Xứ sở hoa anh đào

22:11 29/08/2021

Nhắc đến Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến cái tên đất nước mặt trời mọc hay xứ sở hoa anh đào. Đúng như tên gọi, Nhật Bản trở thành xứ sở hoa anh đào vào tiết mùa xuân. Mùa xuân đến,khắo nơi trên đất nước Nhật Bản...

Share social

Nhắc đến Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến cái tên đất nước mặt trời mọc hay xứ sở hoa anh đào. Đúng như tên gọi, Nhật Bản trở thành xứ sở hoa anh đào vào tiết mùa xuân. Mùa xuân đến,khắo nơi trên đất nước Nhật Bản đều có hoa anh đào đặc biệt là trong các công viên, ven sông, bờ kênh hay trong sân các ngôi biệt thự. Lần đầu tiên đến Nhật Bản vào đúng mùa hoa anh đào nở, tôi thật sự choáng ngợp. Đi dưới rừng cây hoa anh đào nở rộ hai bên đường, tôi thấy như được hòa tan vào thiên nhiên và thêm yêu cuộc sống. Hoa anh đào còn có một mùi hương thơm rất đặc biệt. Nếu một lần được chiêm ngưỡng và thưởng thức mùi vị đặc trưng của hoa anh đào, chắc chắn bạn sẽ không thể quên.

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Cùng với kiến trúc và văn hóa ẩm thực độc đáo, nước Nhật còn sở hữu vẻ đẹp không tưởng của thiên nhiên như mùa cây lá đỏ hay mùa hoa anh đào. Vì vậy, đất nước mặt trời mọc trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách. Đến Nhật Bản vào mùa xuân thì thật sự không thể dùng lời nào để tả hết vẻ đẹp của đất nước này. Mùa hoa anh đào nở rộ, sắc hoa anh đào tràn ngập khắp nơi, mặt đất cũng phủ đầy cánh hoa. Mỗi khi có cơn gió, cánh hoa bay lả tả vô cùng lãng mạn. Bất kỳ ai đến Nhật Bản vào mùa xuân, chắc chắn rằng ai cũng đều hài lòng vì phong cảnh đẹo như tranh vẽ. Đến Nhật thời gian này, du khách sẽ được đắm mình trong một không gian vô cùng lãng mạn với những con đường ngập tràn hoa anh đào, trời quang đãng hút hồn từng bước chân qua.

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Đến Nhât Bản tôi mới được biết người Nhật còn có lễ hội ngắm hoa anh đào rất độc đáo còn gọi là Hanami. Vẻ đẹp mong manh nhưng rực rỡ của hoa anh đào như mời gọi du khách từ khắp nơi đổ về để đắm chìm trong những khoảnh khắc lãng mạn khó quên. Hoa anh đào ở Nhật Bản cũng có rất nhiều loại, có khoảng hơn 50 loại khác nhau, có loại màu trắng tinh khiết, có loại màu hồng phấn, có loại lại đan xen màu sắc. Mỗi loại mang một vẻ đẹp riêng rất đặc biệt và là biểu tượng cho sự may mắn, vẻ đẹp, sự mong manh và trong sáng của người Nhật. Không phải ngẫu nhiên mà họ coi hoa anh đào là quốc hoa. Loài hoa này không chỉ đẹp mà còn rất nhiều ý nghĩa với người Nhật. Với quan niệm hoa anh đào tượng trưng cho sự may mắn nên con người nơi đây còn chế biến nhiều loại ẩm thực từ loài hoa này như: Rượu anh đào, kem hoa anh đào, mì lạnh hoa anh đào, bánh, cơm, trà hoa anh đào…….Họ cho rằng đó là cách để tăng thêm sự may mắn trong cuộc sống của họ. Loài hoa anh đào xinh đẹp này gắn liền với tư duy, nếp sống của người Nhật và mang tâm hồn của người Nhật.

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Xứ sở hoa anh đào

 

Quả thực, Nhật Bản xứng đáng đựơc coi là một trong 10 nước hấp dẫn nhất thế giới bởi đến nước Nhật mùa nào cũng rất đẹp. Mùa xuân rực rỡ hoa anh đào, mùa hè cây cối xanh mướt, mùa thu ngập tràn sắc đỏ, mùa đông phủ trắng tuyết băng. Nếu có cơ hội, hãy 1 lần đặt chân đến xứ sở hoa anh đào để cảm nhận bạn nhé.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Ngô Thị Đào

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan