguồn gốc từ những năm 1950 và 1960.

Yêu kiều với nhịp thời trang hoài cổ

 

 

 

Mùa thời trang 2012  đang đánh dấu sự trở lại ồ ạt của xu hướng thời trang vintage, qua những kiểu trang phục hoài cổ, có nguồn gốc từ những năm 1950 và 1960. Qua đó, giúp người mặc như trở nên đằm thắm và trang nhã hơn, giữa những sự cổ xúy cho những hình ảnh sexy, tự do và lập dị.

 

 

 Phong cách hoài hoài cổ đang hiện diện trong cách ăn mặc và tiêu dùng của giới trẻ nơi thành thị.

 

Thời kỳ huy hoàng của nền thời trang hiện đại

 

Giai đoạn những năm 1950 đến 1960 là thời kỳ huy hoàng của ngành thời trang thế giới. Đó là giai đoạn đã cho ra đời những xu hướng thời trang tiến bộ, những phát minh, những sáng tạo đầy mới mẻ trong các kiểu trang phục. Vì trước đó, người phụ nữ chỉ gắn mình trong những chiếc đầm dài, kín đáo và có phần luộm thuộm.

 

Sự ra đời của những xu hướng thời trang trong giai đoạn này, đã đánh dấu một cuộc cách mạng mới trong lối ăn mặt của người phụ nữ. Nó đã giải phóng họ ra khỏi những trang phục mang tính lề thói, và tiến tới lối ăn mặc bay bổng, gọn nhẹ…giúp họ tự tin tham gia vào mọi lĩnh vực công việc trong xã hội

 

 

 

Những kiểu trang phục thịnh hành trong những năm 1960

 

Ngày nay, ngành thời trang hiện đại đang quay về tìm lại những ký ức xưa đầy huy hoàng đó, để làm nên những trang phục mang tính hoài cổ, cũng là để tận dụng lại cái đẹp một thời. Đó là những chiếc áo chemise cánh dơi với họa tiết chấm bi, áo voan cổ lá sen, quần đáy thụng ống túm, hay những chiếc váy xếp và cả những chiếc áo đầm suôn không nhấn eo….Ngay cả xu hướng trang phục color block (màu khối) đã làm mưa làm gió qua nhiều mùa thời trang xuân – hè , cũng đã được ra đời từ đây.

 

Tất cả những chỉ dấu này bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp trong kiểu dáng trang phục ngày nay, mà một thời nó đã phản ánh cả một giai đoạn ăn mặc của nhân loại.

 

 

 

 

 

Những năm 1960 là giai đoạn đã cho ra đời những kiểu dáng trang phục mới, những phát minh mới như: quần loe ống chuông, đầm suôn, và cả những mảng màu khối cùng đường kẻ sọc.

 

Hoài cổ hay quê mùa

 

1950 -1960 quả là một giai đoạn thời trang thịnh vượng, tưởng đâu chưa xa nhưng cũng đã là ký ức của nhiều thế hệ. Vì vậy, việc chúng trở lại và tái hiện gần như nguyên vẹn, đã khiến cho không ít người như tìm lại được thời thanh xuân của mình, và cuộc sống hiện đại như cũng gạn bớt đi được cái ồn ào, nhố nhăng của nó.

 

 

Nhiều người lớn tuổi, khi lần đầu tiên bắt gặp một cô gái trẻ, tóc búi cao sang trọng, cách trang điểm hiện đại, nhưng lại mặc một chiếc đầm màu nude tối chấm bi, cổ áo lá sen, đã vội vàng thốt lên: “Trời ơi, sao cô ta mặc đồ gì mà quê vậy!”. Họ thốt lên như vậy, vì đó là hình ảnh mà họ tưởng đã lùi xa vào ký ức, và đã bị vùi dập bởi những xu hướng thời thượng. Nhưng nó đã thật sự trở lại, vì giới trẻ bây giờ đang cho đó là mốt, và họ tỏ ra thích thú với việc trở nên đằm thắm và kín đáo hơn với trang phục hoài cổ.

 

 

 

Chiếc đầm xếp li, áo cổ lá sen…là điểm nhấn làm nên phong cách hoài cổ

 

Người lớn tuổi dù có chút bất ngờ, nhưng họ đã rất vui thầm vì điều đó. Vì họ, hình ảnh của những cô gái dịu dàng kín đáo với chiếc áo đầm suôn, không khoa trương những đường cong nóng bỏng; còn các chàng trai thì lịch lãm, khỏe mạnh trong những chiếc áo sơ mi ngắn tay ôm thân gọn gàng, cùng chiếc nón bê rê rất lãng tử…đã mang lại không  khí trong lành cho đời sống, và tái hiện lại vẻ đẹp đỉnh cao đã làm nức lòng bao nhiêu thế hệ yêu thời trang .

 

 

 

 Phong cách hoài cổ giúp mang lại không  khí trong lành cho đời sống, và tái hiện lại vẻ đẹp đỉnh cao đã làm nức lòng bao nhiêu thế hệ yêu thời trang .

 

Không quê vì không mắc kẹt trong tư duy cũ.

 

Sau tất cả những sự tung hê cho những cái đẹp đã hiện diện một thời, xu hướng vintage nói chung hay những phong cách của thập niên 1960 nói riêng, vẫn có một giá trị riêng của nó trong thời hiện đại. Thời mà ngành công nghiệp thời trang , cho phép sự sáng tạo đa dạng, làm mới và phát triển thêm những ý tưởng đã có một thời.

 

Việc yêu thích xu hướng hoài cổ, hay bạn chưa từng biết nó đã là Mốt của một thời điều đó cũng không có nghĩa là phong cách của bạn đang gặp phải vấn đề. Hãy tự do thể hiện mình và đừng để mắc kẹt trong lối suy nghĩ cũ kỹ, rằng cái gì đã qua là lỗi mốt.

 

 

 

Trên thế giới, có rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích phong cách vintage, hay bao quát hơn đó là việc yêu thích những giá trị một thời, cùng việc trân trọng những sản phẩm nghệ thuật thủ công, không qua xử lý công nghiệp. Nếu yêu thích, bạn cũng có thể tự bắt đầu tạo một phong cách cho riêng mình qua việc tìm kiếm những nét đẹp cổ điển, nhưng sẽ được thể hiện lại theo cách nhìn của riêng bạn trong đời sống hiện đại. Biết đâu, bạn sẽ là nguồn cảm hứng cho các NTK để làm nên một xu hướng!

 

 

 

 

 

 

thời trang

Sản phẩm liên quan

Thông tin mua sắm hữu ích