Xem kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng của mỹ phẩm

22:11 29/08/2021

Bắt đầu sử dụng ngay khi thức dậy vào mỗi buổi sáng và cho đến lúc đi ngủ, phụ nữ không thể nào rời xa mỹ phẩm. Vì thế nó phải được chọn lựa một cách thận trọng.

Share social

XEM KỸ NGÀY SẢN XUẤT VÀ HẠN SỬ DỤNG CỦA MỸ

PHẨM

 

 

Bắt đầu sử dụng ngay khi thức dậy vào mỗi buổi sáng và cho đến lúc đi ngủ, phụ nữ không thể nào rời xa mỹ phẩm. Vì thế nó phải được chọn lựa một cách thận trọng. Có một bạn gái đã hỏi như thế này “Thời hạn sử dụng của mỹ phẩm là bao lâu?”. Bạn có muốn biết không? Hãy theo dõi bài viết này nhé.

 

Thời hạn sử dụng của mỹ phẩm, khác nhau trước và sau khi mở nắp.

 

Xem kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng của mỹ phẩm

 

Mỹ phẩm cũng giống như thực phẩm vậy, hạn sử dụng trước và sau khi mở nắp của nó khác nhau hoàn toàn. Trong trạng thái được bảo quản ở môi trường chân không, thì dĩ nhiên hạn sử dụng của sản phẩm sẽ được duy trì lâu hơn, nhưng khi tay chúng ta đã chạm vào và sản phẩm đã tiếp xúc với không khí thì hạn sử dụng sẽ bị rút ngắn lại. Sau đây tôi sẽ chia sẻ cho các bạn biết hạn sử dụng trước và sau khi mở nắp của một vài các sản phẩm, hãy ghi nhớ nhé.

 

Xem kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng của mỹ phẩm

 

Phần lớn các loại mỹ phẩm nếu không bị mở nắp ra thì sẽ không có vấn đề gì trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, chỉ cần mở một lần thôi thì các bạn có thể thấy là hạn sử dụng bị giảm đi rõ rệt đi như thế nào. Hơn thế nữa, những loại có chứa nhiều chất ẩm sẽ bị giảm còn 6 tháng, vì vậy mong các bạn hãy chú ý nhé. Tất cả các loại mỹ phẩm tốt nhất là không nên sử dụng quá 1 năm, những sản phẩm dạng lót có chứa chất ẩm thì chỉ nên sử dụng trong vòng 6 tháng mà thôi. Đối với dạng phấn phủ thì có thể sử dụng được trong vòng 3 năm, và nếu được bảo quản ở nơi khô ráo thì có thể sử dụng được trong thời gian lâu hơn.

 

Đọc kỹ ngày sản xuất của mỹ phẩm

 

Các bạn phải biết là tiêu chuẩn của hạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào ngày sản xuất của sản phẩm đó. Vậy có nghĩa là thời hạn 3 năm sẽ bắt đầu được tính từ ngày sản phẩm đó được làm ra. Ngày sản xuất sẽ được ghi trên nắp của hầu hết các loại mỹ phẩm. Vấn đề là ở các nhãn hiệu nước ngoài. Các thông tin cũng được viết ở phía bên ngoài của hộp nhưng lại theo một cách thức khác nên phải biết cách đọc. Exp là chữ viết tắt của Expiry date, có nghĩa là hạn sử dụng. BBE/BE là Best before, có nghĩa là thời hạn mà chất lượng của sản phẩm vẫn còn được duy trì, cũng tức là thời hạn sử dụng. Vậy nếu ghi là Exp 24.5.2013 / bbe 24.5.2013 thì có nghĩa là chỉ được sử dụng tới ngày 24 tháng 5 năm 2013 mà thôi.

 

Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp khiến chúng ta bị bối rối vì ghi như ám hiệu, kiểu như 0513LJ24. Các bạn cứ từ từ phân tích như thế này: hai vị trí đầu là tháng, hai vị trí sau đó là năm, và hai vị trí kế tiếp nữa là mã sản phẩm, và hai vị trí cuối cùng là ngày. Tức là 0513LJ24 sẽ là ngày 24 tháng 5 năm 2013. Nếu mà không biết trước sẽ rất khó để hiểu đúng không nào?

 

Mỹ phẩm cũng giống như thực phẩm, nên các bạn phải tập thói quen tuân thủ và sử dụng theo thời hạn sử dụng đã được ghi trên bao bì thì mới có thể có được một làn da sáng và tinh khiết được. Hãy đọc kỹ tất cả các hạn sử dụng để có được một làn da tinh khiết nhé.

 

Bài viết / Hình ảnh – Kim Sun Hwa

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan