Vì sao thoa kem chống nắng vẫn đen ???

22:11 29/08/2021

Kem chống nắng là vật bất li thân của phụ nữ hiện đại.Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thoa kem chống nắng đúng cách

Share social

 Kĩ thuật bôi kem chống nắng ảnh hưởng đến cả yếu tố thẩm mỹ và hiệu quả. Nếu bạn xoa kem theo vòng tròn như khi bôi serum hay kem dưỡng, kem chống nắng có thể làm bết lỗ chân lông, đọng vào những nếp nhăn hoặc bở ra thành… ghét trắng. Nếu bạn miết kem miệt mài, lớp màng chống nắng sẽ trở nên quá mỏng để hoạt động. Vậy, phải làm thế nào?
 

Vì sao thoa kem chống nắng vẫn đen ???

Bôi kem chống nắng cũng cần phải có kỹ thuật bạn nhé!


Hãy kết hợp cả tán và vỗ nhé. Đầu tiên, tán dàn kem lên mặt, sau đó dùng các ngón tay vỗ nhẹ cho tới khi kem thấm hết. Nếu kem chống nắng quá dày, bạn có thể chia thành 2 hoặc 3 lượt bôi.

Những nguyên nhân khiến bạn thoa kem chống nắng nhưng vẫn bị đen:
 

1. Chỉ bôi kem khi đi ra ngoài
 

Sai lầm phổ biến của nhiều người đó là chỉ bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài, hoặc khi trời nắng nóng gay gắt. Vậy nhưng thực tế tia UVA có thể xuyên qua mây, kính cửa sổ mà tác động trực tiếp lên da khiến da bị mẩn đỏ, tăng nguy cơ ung thư da. 

Vậy nên bạn cần bôi kem chống nắng hàng ngày, không kể trời nắng hay mưa, ở trong nhà hay ra ngoài đường.
 

2. Lượng kem bôi không đủ
 

Bác sĩ da liễu nổi tiếng Sam Bunting với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề từng chia sẻ rằng đa phần mọi người đều chỉ bôi 1/4 lượng kem chống nắng tuy chuẩn. Khi bôi quá ít kem cũng đồng nghĩa với việc hiệu quả của kem giảm, khiến da bị đen, mẩn đỏ do những tác hại của tia UV. Và lượng kem chuẩn chỉnh nhất mà chúng ta cần sẽ là 2mg/cm vuông.
 

3. Không bôi lại kem chống nắng
 

Như chúng ta đã biết, chỉ số SPF và PA của kem chống nắng phản ánh thời gian bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB. 

SPF 30 tương ứng với khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB trong khoảng 5 giờ, còn PA+++ lại phản ánh khả năng chống tia UVA trong khoảng 8-12 tiếng. Vì vậy chỉ bôi kem chống nắng một lần vào buổi sáng thì không đủ để bảo vệ da, mà cần định kỹ bôi lại để duy trì hiệu quả.
 

Vì sao thoa kem chống nắng vẫn đen ???

Trong trường hợp bạn hoạt động ra nhiều mồ hôi hoặc bơi lội thì nên bôi lại kem sau khoảng 2 - 3 tiếng để bù trừ lượng kem đã bị trôi. 

 

4. Mẹo dùng kem chống nắng với làn da trang điểm

 

– Dùng giấy thấm dầu sau khi bôi kem chống nắng và trước khi tán kem nền.

– Sử dụng phấn bột lên trên cùng để ngăn hiện tượng da đổ quá nhiều dầu.
 

Vì sao thoa kem chống nắng vẫn đen ???
Kem chống nắng là một bước quan trọng và cần thiết trong trang điểm.


– Nếu phải củng cố lớp màng chống nắng trong ngày mà không muốn tẩy trang và bôi tất cả lại từ đầu, bạn có thể dùng cushion có chỉ số chống nắng , kem chống nắng có kèm đầu bông tán, hoặc phấn chống nắng để phủ đè lên trên lớp trang điểm.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan