Xì tai mùa hè với jumpsuit & overall

22:11 29/08/2021

Sự nổi tiếng của jumpsuit từng bị bỏ xó một thời gian nay đang trở lại lên tới đỉnh điểm vào mùa hè, đồng thời, xì tai xắn ống của thập niên 90 theo đó cũng quay về. Hôm nay, chúng ta hãy thử gặp gỡ các nhà thiết kế với xì tai của 2 item này được thế hiện thật mới mẻ trong năm 2016 hoàn toàn khác biệt.

Share social

Sự nổi tiếng của jumpsuit từng bị bỏ xó một thời gian nay đang trở lại lên tới đỉnh điểm vào mùa hè, đồng thời, xì tai xắn ống của thập niên 90 theo đó cũng quay về. Hôm nay, chúng ta hãy thử gặp gỡ các nhà thiết kế với xì tai của 2 item này được thế hiện thật mới mẻ trong năm 2016 hoàn toàn khác biệt.

 

Xì tai mùa hè với jumpsuit & overall

 

(Trái) ⓒ Elizabeth and James Resort 2016 look book
(Phải) ⓒ Balenciaga Resort 2016 look book

 

Đặc trưng lớn nhất của jumpsuit năm 2016 chính là mang lại hình ảnh đậm chất thời trang cao cấp đến độ mà ta không thể nhìn thấy nguồn gốc của nó bắt nguồn từ đồ bảo hộ lao động. Đặc biệt, chúng ta có thể xác nhận được tính chân thực đó từ phong cách của Elizabeth và James Resort cùng với Balenciga; silhouette duyên dáng đơn giản đến ngạc nhiên với tông trắng toàn thể rồi sắc màu vàng ngà tươi sáng khiến ta khó để nhận ra nguồn gốc của em này hơn nữa. Đường line cổ của cả hai nhà thiết kế đều thuộc kiểu chữ V khoét sâu; theo đó, nó giúp bảo toàn một cách hoàn hảo nhược điểm của jumpsuit là có thể khiến bạn trông bức bối khó chịu. Jumpsuit xì tai quần dài hợp hơn nếu bạn có vóc dáng cao, còn nếu sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn thì các bạn nên chọn kiểu jumpsuit quần soọc nha.

 

Xì tai mùa hè với jumpsuit & overall

 

(Trái) ⓒ Creatures Of Comfort Resort 2016 look book
(Phải) ⓒ Saylor SS 2016 look book

 

Xì tai jumpsuit phản ánh xu hướng 2016 có thể được chú ý bởi nét lãng mạn và nữ tính cũng thu hút sự chú ý của mọi người. Creatures Of Comfort đã mang tới thiết kế giống như đầm liền khi thiết kế ống quần rộng thật rộng, ở phần ngực thì điểm dây thắt và ruy băng tạo điểm nhấn. Trong Look Book mùa Xuân Hè 2016 của Saylor thì chúng ta thấy được kiểu jumpsuit xì tai off-shoulder, họa tiết ren toàn bộ trên trang phục thật sự lãng mạn!

 

Xì tai mùa hè với jumpsuit & overall

 

(Trái) ⓒ Fendi SS 2016
(Phải) ⓒ Tommy Hilfiger SS 2016

 

Fendi và Tommy Hilfiger đã cho ra mắt jumpsuit xì tai kiểu quần soọc. Nếu Tommy Hilfiger tạo cảm giác casual phù hợp với đặc trưng vốn có của mình thì Fendi lại tạo nên xì tai gần với thời trang cao cấp dù cũng kiểu quần soọc. Jumpsuit xì tai quần soọc ngắn đáng yêu và cho cảm giác như một cô thiếu nữ, khác với kiểu quần dài, em này còn phù hợp cho cả những bạn sở hữu vóc dáng cao nữa. So với kiểu quần dài thì thiết kế nhấn mạnh đường eo thu hút ánh nhìn của mọi người cũng đẹp, nhưng nếu không, các bạn có thể tạo nên silhouette nhờ dây thắt lưng cũng xinh nha!  

 

Xì tai mùa hè với jumpsuit & overall

 

(Trái) ⓒ Paul & Joe SS 2016
(Phải) ⓒ Flynn Skye SS 2016 look book

 

Jumpsuit với thiết kế bông hoa là xì tai hoàn toàn phù hợp với mùa nghỉ của hè này. Nếu chọn khung màu tươi sáng và rực rỡ thì các bạn có thể tạo điểm nhấn chỉ với một em jumpsuit này mà không cần một item nào khác; so với đầm mini thì các bạn có thể tận hưởng trọn vẹn phong cách kì nghỉ thoải mái và năng động hơn. Jumpsuit dạng đan len hay ren cũng có thể tận dụng như là trang phục cover cho xì tai bikini nên các bạn thử tham khảo xem sao nhé!

 

Xì tai mùa hè với jumpsuit & overall

 

(Trái) ⓒ Balenciaga SS 2016
(Phải) ⓒ Diesel Black Gold FW 2016

 

Jumpsuit dù phù hợp với những bạn dáng cao, nhưng overall là item phù hợp với cả những bạn có vóc dáng cao lẫn thấp. Balenciaga và Diesel Black Gold đã mang tới một xì tai mới mẻ với cách phối khác với thông thường khi chọn áo phông vận trong denim overall. Balenciaga đã tận dụng chất liệu tơ tằm mà ta hiếm thấy ở trang phục overall, thả lỏng rũ dài dây thắt tạo nét lãng mạn cho người vận. Họ còn tận dụng chất liệu ren trên mẫu giày và chọn trang sức lẫn vòng cổ theo tông vàng tạo sự sang trọng. Diesel Black Gold cũng cho ra mắt quần xì tai kiểu quần slacks mà ta khó tìm thấy ở trang phục overall kết hợp với giày bike boots. Cả hai nhà thiết kế có điểm chung khi chọn cùng một tông màu cho inner lẫn overall giúp các bạn trông cao và thon gọn hơn.

 

Xì tai mùa hè với jumpsuit & overall

 

(Trái) ⓒ Chloe FW 2016
(Phải) ⓒ Chloe SS 2016

 

Chloe thể hiện sự quan tâm nồng nhiệt, mãnh liệt với overall trong cả hai mùa Xuân Hè – Thu Đông. Khác với mùa Xuân Hè trước họ từng tạo điểm nhấn bằng trang sức và inner trên nền trang phục overall thì trong mùa Thu Đông này, họ cho ra mắt xì tai điểm nhiều chi tiết hơn trên nền phục trang như dây thắt, dây khóa kéo, v.v…  Dù theo hình thức nào đi nữa thì các nhà thiết kế của năm 2016 cũng đều đắm mình trong bầu khí của “sự lãng mạn” và “nữ tính” thì phải ý! 

 

Với jumpsuit và overall của năm 2016, chúng ta không còn cảm thấy như đây là xì tai của đồ bảo hộ lao động đậm chất nam tính nữa! Cả thiết kế lẫn chất liệu của hai trang phục này được biến đổi để trở nên nữ tính hơn cũng có thể trở thành lí do để ta chú ý tới, nhưng thông qua xì tai này, chúng ta còn thấy được một cách lí giải mới mẻ hơn nữa về hai em này!

 

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Kim Hyejeong
Hình ảnh / Website chính thức

Theo Báo Người tiêu dùng

Keyword: jumpsuit , quan

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan