Viết cho những tháng ngày chông chênh

22:11 29/08/2021

Ai rồi cũng sẽ đôi lần bước qua một vài người mà cứ ngỡ người ấy là định mệnh, là tình yêu của đời mình. Ai rồi cũng sẽ có lúc tưởng như cả thế giới quay lưng với chính mình, bế tắc và hụt hẫng, nhìn đâu đâu cũng chỉ nhuốm một màu đen, không niềm tin, lạc lối, vô định giữa đời mình

Share social
Ai rồi cũng sẽ đôi lần bước qua một vài người mà cứ ngỡ người ấy là định mệnh, là tình yêu của đời mình. Ai rồi cũng sẽ có lúc tưởng như cả thế giới quay lưng với chính mình, bế tắc và hụt hẫng, nhìn đâu đâu cũng chỉ nhuốm một màu đen, không niềm tin, lạc lối, vô định giữa đời mình. Thế nhưng, sau những ngày mây đen ngập lối về, sau những giông bão dường như nhấn chìm chính mình, hãy tin tôi ngày nắng lên sẽ lại về, bình yên rồi sẽ chạm ngõ, đừng để bản thân mình ngã gục. 

Tôi đã từng trải qua cảm giác lạc lõng, rơi tự do giữa thế giới này, tôi không biết mình sẽ về đâu, sẽ phải làm gì, sẽ bước tiếp ngày mai ra sao, công việc cứ bấp bênh, tình yêu thì bị phản bội, áp lực gia đình, công việc, cuộc sống, tôi chẳng thể chia sẻ, bởi lòng tin của tôi chỉ còn lại số không tròn trĩnh, tôi hoài nghi tất cả, đã từng nghi ngờ chính bản thân mình. Có lẽ ở độ tuổi hai mươi mấy, thì mọi thứ cứ chông chênh và lạc lối như thế, người ta như chùn bước trước sự nghiệt ngã của cuộc sống này. Cảm giác không một chỗ dựa, không một lối thoát, khiến đôi chân của tôi cứ nặng nề. Nhưng tôi biết rằng nếu chính mình không vực dậy được mình sẽ chẳng ai có thể làm điều đó cả, không một ai thay ta quyết định của cuộc đời, nên nếu cứ trông chờ một phép màu, một ai đó sẽ thay đổi mọi thứ, thì đó chỉ có thể là chính bản thân ta. 
 
Viết cho những tháng ngày chông chênh

Chúng ta có thể cho phép mình yếu đuối một chút, nhưng tuyệt nhiên không được phép gục ngã, bởi thời gian không cho ta vé trở lại, cuộc sống vẫn trôi và vệc ta đau khổ chẳng ai quan tâm cả. Vậy nên, nếu được lựa chọn, giữa chìm đắm trong tuyệt vọng hay cố gắng hơn nữa, tôi sẽ chọn mạnh mẽ đương đầu với mọi thứ như lẽ hiển nhiên phải thế. Có những nỗi buồn cứ đến gõ cữa, người mình tin yêu cứ lần lượt quay lưng và phản bội, ta thất vọng và đánh mất niềm tin về mọi thứ. Tất cả chỉ là những khó khăn rất nhỏ trong quãng đời của một người. 

Bởi cuộc sống không bao gìơ trải thảm hồng để đoán ta cả. Chông gai sẽ khiến ta mạnh mẽ và trưởng thành hơn sau chuỗi ngày dài hoang hoải. Bầu trời sau cơn mưa lúc nào cũng tuyết đẹp, vấn đề là chúng ta có chấp nhận hứng chịu cơn mưa để chờ ngày trời đầy nắng hay không, có những sự lựa chọn không phải lúc nào cũng chính xác, nhưng đôi khi chính sai lầm sẽ giúp ta mạnh mẽ hơn và biết trân qúy mọi thứ nhiều hơn. 

Viết cho những tháng ngày chông chênh
 
Thanh xuân là hồi ức tuyệt đẹp mà chúng ta muốn trân trọng, dẫu đoạn hồi ức ấy có đôi khi sẽ nhuốm không ít đau thương và nước mắt bởi ai trong chúng ta cũng đã hơn một lần ngông cuồng làm những điều khờ dại, tuổi trẻ phải đi thật nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người mới nhận ra giá trị của chính mình, chỉ sống một lần nên hãy sống hết mình để khi nhìn lại không phải cất lên hai từ :”giá như”.

Theo: Anh sẽ chờ em đến cuối con đường.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan