Will Smith và một gia đình toàn sao

22:11 29/08/2021

Anh có thể không đẹp trai như Tom Cruise, không lãng tử như Brad Pitt, không hài hước như Jim Carrey, nhưng bất kì phim nào có anh tham gia đều đứng đầu các bảng xếp hạng về doanh thu, anh chính là Will Smith

Share social

WILL SMITH VÀ MỘT GIA ĐÌNH TOÀN SAO

 

 

 

Anh có thể không đẹp trai như Tom Cruise, không lãng tử như Brad Pitt, không hài hước như Jim Carrey, nhưng bất kì phim nào có anh tham gia đều đứng đầu các bảng xếp hạng về doanh thu, anh chính là Will Smith, một ngôi sao da màu đa tài và cả gia đình anh vẫn đang khuấy động các trang thông tin đại chúng trên toàn thế. 

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

Con đường thành công của một ngôi sao

 

Khi Men In Black III vừa được công chiếu, nó lập tức đánh bại The Avengers, giành ngay vị trí số 1 tại bảng xếp hạng doanh thu của các phòng vé Bắc Mỹ, một thành công nữa đang đến với Will Smith. Chàng trai da màu này sinh ra là để thành công trong bất kì lĩnh vực nghệ thuật nào mà anh tham gia.

 

Will Smith, họ tên đầy đủ là Willard Christopher Smith Jr., sinh ngày 25/9/1968 tại Philadelphia trong một gia đình trung lưu, cha sở hữu một công ty đông lạnh còn mẹ làm giám thị ở một trường học. Là con thứ 2 trong số 4 anh e, anh đc đặt nickname là Prince vì khả năng nói chuyện với bản thân để tự giải quyết vấn đề của mình. Cái nick này đã trở thành một phần sự nghiệp của anh. 

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

Ngay từ khi mới 12 tuổi, Smith đã bắt đầu hát rap và tự mình xây dựng một phong cách riêng dưới sự ảnh hưởng của huyền thoại hip-hop Grandmaster Flash. Khi 16 tuổi, Smith tình cờ gặp Jeff Townes, hai người cùng bắt tay chơi nhạc với hai cái tên: DJ Jazzy Jeff và Fresh Prince. Cả hai cùng cho ra đời nhiều ca khúc, trong đó có một hit nổi tiếng trên toàn thế giới như “Girls Ain’t Nothin But Trouble”. Năm 1989, bộ đôi này đoạt giải Grammy đầu tiên với ca khúc "Parents Just Don’t Understand". Và không lâu sau đó, năm 1991, họ lại rinh về một giải Grammy nữa với ca khúc "Summertime". 

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

Năm 1989, Will Smith, mới 20 tuổi nhưng đã nổi tiếng khắp thế giới sau khi kiếm được 1 triệu USD và đã tiêu hết sạch số tiền này, thậm chí nợ thuế thu nhập cá nhân. Cũng chính trong năm này, Smith bắt đầu rẽ sang con đường diễn xuất khi anh gặp Benny Medina, người có ý tưởng làm một show truyền hình về cuộc đời Smith tại Beverly Hills. Anh tham gia diễn vai chàng thiếu niên trưởng thành trên đường phố Philadephia bị sốc ra sao khi thâm nhập xã hội người khá giả trong The Fresh Prince of Bel-Air trên màn ảnh nhỏ NBC từ 1991 đến 1996. Series phim tập này góp phần làm cho văn hoá rap/hip-hop được dư luận Mỹ có thiện cảm hơn. 

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

Năm 1993 anh lần đầu được giao vai chính trong phim bi Six degrees of separation , anh thể hiện một tay ma cô trẻ đồng tính luyến ái khôn khéo giả trang làm con trai tài tử da đen đầu tiên đoạt Oscar là Sydney Poitier để ghép mình vào cuộc sống của một cặp da trắng khá giả (diễn bởi Stockard Channing và Donald Sutherland). Không ngờ vai diễn này (mất 3 tháng tập phát âm và phong cách đúng kiểu dân gay Mỹ) đã mang đến cho Will Smith sự chú ý của các nhà làm phim và những lời tán tụng của giới phê bình. 

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

Mùa hè năm 1995, anh diễn vai người hùng hành động ngổ ngáo cạnh Martin Lawrence trong phim hình sự hài ăn khách là Bad boys (thu hơn 180 triệu USD ở khắp thế giới). Lúc này cátxê của anh đã vọt lên mức 5 triệu USD/phim; và cứ tiếp tục tăng cao sau thành công lớn của các phim Independence Day (hè 1996, với Bill Paxton, doanh thu toàn cầu là 817 triệu USD); Men in black (1997, với Tommy Lee Jones); Enemy of the state (1998)…

 

Will Smith thuộc số rất ít nam diễn viên có thể đòi hỏi 25 triệu USD/phim, có quyền chọn đạo diễn cho phim có mình diễn; sống trong xe-nhà hai tầng có gắn tivi màn hình mỏng lớn trong thời gian thu hình. Vì phim nào có anh diễn cũng có khả năng đạt doanh thu 30 triệu USD chỉ sau 3 ngày chiếu đầu tiên ở thị trường Bắc Mỹ.

 

Đóng phim nào anh cũng thành công, kể cả khi lồng tiếng cho Oscar, một cá non háo thắng miệng mồm ba hoa trong phim hoạt hình vi tính Shark tale của hãng Dreamwork SKG hồi năm 2004 lẫn khi diễn vai người bố nghèo một mình nuôi con trai nhỏ trong The pursuit of happiness (doanh thu 300 triệu USD ở khắp thế giới, có con trai Jaden diễn chung). 

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

Will Smith trở thành một trong những ngôi sao quyền lực nhất Hollywood cũng bởi vì không chỉ nét duyên trong diễn xuất mà còn bởi khả năng nhập vai tuyệt vời vào bất cứ nhân vật nào. Bạn có thể thấy nét ngổ ngáo, hoang dã của chàng cao bồi Will Smith trong Wild Wild West, nét nghiêm nghị cương trực của anh trong I, robot, rồi lại thấy một người hùng cô đơn đến tội nghiệp trong I am legend, một anh chàng mai mốt hài hước nhưng đầy tình cảm trong Hitch, cho đến một ông bố nhăn nheo, thất nghiệp, chật vật với từng bữa cơm hàng ngày trong  The pursuit of happiness. Dù bất kì vai diễn nào, Will Smith cũng để lại những dấu ấn của riêng mình và chắc chắn phim ấy đều đoạt danh thu cao ngất ngưỡng.

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

Chinh phục được hai lĩnh vực nghệ thuật: điện ảnh và âm nhạc, Smith tiếp tục chen chân vào ngành công nghiệp sản xuất giải trí. Với sự cộng tác của James Lassiter, gần đây Smith đã cho ra đời Overbrook Entertainment - một công ty truyền hình và sản xuất. Lao động không ngừng có lẽ là thú vui, là vinh quang mà Will hướng đến chứ không phải là những thành tích ấn tượng trong quá khứ, cho dù anh là một trong số ít người thành công trong 2 lĩnh vực khác nhau. Giờ đây, Will Smith đang trên con đường trở thành nhà sản xuất kiệt xuất nhất thế giới với những dự án của riêng mình.

 

Will và những ngôi sao mang họ Smith trên bầu trời nghệ thuật

 

Năm 1992, Smith đã kết hôn với Sheree Zampino. Họ có một con trai - Willard Christopher III, tên thường gọi là Trey. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của Smith chỉ kéo dài vẻn vẹn 3 năm. Đến năm 1997, Smith gặp gỡ và nên duyên với nữ diễn viên Jada Pinkett, và chính sự kết hợp này tạo nên một gia đình tài năng bậc nhất Hollywoood.  

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

Nếu có điều gì khiến bạn không biết đến Jada Smith thì chỉ vì cô có một ông chồng quá nổi tiếng. Jada là một diễn viên từng tham gia vào các phim Matrix phần 2 và 3, lồng tiếng cho cô hà mã Gloria góp phần mang thắng lợi cho cả hai phần 2 và 3 của Madagascar. Ngoài ra, bà mẹ của 2 đứa con này là một nhà sản xuất mát tay như chồng, kiêm thêm vai trò biên kịch và đạo diễn nghệ thuật cho một số phim điện ảnh lẫn truyền hình khác.

 

Và vì thế, khi bạn có bố là Will Smith và mẹ là Jada Smith thì tài năng và tỏa sáng gần như là tố chất có sẵn trong người bạn. Dường như gen tài năng của Will và Jada đều được di truyền sang cho những đứa con. 2 đứa con của họ: Jaden Christopher Syre Smith (sinh năm 1998) – một diễn viên nhí đầy tiềm năng và Willow Camille Reign Smith (sinh năm 2000) – một ca sĩ nhí nổi tiếng và cá tính- đang là những ngôi sao triển vọng nhất trên bầu trời nghệ thuật. 

 

Will Smith và một gia đình toàn sao 

 

Jaden Smith, nếu như trước đây, người ta thường biết đến tên cậu bé này kèm theo chú thích là con trai của tài tử-ca sĩ nổi tiếng Will Smith thì vài năm trở lại đây Jaden Smith đã thoát khỏi cái bóng của cha để được công nhận là một diễn viên độc lập có tài của Hollywood.

 

Siêu sao nhỏ tuổi này đặt bước chân đầu tiên vào lãnh địa của công nghiệp điện ảnh khi tham gia bộ phim The Pursuit of Happyness cùng cha Will Smith. Diễn xuất của cậu diễn viên nhí này hoàn toàn nghiệp dư nhưng được khen ngợi một cách bất ngờ. Jaden Smith thậm chí còn thắng giải Diễn xuất đột phá xuất sắc nhất tại lễ trao giải MTV Movie Awards năm 2007 cùng 4 giải thưởng khác về nghề- một thành tích đáng tự hào với một diễn viên mới 8 tuổi. Hai năm sau đó, Jaden Smith tham gia bộ phim thứ hai: The Day the Earth Stood Still, đóng chung với tài tử Keanu Reeves.

 

The Karate Kid là phim thứ ba Jaden Smith tham gia. Tuy nhiên, Jaden Smith thực sự không hẳn là một thần đồng diễn xuất. Mỗi ngày, cậu nhóc đầu phải bận rộn với những bài tập 3 giờ cho mỗi vai diễn mà cậu tham gia. Là bạn diễn đồng thời là người hướng dẫn cho Jaden, Thành Long nói về cậu đồng nghiệp tí hon: “Jaden coi việc tập luyện võ thuật rất nghiêm túc. Tôi cực kỳ ấn tượng với Jaden! Cậu có đầy đủ tư chất và đạo đức nghề nghiệp cần thiết như những diễn viên lâu năm trong nghề”.

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

Ngoài nghiệp diễn xuất, Jaden Smith còn cùng ca sĩ người Canada Justin Bieber thể hiện ca khúc chủ đề Never Say Never. Video clip Never Say Never này đang được giới trẻ yêu thích, săn lùng bởi sự kết hợp đầy ăn ý của hai thần tượng tuổi teen, Justin Bieber khoe giọng ngọt ngào còn Jaden Smith trổ tài hát rap và nhảy.

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

Trong khi đó, cô em 10 tuổi của Jaden, Willow cũng không chịu kém cạnh khi cho ra lò ca khúc Whip My Hair và tham gia tour diễn Châu Âu của chàng hoàng tử nhạc Pop vào tháng 3 vừa qua. Không chỉ thế, Jay –Z cũng mới ký hợp đồng thu nhận Willow vào Roc Nation của mình.

 

Nhiều người cho rằng Jaden và Willow nổi tiếng chủ yếu nhờ vào ánh hào quang của bố mẹ nhưng kì thực không có chặng đường nào rải bước trên hoa hồng. Thành công của 2 sao nhí nhà Smith không phải đến trong một sớm một chiều mà là được tạo điều kiện tham gia làng giải trí từ rất sớm. Lúc mới năm tuổi, Jaden đã xuất hiện trên sitcom như All of Us và đóng cùng cha mình trong một vài bộ phim như The Pursuit of Happyness, The Day the Earth Stood Still. Trong khi đó, năm 7 tuổi, Willow xuất hiện trong I Am Legend của Will Smith và sau đó vài năm được diễn xuất cùng Abigail Breslin trong Kit Kittredge: An American Girl.

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

Nếu có điều may mắn gì mà Jaden và Willow có được thì chính là được sinh ra trong một môi trường nghệ thuật và được sự hướng dẫn chuyên nghiệp, tận tình của bố mẹ - đồng thời cũng là hai ngôi sao nổi tiếng. Và giờ đây, gia đình Smith vẫn đang lao động miệt mài trên con đường thống trị làng giải trí của thế giới.

 

Will Smith và một gia đình toàn sao

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan